แทนด์เบิร์กพัฒนาเมนูภาษาไทยสำหรับอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ เป็นรายแรกในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 26, 2006 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
แทนด์เบิร์ก(TANDBERG) ผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารภาพและเสียงระดับโลก เปิดตัวเมนูหน้าจอภาษาไทย สำหรับอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพที่พัฒนาขึ้นใช้งานเป็นรายแรกในประเทศไทย ผ่านทางมีเดียสตรีม ซิสเต็ม ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แทนด์เบิร์ก (TANDBERG) ในประเทศไทย
เมนูหน้าจอที่เป็นภาษาไทย (Thai Interface Menu) ดังกล่าวพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานคนไทยโดยเฉพาะ โดยจะมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ TANDBERG MXP ทุกเวอร์ชั่น รวมถึง MXP Profile Series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานคนไทยสามารถใช้งานอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพได้สะดวกง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์ TANDBERG จึงได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในฐานะผู้นำด้านอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ ที่ได้นำเสนอฟังก์ชั่นการทำงาน และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการสื่อสารด้วยภาพมาอย่างต่อเนื่อง
มีเดียสตรีม ซิสเต็ม มีแผนจะผสมผสานและนำเสนอหลากเทคโนโลยีอันทันสมัยล่าสุดของ TANDBERG ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับในอนาคต ทั้งนี้เพื่อให้การใช้งานอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพเป็นเรื่องง่าย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับผู้ใช้งานคนไทย
มนต์สวัสดิ์ มนต์สวัสดิ์ชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มีเดียสตรีม ซิสเต็ม จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดประเทศไทยมีการแข่งขันสูงเนื่องจากเทคโนโลยีมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ผู้ผลิตแต่ละรายล้วนพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มากด้วยคุณสมบัติและมีเทคโนโลยีล้ำหน้ายิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เรายังคงมองเห็นช่องทางสำหรับการเติบโตอันเป็นผลจากการขยายตัวของตลาดเครือข่ายไอพี (IP network) และด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องของ TANDBERG เราเชื่อมั่นว่าตลาดอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพจะเติบโตได้อีกมากในอนาคต”
เกี่ยวกับ TANDBERG MXP Profile Series:
TANDBERG 6000 MXP
อุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพรุ่นนี้เหมาะสำหรับใช้งานในห้องประชุมขนาดกลาง-ใหญ่ มาพร้อมกับสมรรถนะการทำงานที่สูง หน้าจอกว้าง เครื่องเล่น CD คุณภาพเยี่ยม พร้อมระบบเสียงสเตอริโอ จึงช่วยสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการมีส่วนร่วมในการประชุมสัมมนาตั้งแต่กลุ่มเล็กๆ ไปจนถึงกลุ่มใหญ่ อีกทั้งยังสามารถจัดกิจกรรมเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้ได้อย่างฉับไวและมีประสิทธิภาพโดยไม่จำกัดสถานที่อีกด้วย
อุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ TANDBERG 6000 MXP มาพร้อมกับเมนูภาษาไทยปรากฏบนหน้าจอพลาสม่ารูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ขนาด 50 หรือ 43 นิ้ว พร้อมกล้อง WAVE II เครื่องขยายเสียงระบบดิจิตอลกำลังขยาย 250W ผ่านลำโพงในตัว 5 ตัว นอกจากนี้ยังมี PC input สำหรับต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ พร้อม audio input ในตัวอีกด้วย
Profile Set-top Package
เหมาะสำหรับการประชุม/สัมมนากลุ่มขนาดเล็กถึงกลาง และการใช้งานส่วนตัว โดยจะพ่วงมาพร้อมกับอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ TANDBERG MXP รุ่นที่เป็น set-top unit หรือต่อเชื่อมกับหน้าจอโทรทัศน์ได้ (990 MXP, 880MXP, 770MXP, 550MXP) และจอพลาสม่าประหยัดเนื้อที่ขนาด 43 นิ้ว หรือจอแบน LCD ขนาด 32 นิ้ว พร้อมระบบเสียงและลำโพง เลือกได้ทั้งแบบตั้งโต๊ะหรือแขวนผนัง
Tactical MXP
เป็นอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพที่มีขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายหรือพกพาได้สะดวก แม้จะนำไปใช้งานในพื้นที่ห่างไกลหรือสมบุกสมบัน มีฟังก์ชั่นต่างๆ ครบครันและเป็นระบบไร้สาย ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานนอกสถานที่ เช่น ไซต์งานก่อสร้าง สายการผลิต งานด้านการทหาร การทำข่าวนอกสถานที่ และใช้งานบนรถ ทั้งยังเพิ่มความสะดวกด้วยเมนูคำสั่งภาษาไทย ต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอได้มากถึง 4 จุด และเครื่องเสียงอีก 3 จุด พร้อมเครื่องเล่น CD คุณภาพสูง สามารถ view ได้ทั้งข้อมูลที่ต้องการนำเสนอ (presentations) และผู้บรรยาย (presenter) ได้พร้อมกัน และครบครันด้วยอุปกรณ์ประกอบการใช้งาน ได้แก่ ไมโครโฟน จอ LCD และรีโมทคอนโทรล
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
เกี่ยวกับมีเดียสตรีม ซิสเต็ม
มีเดียสตรีม ซิสเต็ม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 ปัจจุบันเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้บริการเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ประเภท Value Added Reseller (VAR) โดยให้บริการสนับสนุนทางด้านเทคนิคแบบครบวงจร (ทั้งก่อนและหลังการขาย) สำหรับทุกผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอให้แก่ลูกค้า มีเดียสตรีม ซิสเต็ม มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ วิศวกรรม และการเชื่อมต่อระบบในส่วนของมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่น เช่น เสียง วิดีโอ ข้อมูล และเว็บ ผ่านเครือข่ายที่เชื่อมประสานกัน ได้แก่ ISDN, วงจรระบบคู่สายเช่า (leased line) IP, Frame Relay, ATM และ IP / LAN / WAN ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า
เกี่ยวกับ TANDBERG
แทนด์เบิร์ก (TANDBERG) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับการสื่อสารผ่านจอภาพ ปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ 2 แห่ง คือ ในนครนิวยอร์ค และในนอร์เวย์ ทั้งนี้ TANDBERG ทำหน้าที่ออกแบบ พัฒนา และทำตลาดระบบ รวมถึงซอฟต์แวร์สำหรับการสื่อสารด้วยวิดีโอ เสียง และข้อมูล นอกจากนี้ยังรับผิดชอบงานขาย สนับสนุนด้านเทคนิค และบริการเสริมอื่นๆ ในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก
แทนด์เบิร์ก (TANDBERG) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสโล (นอร์เวย์) ใช้สัญลักษณ์หุ้น TAA.OL ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tandberg.net
TANDBERG และ Profile เป็นเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและในอีกหลายประเทศ
ติดต่อฝ่ายขายแทนด์เบิร์ก (TANDBERG) กรุณาติดต่อ
ชุติมา ชัยวัฒนศิริกูล
TANDBERGS Telecom AS โทร. 02 694-1041
อีเมล ann.chutima@tandberg.net
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ
ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด โทร. 02 653-2717 ถึง 9
อีเมล parritta@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ภาษาไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ