นลท. มั่นใจพื้นฐาน FORTH แห่จองซื้อหุ้นหมดเกลี้ยง

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น
นักลงทุนเชื่อมั่น ปัจจัยพื้นฐานของ FORTH แข็งแกร่งมีอนาคตสดใส จากการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นและมีความสามารถในการทำกำไรสูง ผู้บริหารประเมินปีนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทจะขยายตัวดีต่อเนื่อง ได้แรงหนุนจากผลิตภัณฑ์ใหม่ ตู้ชุมสายโทรศัพท์ DLC และอุปกรณ์ DSLAM ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง และจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
บริษัทหลักทรัพย์ซิมิโก้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ FORTH เปิดเผยว่าหลังจากปิดจองซื้อขายหุ้น ไอพีโอ ที่เสนอขายในราคา 5 บาทต่อหุ้น จำนวน 93.9 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2549 ปรากฎว่านักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นอย่างล้นหลาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต
" แม้ว่าสภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงที่ผ่านมาจะค่อนข้างผันผวนจากปัจจัยรอบด้าน แต่ว่านักลงทุนก็ยังให้ความสนใจและเข้ามาจองซื้อหุ้น FORTH อย่างล้นหลาม สาเหตุสำคัญคาดว่าเป็นเพราะเกิดความมั่นใจและเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งมีความโดดเด่น และมีทิศทางที่สดใส " ที่ปรึกษาทางการเงินกล่าว
นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสาเหตุที่หุ้น FORTH ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งนักลงทุน คู่ค้า ลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือตู้ชุมสายโทรศัพท์ DLC และอุปกรณ์ Digital Subscriber Line Access Multiplexer ("DSLAM") ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีมูลค่าเพิ่มสูง และบริษัทเริ่มรับรู้รายได้แล้วในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์โทรคมนาคม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “FORTH” และภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า นอกจากนี้กลุ่มบริษัทยังมีบริษัทย่อยจำนวน 3 บริษัท , บริษัทร่วมจำนวน 2 บริษัท และกิจการร่วมค้า 4 บริษัท ซึ่งดำเนินธุรกิจที่สนับสนุนธุรกิจซึ่งกันและกัน ตั้งแต่การออกแบบ คิดค้น วิจัย พัฒนา การจัดหาวัตถุดิบ การผลิต รวมไปถึงการตลาดและการจำหน่าย โดยบริษัทจะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้า ในขณะที่บริษัทย่อยและบริษัทร่วม จะทำหน้าที่ค้นคว้า วิจัย จัดจำหน่ายวัตถุดิบ - ผลิตภัณฑ์ของตนรวมถึงทำการตลาดด้วย โดยใช้วัตถุดิบหลักคือ แผงวงจร (Print Circuit Board: PCB) , ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ วงจรรวม(Integrated Circuit: IC) ไดโอด (Diode) ทรานซิสเตอร์ (Transistor) , ตัวเก็บประจุไฟฟ้า (Capacitor) เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ
วัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นสามัญต่อประชาชนในครั้งนี้ประมาณ 455 ล้านบาท (ภายหลังหักค่าใช้จ่ายในการเสนอขาย) บริษัทจะนำไปชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน 200 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท 75 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการผลิตสินค้าใหม่ของบริษัท 180 ล้านบาท
ในการการจำหน่ายหุ้นครั้งนี้ FORTH ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 9 แห่งประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ พรูเด้นท์ สยาม จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว โทร. 02-5549396 หรือ 01-4010226

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ