กองทัพเรือ ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ จัดแถลงข่าวการแข่งขันเรือใบรายการ "หัวหินรีกัตต้า ๒๐๐๖"

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2006 08:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ทวีศักดิ์ โสมาภา นายกสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเรือใบรายการ "หัวหินรีกัตต้า ๒๐๐๖" ณ ห้องหรรษานาวี ราชนาวีสโมสร ท่าช้างวังหลวง กรุงเทพมหาคร โดยมีผู้แทนจากกองทัพเรือ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมแถลงข่าว
การจัดการแข่งขันเรือใบ รายการ หัวหินรีกัตต้า 2006 ในปีนี้ กองทัพเรือ ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมทั้งองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนอาทิ เทศบาลอำเภอหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทรัล หัวหิน รีสอร์ท และ บริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ ๔ ถึงวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๔๙ ณ ชายทะเลอำเภอหัวหิน บริเวณโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ เนื่องจาก เป็นปีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ในโอกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี นอกจากจะมีการแข่งขันเรือใบประเภทต่าง ๆ แล้ว คณะกรรมการจัดการแข่งขันยังได้นำเรือใบประเภทซูเปอร์มด จำนวน ๖๑ ลำ เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเรือใบประเภทซูเปอร์มด เป็นเรือใบที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงออกแบบและทรงต่อขึ้นมาด้วยพระองค์เอง และจดลิขสิทธิ์เป็นสากลที่ประเทศอังกฤษ พระราชทานชื่อว่า "เรือมด" ทรงมีรับสั่งว่า "ที่ชื่อมดนั้น เพราะมันกัดเจ็บ ๆ คัน ๆ ดี" ต่อมาทรงพัฒนาเรือแบบมดขึ้นมาใหม่ โดยได้พระราชทาน ชื่อว่าเรือใบ "ซูเปอร์มด" และเรือใบ "ไมโครมด" ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักแล่นใบทั้งหลาย
สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ"หัวหินรีกัตต้า ๒๐๐๖" แบ่งออกเป็น ๒ รายการ คือ
๑. การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททั่วไป (THAILAND OPEN CHAMPIONSHIP RACE) ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ ๔ ถึงวันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๔๙ มีเรือใบเข้าแข่งขัน ๘ ประเภท
๒. การแข่งขันเรือใบทางไกล ชิงรางวัลพระราชทานหางเสือเรือพระที่นั่ง "เวคา" (ROYAL VEGA RUDDER RACE) ทำการแข่งขันในวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๔๙ มีเรือใบเข้าแข่งขัน ๖ ประเภท ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันเรือใบทางไกล จะได้ครองรางวัลพระราชทานนิรันดรหางเสือเรือพระที่นั่ง "เวคา" เป็นเวลา ๑ ปี พร้อมจารึกชื่อเพื่อเป็นเกียรติประวัติบนหางเสือเรือพระที่นั่งเวคา
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันเรือใบหัวหินรีกัตต้า ๒๐๐๖ ได้ที่ ชายหาดอำเภอหัวหิน บริเวณโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
(ที่มา : กองประชาสัมพันธ์ สลก.ทร.โทร.๕๕๒๕๙)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ