เรื่องย่อ“คุณชายร้ายเล่มเกวียน”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2006 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--อาร์เอส
บทประพันธ์ : สุรินทร์ รุ่งสว่าง บทโทรทัศน์ : ศุภชัย สิทธิอำพรรณ
กำกับการแสดง : ชนะ คราประยูร ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.
เริ่มออกอากาศวันแรก : วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2549 ทางช่อง 3
ยอดชาย หรือ ชาย (ฟิล์ม) เป็นเด็กกำพร้าที่ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าของตัวเอง แต่โชคดีได้ ท่านชายบวรเดช (เกรียงไกร) เจ้าของวัง “อัครมหาสินทรัพย์” รับอุปการะ ยอดชาย เอาไว้ในวังในฐานะเด็กรับใช้คนสนิท จึงทำให้ยอดชายมีชีวิตที่ดีขึ้น
แต่แล้วเหตุการณ์วุ่นวายก็เกิดขึ้นเมื่อ ท่านชายบวรเดช เดินทางไปต่างประเทศเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้ ต่อศักดิ์ (กอล์ฟ) คนขับรถของท่านชายที่คิดอยากโก้หรูสักครั้งหนึ่งในชีวิต แอบขโมยชุดสูทของท่านชายใส่ปลอมตัวไปงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ที่โรงแรมของ พราวแสงเดือน หรือ พราว (เจนี่) ที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอกและมารับหน้าที่บริหารงานโรงแรมได้ไม่กี่วัน ส่วน ยอดชาย ก็กลัว ต่อศักดิ์ จะไปทำให้ชื่อเสียงของท่านชายเสียหาย จึงไปตามต่อศักดิ์ที่โรงแรม แต่ แป๊ว (เฟิร์น) น้องสาวของต่อศักดิ์ เห็นเสื้อผ้าสุดโทรมของยอดชายแล้วคิดว่ายอดชายเข้างานเลี้ยงไม่ได้แน่ๆ แป๊วเลยจัดแจงหาชุดสูทให้ยอดชายใส่ไปโรงแรมอย่างโก้หรู และที่โรงแรม ยอดชาย เจอกับ พราว ในลิฟท์โดยบังเอิญ จนทั้งคู่เกิดความประทับใจกันและกันตั้งแต่แรกเห็น จากนั้น ยอดชาย เข้าไปตามต่อศักดิ์ในงาน แต่แล้วถูก ต่อศักดิ์ ไปพูดโกหกกับ กนกวรี (แพง) เพื่อนสนิทของพราวว่ายอดชายคือ “คุณชายยอดชาย” ลูกชายเพียงคนเดียวของท่านชายบวรเดช ไม่นานข่าวการปรากฏตัวของคุณชายยอดชายก็แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็วภายในงาน จนยากที่ ยอดชาย จะปฏิเสธได้ และทำให้ พราว เข้าใจผิดคิดว่ายอดชายเป็น “คุณชายยอดชาย” จริงๆ โดย ยอดชาย ไม่สามารถแก้ตัวได้เลย !!
วันรุ่งขึ้นหลังจากงานเลี้ยงนักข่าวได้บุกมาถึงวังเพื่อขอสัมภาษณ์ คุณชายยอดชาย ทำให้ ป้าแช่ม (ดวงใจ) กับ ลุงตึ๋ง (ไพโรจน์) พ่อแม่ของต่อศักดิ์และแป๊วที่เป็นคนรับใช้เก่าแก่ในวังต่างตกใจ ยิ่งพอรู้เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืน ทั้งคู่จึงให้ยอดชายไปบอกความจริงกับนักข่าวว่าตัวเองเป็นแค่คนใช้ในวังเท่านั้น แต่ยังไม่ทันที่ยอดชายจะไปบอก รื่นเริง (โอ๋) สาวเจ้าของร้านบาร์เบอร์และเป็นแฟนของต่อศักดิ์ ก็เผอิญมารับรู้เรื่องราวของยอดชายพอดี รื่นเริง เลยสวมรอยกับนักข่าวว่าตัวเองเป็น คุณหญิงรื่นเริง หรือ แฮปปี้ พี่สาวของคุณชายยอดชายที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอก นักข่าวฟังแล้วก็เชื่อเลยทำให้เหตุการณ์ยิ่งบานปลาย
โดยเฉพาะ ยอดชาย และเหล่าคนใช้ในวังต่างต้องตกกระไดพลอยโจนปลอมตัวหลอกผู้คนกันวุ่นวาย ฝ่าย ยอดชาย ก็กลายเป็นไฮโซหน้าใหม่มาแรงแห่งปี และมีผู้หญิงเข้ามารุมจีบมากมายรวมทั้ง กนกวรี ที่มี โสภี (เพ็ญพักตร์) แม่ของตัวเองคอยช่วยเหลืออยู่ด้วย
ส่วน ยอดชาย พยายามจะบอกความจริงกับ พราว ว่าตัวเองเป็นแค่คนใช้ แต่ พราว กลับไม่เชื่อคิดว่ายอดชายมาโกหกเพื่อแกล้งคนอื่นให้เข้าใจผิด ฟาก คุณหญิงปิ่นแก้ว (ธัญญา) แม่ของพราวก็สนับสนุนให้คุณชายยอดชายได้จีบพราวแบบออกหน้าออกตา เพราะเห็นว่าคุณชายยอดชายมีฐานะดีกว่า บดินทร์ (แทค) หนุ่มไฮโซที่ตามจีบพราวมาหลายปี บดินทร์ เองก็พอรู้ว่า ปิ่นแก้ว เริ่มไม่ชอบตัวเองแล้วจึงเกิดอาการเคืองอย่างแรง และเริ่มสืบประวัติที่คลุมเครือของยอดชายอย่างถึงลูกถึงคน
วันหนึ่ง คุณหญิงปิ่นแก้ว แอบนัดเดทให้ ยอดชาย กับ พราว ได้ดินเนอร์กันสองต่อสอง พอ พราว มารู้ทีหลังไม่พอใจมาก แถม บดินทร์ ยังตามมาหาเรื่องยอดชายถึงที่ร้านอีก พราว ทั้งโกรธทั้งอายเลยขับรถหนีไปอยู่บ้านพักตากอากาศที่หัวหิน ไม่นาน ยอดชาย สืบจนรู้และตามไปปรับความเข้าใจ พราว ที่ยังมีทิฐิอยู่ จึงแกล้งสั่งให้ยอดชายกระโดดลงทะเลเพื่อเก็บหมวกให้ตัวเอง ยอดชาย ที่อยากเอาชนะพราวก็ทำตามจริงๆ และแกล้งพราวกลับด้วยการทำเป็นจมน้ำและแกล้งความจำเสื่อม พราว ตกใจมากพา ยอดชาย ส่งโรงพยาบาล และโทรบอกให้ต่อศักดิ์มารับยอดชายกลับวัง ระหว่างนั้น พราว พายอดชายมาอยู่ที่บ้านพักด้วยกัน พราว พยายามหาวิธีให้ยอดชายหายความจำเสื่อม แต่แล้ว พราว กลับลื่นล้มจนหมดสติเสียเอง ยอดชาย จึงอุ้มพราวไปที่ห้องนอนและเผลอหลับไป คุณหญิงปิ่นแก้ว กับ บดินทร์ มารับพราวกลับบ้านก็ต้องตกใจที่เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันในห้องนอน พราว เองพอได้สติก็คิดว่ายอดชายทำมิดีมิร้ายตัวเอง บดินทร์ โกรธจัดถึงขั้นต่อยยอดชายล้มทั้งยืน
พราว กลับถึงกรุงเทพก็เก็บตัวเงียบอยู่ในห้อง คุณหญิงปิ่นแก้ว คิดว่าพราวเสียตัวให้ยอดชายแล้ว จึงบุกไปที่วังเพื่อเรียกร้องให้ยอดชายรับผิดชอบด้วยการแต่งงาน ยอดชาย ที่หลงรักพราวและอยากเอาชนะใจพราวจึงรับปากที่จะแต่งงานด้วย พราว พอรู้ว่ายอดชายรับปากจะแต่งงานด้วยก็ตอบตกลงเหมือนกัน เพราะพราวต้องการจะแก้แค้นยอดชายที่อวดดีคิดมาแต่งงานกับเธอทั้งๆที่ไม่ได้รักกัน โดย พราว แอบทำข้อตกลงกับยอดชายแบบลับๆ ว่าทั้งคู่แต่งงานกันแค่ในนามและห้ามถูกเนื้อต้องตัวกันและกันโดยเด็ดขาด
เส้นทางความรักของ ยอดชาย กับ พราว ที่ขรุขระอยู่แล้วยิ่งทุลักทุเลมากขึ้น เมื่อ ยอดชาย ต้องพยายามหนีเอาตัวรอดจากการจับผิดของบดินทร์ ในขณะเดียวกัน บดินทร์ พยายามหลอกทำดีกับรื่นเริงต่างๆนานา และด้วยความอ่อนหัดของรื่นเริง ทำให้ บดินทร์ คาดคั้นจนรู้ถึงฐานะที่แท้จริงของ คุณชายยอดชาย หรือ ยอดชาย ว่าเป็นแค่คนรับใช้ในวังเท่านั้น
ขณะเดียวกัน ยอดชาย ที่กำลังจะบอกความจริงกับ พราว แต่ก็สายเกินไปเพราะ บดินทร์ ชิงบอกพราวก่อนว่ายอดชายเป็นแค่คนใช้ พราว พอรู้ว่ายอดชายโกหกตัวเองมาตลอดก็โกรธมาก แม้ว่าตัวเองจะเผลอรักยอดชายไปแล้วก็ตาม ในที่สุดพราวตัดสินใจประชดยอดชายด้วยการแต่งงานกับบดินทร์
ข่าวการแต่งงานของ พราว กับ บดินทร์ กระฉ่อนไปทั้งวงการไฮโซ พร้อมๆกับข่าวเปิดโปงฐานะที่แท้จริงของคุณชายยอดชายว่าเป็นแค่คนรับใช้กระจอกๆด้วย ทำให้ชีวิต ยอดชาย ต้องกลับสู่โลกความเป็นจริง และเมื่อ ท่านชายบวรเดช กลับมาจากเมืองนอกก่อนกำหนดและรู้ข่าวฉาวทั้งหมดของยอดชายที่ก่อไว้ ท่านชายบวรเดช ทั้งโกรธและผิดหวังพลั้งปากไล่ ยอดชาย,ต่อ,แป๊ว,ป้าแช่ม,ลุงตึ๋ง ออกจากวังทันที !!!
ระหว่างเตรียมการแต่งงาน พราว รู้หัวใจตัวเองแล้วว่า ยอดชาย คือคนที่เธอรัก พราว จึงเขียนจดหมายไปหายอดชาย เพื่อบอกความจริงว่าฐานะครอบครัวของเธอกำลังย่ำแย่ ถ้ายอดชายรับข้อนี้ของเธอได้ให้มาหาเธอในวันพรุ่งนี้ในพิธีแต่งงานแล้วเธอจะหนีไปกับเขา
แต่เหมือนโชคชะตาฟ้าจะแกล้ง กว่าจดหมายของพราวจะถึงมือยอดชายก็สายเกินไป ขณะเดียวกัน ยอดชาย เผอิญไปพบ ท่านชายบวรเดช กำลังหมดสติอยู่ด้วยโรคหัวใจกำเริบ ยอดชายจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลและอยู่ดูอาการจนท่านชายปลอดภัย ทำให้ยอดชายไม่ได้ไปตามนัดที่พราวบอกไว้ ส่วน พราว จึงเข้าใจผิดคิดว่ายอดชายรับไม่ได้กับฐานะที่ย่ำแย่ของตัวเอง ฝ่าย บดินทร์ พอรู้ข่าวว่า พราว ฐานะทางการเงินย่ำแย่เช่นกัน ก็รีบยกเลิกการจดทะเบียนสมรสทันที ทำให้ พราว เป็นข่าวฉาวไปทั่ววงการไฮโซ ส่วน ท่านชายบวรเดช ที่กำลังพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล พอรู้ว่า ยอดชาย และเหล่าคนใช้ที่เคยไล่ออกคอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิด ทำให้ท่านชายซาบซึ้งในน้ำใจของทุกคน โดยเฉพาะกับ ยอดชาย ที่ยอมเสียสละความรักมาช่วยชีวิตของเขาเอาไว้ ท่านชายบวรเดช เลยตัดสินใจรับ ยอดชาย เป็นบุตรบุญธรรม พร้อมกับยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้ยอดชายดูแล และเปิดตัว ยอดชาย อย่างเอิกเกริกเพื่อล้างภาพฉาวๆที่ยอดชายเคยมีด้วย
ส่วน พราว กับ คุณหญิงปิ่นแก้ว ยอมให้ธนาคารยึดทรัพย์สมบัติที่มีเพื่อชดใช้หนี้สินต่างๆ และทั้งคู่ย้ายมาอยู่บ้านหลังเล็กและใช้ชีวิตอย่างคนหาเช้ากินค่ำทั่วไป พราว พยายามปรับตัวและยอมรับสภาพที่แท้จริง ในขณะที่แม่ของเธอยังจมไม่ลง พยายามคะยั้นคะยอให้ พราว กลับไปหายอดชายที่ตอนนี้กลายเป็น “คุณชาย” จริงๆไปแล้ว แต่ พราว ปฏิเสธเพราะยังเข้าใจผิดคิดว่ายอดชายให้ความสำคัญกับ “เงิน” มากกว่า “ความรัก” โดยหารู้ไม่ว่าตลอดเวลาที่พราวลำบาก ยอดชาย พยายามออกตามหาเธอแทบพลิกแผ่นดิน
ทั้ง ยอดชาย และ พราว จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งตามเสียงหัวใจหรือไม่ และ ยอดชาย จะพิสูจน์รักแท้ในหัวใจตัวเองที่มีต่อ พราว ยังไง ติดตามชมบทสรุปความรักของทั้งคู่ได้ในละครรักโรแมนติกคอมเมดี้ “คุณชายร้ายเล่มเกวียน” เร็วๆนี้ ทางช่อง 3
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ