แม่โขง เฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์มืออาชีพ จัดแข่งขัน Mekhong Thai Rum Cocktail Contest 2006 เปิดฉากรุกตลาดสุราปี 2006

ข่าวทั่วไป Tuesday March 7, 2006 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง
"สุราแม่โขง" ตอกย้ำสุดยอดเหล้ารัมของไทย จัดกิจกรรม "Mekhong Thai Rum Cocktail Contest 2006" เป็นปีที่สอง แข่งขันค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์มืออาชีพ ผลักดันภาพลักษณ์แบรนด์ "แม่โขง" สู่ความทันสมัย เปิดทางนักดื่มรุ่นใหม่ ภายใต้กลยุทธ์ "Premiumzaion" หรือ "การเล็งสู่ตลาดบน" คาดตลาดสุราสีเมืองไทยแข่งเดือด ดันภาพรวมเติบโต 6-8%
นายวิโรจน์ จันทรโมลี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ดูแลด้านการตลาดและจัดจำหน่ายสุราแม่โขง แสงโสม และ มังกรทอง ในกลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการผลักดันผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของไทยซึ่งมีคุณภาพมาตรฐานสากล ให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ด้วยกลยุทธ์ "Premiumization" หรือ "การเล็งสู่ตลาดบน" นั้น
ล่าสุดบริษัทได้จัดกิจกรรมด้านการตลาด "สุราแม่โขง" ขึ้น ภายใต้ชื่อ โครงการ "Mekhong Thai Rum Cocktail Contest 2006" หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมดังกล่าวในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการยอมรับความเป็นยอดสุราไทยของ "สุราแม่โขง" มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติ
"ในปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะทำกิจกรรมด้านการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ บิลบอร์ด การจัดกิจกรรมพิเศษ (Event Marketing) เป็นต้น เพื่อเป็นการผลักดันให้แบรนด์แม่โขงเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น" นายวิโรจน์กล่าว
สำหรับกิจกรรม "Mekhong Thai Rum Cocktail Contest 2006" จัดขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนอาชีพบาร์เทนเดอร์เมืองไทยให้มีการพัฒนาความสามารถเทียบเท่าบาร์เทนเดอร์ในระดับสากล และถือเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้อาชีพบาร์เทนเดอร์ได้แสดงออกถึงความสามารถเฉพาะตัว อีกทั้งยังเป็นการสร้างให้เห็นถึงการมีพัฒนาการที่ทันสมัยของแบรนด์ "สุราแม่โขง" เหล้ารัม ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานเกือบ 70 ปี ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มประเภทค็อกเทลได้หลากหลาย
ซึ่งหลังจากที่กิจกรรมการแข่งขันได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้แบรนด์แม่โขงมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และเป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น โดยคาดว่าในปีนี้ การแข่งขันประกวดค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ จะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น และกิจกรรมการแข่งขันจะสร้างสีสันความสนุกสนานไม่แพ้ปีที่ผ่านมา เพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากโรงแรมชื่อดังทั่วประเทศ, ภัตตาคาร, ร้านอาหาร หรือพนักงานในส่วนอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) และสถานบันเทิงชั้นนำ ร่วมส่งบาร์เทนเดอร์เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากมาย ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Open Classic และ Flairing Class
การแข่งขันประเภท Open Classic ผู้เข้าแข่งขันต้องผสมสูตรค็อกเทลคนละ 1 สูตร ซึ่งการแข่งขันจะเน้นที่รสชาติ กรรมวิธีในการผสม เกณฑ์การให้คะแนนจะขึ้นอยู่กับรสชาติและสีสันของเครื่องดื่ม, ความประณีตและความสะอาด รวมถึงความถูกต้องของขั้นตอนการผสมเครื่องดื่มตามหลักสากล ซึ่งต้องอาศัยเทคนิคส่วนตัวของบาร์เทนเดอร์และประสบการณ์ซึ่งต้องมีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี
ส่วนการแข่งขันประเภท Flairing Class เป็นการแข่งขันโดยเน้นลีลาท่าทางของผู้เข้าแข่งขัน, กรรมวิธีในการผสมเครื่องดื่มโดยใช้สูตร "Sabai Sabai Thai Welcome Drink" ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของสุราแม่โขง โดยมีเกณฑ์ตัดสินการให้คะแนนขึ้นอยู่กับรูปแบบการตกแต่งการสร้างสรรค์, ความประณีตและความสะอาด, ความราบรื่นในการใช้อุปกรณ์ รวมถึงดูจากอริยะบทการเคลื่อนไหวของผู้แข่งขันโดยดูจากความยากง่ายของท่วงท่าลีลา ซึ่งต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ ขึ้นอยู่กับความเป็นมืออาชีพของผู้เข้าแข่งขันเอง จึงทำให้การแข่งขันประเภทนี้สร้างความสนุกสนานเร้าใจกับผู้ร่วมชมร่วมเชียร์เป็นอย่างมาก
โดยการแข่งขันรอบคัดเลือก จะมีขึ้นในวันที่ 15-16 มีนาคม 2549 ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม 2549 ที่ลานกิจกรรม VDO WALL ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ซึ่งสามารถร่วมลุ้นร่วมเชียร์และร่วมค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์มืออาชีพเมืองไทยได้ ณ วันเวลาดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด โทรศัพท์ 0-2617-9500 ต่อ 2932, 2951, 2919
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรม Mekhong Thai Rum Cocktail Contest 2006
คุณชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก)
โทรศัพท์ 0-7939-6066

แท็ก Aion  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ