กระทรวงพลังงานถือโอกาสครบรอบ 4 ปีวันสถาปนา ร่วมมือหน่วยงานในสังกัดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Thursday November 2, 2006 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กระทรวงพลังงาน
กระทรวงพลังงานถือโอกาสครบรอบ 4 ปีวันสถาปนา ร่วมกับหน่วยงานภายใต้สังกัด 5 กรมหลัก เหล่าข้าราชการ พร้อมด้วยรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนด้านพลังงาน ร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบอุกทกภัยน้ำท่วม โดยมอบเงินบริจาคจำนวน 11 ล้านบาท และสิ่งของอุปโภคบริโภค บรรเทาความเดือดร้อน
นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ วันสถาปนากระทรวงพลังงาน และในปีนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีครบรอบ 4 ปี เพื่อเป็นการสร้างประโยชน์ให้แก่สาธารณชน กระทรวงพลังงาน จึงได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และกรมธุรกิจพลังงาน รวมถึงรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดและภาคเอกชนด้านพลังงาน ร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (น้ำท่วม) ในภาคต่าง ๆ ด้วยการบริจาคเงินช่วยเหลือและสิ่งของยังชีพ ประมาณ 11 ล้านบาท ดังนี้
1. บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริจาค 5 ล้านบาท
2. บริษัท ปตท.สผ.จำกัด (มหาชน) บริจาค 1 ล้านบาท
3. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บริจาค 1 ล้านบาท
4. บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) บริจาค 1 ล้านบาท
5. บริษัท กัลฟ์ อิเลกตริก จำกัด บริจาค 1 ล้านบาท
6. บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริจาคถุงยังชีพ ข้าวสาร และอาหารแห้ง คิดเป็นมูลค่า 1 ล้านบาท
7. บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริจาค 500,000 บาท
8. ภาคเอกชนอื่นๆ บริจาค 518,000 บาท รวมกับถุงยังชีพ และข้าวสาร
ทั้งนี้ สำหรับเงินบริจาคและสิ่งของดังกล่าวทั้งหมดจะถูกส่งให้แก่ สภากาชาดไทย มูลนิธิสายใจไทย และกองทัพอากาศ เพื่อนำไปส่งมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในการบรรเทาผลกระทบความเดือดร้อนต่อไป
นอกจากนั้นในปีนี้ กระทรวงพลังงานยังได้จัดพิธีมอบรางวัลข้าราชการผู้มีศักยภาพสูง ประจำปี 2549 (High Performer of the year) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ให้แก่ข้าราชการที่มีความสามารถ และทำงานดีเด่น เพื่อเชิดชูข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้วยความขยั่นหมั่นเพียรให้เป็นที่ประจักษ์และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการกระทรวงพลังงาน ซึ่งปีนี้มีด้วยกันทั้งสิ้น 30 คน จากหน่วยงานภายในกระทรวงพลังงาน ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน จำนวน 10 คน กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จำนวน 4 คน กรมธุรกิจพลังงาน จำนวน 6 คน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน จำนวน 1 คน และกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน จำนวน 9 คน โดยบุคคลเหล่านี้จะได้รับการพัฒนาตามเส้นทางอาชีพ (Career Path) ของแต่ละบุคคล เพื่อรองรับการเติบโตในตำแหน่งผู้บริหารในอนาคตข้างหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ