TTA จับมือกับ GAC Liechtenstein ตั้งบริษัทย่อย “GAC Thoresen Logistics Ltd.” หวังขยายธุรกิจด้านโลจิสติคส์

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2006 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
บริษัทโทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) และ Gulf Agency Company Limited, Liechtenstein จับมือขยายธุรกิจโลจิสติคส์ในประเทศ จัดตั้ง GAC Thoresen Logistics Ltd. TTA ถือหุ้นใหญ่ 51% โดยลงทุน 38.25 ล้านบาท
ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการ TTA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของ TTA เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2549 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อย ที่มีชื่อว่า GAC Thoresen Logistics Ltd. (GACTL) โดยบริษัทดังกล่าวเป็นการร่วมลงทุนกันระหว่าง TTA กับบริษัท Gulf Agency Company Limited, Liechtenstein (GACL)
ทั้งนี้ บริษัท จีเอซี โทรีเซน โลจิสติคส์ จำกัด (GACTL) มีทุนจดทะเบียน 75 ล้านบาท แบ่งเป็น 750,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย TTA จะลงทุนในบริษัทดังกล่าวจำนวน 38.25 ล้านบาท หรือ 51% ของจำนวนเงินลงทุนทั้งหมด ส่งผลให้ TTA เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะที่ GACL จะมีสัดส่วนการถือหุ้นจำนวน 29% และอีก 20% ถือหุ้นโดย Mr.Lars Safverstrom ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของ GAC Group
การร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงสัมพันธภาพอันยืนยาวระหว่าง TTA และ GAC Group ปัจจุบัน TTA ถือหุ้น 51% ใน Gulf Agency Company (Thailand) Ltd. (GACT) ซึ่งได้ก่อตั้งในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2535 เพื่อทำธุรกิจตัวแทนเรือและโลจิสติคส์
GACT เป็นส่วนหนึ่งของ GAC Group ที่มีพนักงานมากกว่า 6,500 คน ในสำนักงานมากกว่า 200 แห่ง ทั่วโลก GAC Group เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการครบวงจรในด้านพาณิชย์นาวี และธุรกิจโลจิสติคส์ ของโลก ในส่วนของธุรกิจโลจิสติคส์ GAC Group ให้บริการครบวงจรทั้งในด้านเป็นตัวกลางขนส่งสินค้า (freight forwarder) ทั้งทางอากาศและทางน้ำไปยังคลังเก็บสินค้าภาคพื้นดินและกระจายสินค้าไปยังจุดต่างๆ ทั่วโลก
เนื่องจากธุรกิจโลจิสติคส์ในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตสูง GAC Group จึงต้องการที่จะเป็นเจ้าของและดำเนินงานด้านคลังสินค้า และทำธุรกิจโลจิสติคส์เพื่อให้ครบวงจร
ทั้งนี้แผนการดำเนินงานของ GACTL นั้นจะมีการสร้างคลังสินค้าขนาด 10,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 18 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ อำเภอบางปะกง จังหวัดชลบุรี เพื่อใช้ในธุรกิจโลจิสติคส์ การลงทุนในธุรกิจโลจิสติคส์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ TTA เพื่อเพิ่มจำนวนธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ
คุณบังอร 02 6633226 ต่อ 68 มือถือ 081 9047907

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ