นิตยสาร Livingetc และ Index Living Mall ทุ่มงบเนรมิตบ้านตัวอย่างกลาง Siam Paragon ประกาศผล "Living Big in Small Space"

ข่าวทั่วไป Saturday December 2, 2006 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
ในที่สุดก็มาถึงรอบสุดท้ายอันร้อนแรงของการประกวด Living Big in Small Space สุดยอดโปรเจ็กต์ของการประกวดเพื่อค้นหานักออกแบบบ้านรุ่นใหม่แห่งปี ซึ่งจัดโดยนิตยสารชั้นนำจากประเทศอังกฤษ Livingetc และ ยักษ์ใหญ่ของวงการเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน Index Living Mall ภายใต้แนวคิดการจัดสรรพื้นที่อันจำกัดให้ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด มุ่งเน้นการใช้งานอันหลากหลาย (multi uses) ในพื้นที่เพียง 45 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณเพียง 350,000 บาท
การประกวดในครั้งนี้นอกจากจะเป็นเวทีให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้แสดงฝีมือแล้ว ยังเป็นการจุดประกายจินตนาการของคนไทยให้ได้มีห้องพักที่สวยงาม และสามารถใช้สอยเนื้อที่ได้อย่างคุ้มค่าในราคาที่เหมาะสมพร้อมสามารถอยู่ได้จริง ซึ่งแนวคิดนี้สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนเมืองในปัจจุบันที่รักอิสระ และใช้ชีวิตด้วยความทันสมัย พร้อมทั้งมีสไตล์ที่แตกต่างและน่าสนใจ
การประกวดดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2006 โดยเปิดโอกาสให้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปอายุ ตั้งแต่ 18-28 ปี ส่งผลงานเข้าประกวดในภาพสเก็ตพร้อมคอนเซ้ปต์ของการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้สวยงามและตอบรับกับการใช้สอยได้จริง ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจจำนวนมากอย่างเกินความคาดหมาย สำหรับการคัดเลือกได้ทำการแบ่งเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก คัดเลือกเหลือ 10 ทีมไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งคณะกรรมการได้ให้ทั้ง 10 ทีมได้นำเสนอผลงานพร้อมอธิบายถึงแนวคิดในการสร้างสรรค์ หลังจากนั้นคณะกรรมการจึงได้คัดเลือกให้เหลือผลงานเพียง 4 ทีมสุดท้าย
การประกาศผลรางวัลการออกแบบตกแต่งบ้าน Living Big In Small Space ในรอบสุดท้ายมีความพิเศษในการตัดสินด้วยการนำเสนอผลงานการออกแบบตกแต่งจริงของผู้เข้ารอบทั้ง 4 ทีมมาจัดแสดง ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนโดยจัดแสดงภายใต้รูปแบบและเฟอร์นิเจอร์ขนาดจริงคือ 45 ตารางเมตร เพื่อให้เห็นถึงรูปธรรมของการออกแบบที่ลงตวและคณะกรรมการจะได้ให้คะแนนได้อย่างยุติธรรมอีกทั้งยังเป็นการจัดแสดงผลงานให้ประชาชนที่สนใจได้ร่วมชมผลงานอีกด้วยโดยคณะกรรมการที่ร่วมในการตัดสินในครั้งนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในวงการออกแบบและตกแต่งระดับประเทศ อาทิ คุณอมตะ หลูไพบูลย์ คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช มล.ภาวินี สันติศิริ, อ.ต่อวงศ์ ปุ้ยพันธวงศ์ และคุณอนุรักษ์ ฆ้องวงษ์
สำหรับรางวัลที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินได้แก่เงินสดมูลค่า 100,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้รับเงินสดมูลค่า 50,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้รับเงินสดมูลค่า 30,000 บาท และรางวัลที่ 4 (เฉพาะนักศึกษา) ได้รับเงินสดมูลค่า 10,000 บาท
โดยผลงานของทั้งสี่ห้องนอกจากคณะกรรมการจะเป็นผู้ตัดสินแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจการประกวดในครั้งนี้ เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าประกวด อีกทั้งยังสามารถโหวตให้คะแนนกับห้องที่ตนเองชื่อชอบได้โดยการรับบัตรโหวตที่โต๊ะลงทะเบียน เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และสมาชิกนิตยสาร Livingetc 1 ปี ผู้สนใจสามารถชมผลงานการประกวดครั้งนี้ได้ที่แฟชั่นฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยงานดังกล่าวจะนำมาจัดแสดงให้ชมในวันที่ 1-3 ธันวาคม 2549 เท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กาญจนา พึ่งทรัพย์ ( karnjana@kanokratpr.com ) นิภาวรรณ เกษสมร ( nipawan@kanokratpr.com )
สาโรจน์ ณ นคร ( sarote@kanokratpr.com ) เอื้อมพร เจริญศรียานนท์ ( aiemporn@kanokratpr.com )
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด
โทร. 02-284-2662, 02-284-2273-4
โทรสาร 02-284-2291-2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ