TMC เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าฝึกอบรมหลักสูตร“การอนุรักษ์พลังงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทะเล”

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 8, 2006 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--สวทช.
TMC เปิดรับสมัครผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทะเลหรือที่เกี่ยวข้อง เข้าฝึกอบรมหลักสูตร“การอนุรักษ์พลังงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทะเล” เน้นพัฒนาเทคโนโลยีระบบการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (ITAP) ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าฝึกอบรมหลักสูตร “การอนุรักษ์พลังงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทะเล” ภายใต้โครงการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตของอุตสาหกรรมกุ้งและอาหารทะเล ระหว่างวันที่ 14 - 15 ธันวาคม 2549 ณ โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
สืบเนื่องจากในปัจจุบันผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารทะเลส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากปัญหาพลังงานที่มีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น และหลายรายต้องประสบภาวะขาดทุน ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี โดยโครงการ ITAP ได้ร่วมมือกับ ม.สงขลานครินทร์ จัดการฝึกอบรม และให้คำปรึกษาภายในโรงงานแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารทะเล ผู้ผลิตแปรรูปกุ้งและอาหารทะเลของไทย โดยจะเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี และสร้างความร่วมมือ แลกเปลี่ยน รวมทั้งถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยจะจัดหาผู้เชี่ยวชาญสำหรับดำเนินงานทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การปรับปรุงกระบวนการผลิต และการพัฒนาเครื่องจักรในการผลิตแก่โรงงาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางเทคโนโลยีของผู้ประกอบการให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า รวมทั้งสร้างความตระหนักถึงการประหยัดพลังงาน
ด่วน!! ผู้สนใจสามารถได้ภายในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2549 ซึ่งรับจำนวนจำกัดเพียง 40 คน ในอัตราค่าลงทะเบียน 1,000 บาท แจ้งความประสงค์เข้าร่วมได้ที่ นายยุทธภูมิ เพชรสิทธิ์ ศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรเพื่อการส่งออก คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90112 โทร. 074-286311, 08-1959-0239 โทรสาร 074-213008

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ