ช่อง 3 ท้าเยาวชนสร้างสรรค์ผลงานหาสุดยอดมอเตอร์ไซด์-นักประดิษฐ์

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2006 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เป็นโอกาสทองของน้อง ๆ นักประดิษฐ์ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เมื่อสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ไฟเขียวให้รายการ “Brainchild…สมรภูมิไอเดีย” ทำโครงการ Brainchild Young Creation 2006 เปิดเวทีแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์สำหรับรถมอเตอร์ไซด์ เพื่อให้เยาวชนที่กำลังศึกษาระหว่างมัธยมศึกษาตอนต้นถึงระดับอุดมศึกษา ส่งเข้าร่วมประกวดแข่งขันไอเดียสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ที่จะช่วยเหลือ หรืออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซด์ โดยมอบมอเตอร์ไซด์ ให้ไปดัดแปลงเป็นสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ได้ไม่จำกัดจินตนาการ อาทิ รถปฐมพยาบาล รถกู้ภัย รถประหยัดพลังงาน หมวกกันน็อคนิรภัย เป็นต้น
จากผลการสำรวจพบว่า ในแต่ละปีมีผู้ประสบอุบัติเหตุจากการขับขี่รถมอเตอร์ไซด์เป็นอันดับแรก บีอีซี-เทโรฯ จึงได้เล็งเห็นปัญหาของการดำเนินชีวิตและความปลอดภัยของคนไทย ซึ่งสาเหตุมาจากความประมาทขาดความระมัดระวังและใส่ใจในการขับขี่ จัดทำโครงการฯขึ้น เพื่อปลุกฝังและรณรงค์ในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และสามารถนำสิ่งประดิษฐ์มาพัฒนาต่อยอดทางความคิด โดยผลงานที่ชนะจะได้รับ ทุนการศึกษา กว่า 40,000 บาท พร้อมถ้วยสามารถและประกาศนียบัตร
ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่รายการ สมรภูมิไอเดีย (Brainchild)
เลขที่ 3199 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ ชั้น 25 ถ.พระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กมท.10110 หรือโทร. 02-262-3828-9 และ: www.bec-tero.com ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 สิงหาคมนี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2262-3853 แฟกซ์ 0-22623921
อาทิตา ชิวปรีชา ดุชชี่ atita@bectero.com ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร
ธนันณัฏฐ์ ทองอุ่นเรือน / ตั้ง dhanannath@bectero.com หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ รายการโทรทัศน์
สายชล กระต่ายทอง / น้ำฝน saichon@bectero.com ประชาสัมพันธ์ รายการ โทร. 05-8000548

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ