บิ๊ก SiS ไม่หวั่นภาวะเศรษฐกิจกระทบยอดขาย มั่นใจครึ่งปีหลังโชว์ผลงานแจ๋ว

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2006 18:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--มานเตอร์ มายด์
ผู้บริหารเอสไอเอสยอมรับ ครึ่งปีหลังยอดขายไม่โดดเด่น เพราะผลกระทบราคาน้ำมัน-ดอกเบี้ย แต่จะทำกำไรให้ดีขึ้น ด้วยการลดสต๊อกสินค้า ควบคุมต้นทุน “สมชัย” เผยการจ่ายปันผลยังเป็นไปตามนโยบาย
ภายหลังจากที่ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SiS ได้เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2549 ซึ่งมีรายได้รวม 2,308.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนประมาณร้อยละ 12 แต่กำไรสุทธิ ซึ่งทำได้ 17.10 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 23
นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุที่กำไรสุทธิลดลง ทั้งๆที่ยอดขายของบริษัทฯ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะอัตราดอกเบี้ยในระบบสถาบันการเงิน ได้ปรับสูงขึ้น โดยบริษัทฯจำเป็นต้องใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จึงได้รับผลกระทบดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้วางแผนการบริหารด้านการเงินที่จะช่วยลดภาระดอกเบี้ย เช่น การสต๊อกสินค้าให้น้อยลง รวมทั้งกลไกอื่นๆ ซึ่งจะเห็นผลในปลายไตรมาสที่ 3 จนถึงไตรมาสที่ 4
“เราคาดว่ายอดขายสินค้าไอทีในครึ่งปีหลังจะไม่เติบโตสูงมากนัก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ทรงตัว จากผลกระทบของราคาน้ำมันและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น แต่ด้วยการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพจึงเชื่อว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น “นายสมชัยกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ยังกล่าวด้วยว่า หากดูอัตรากำไรต่อหุ้นที่ทำได้ในช่วงครึ่งปีแรก 0.22 บาท ก็ไม่ได้ต่างจากปีที่แล้ว ดังนั้นเงินปันผลที่บริษัทฯ ได้จ่ายให้กับผู้ถือหุ้นมาโดยตลอด ก็ยังคงเป็นผลตอบแทนที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับในแต่ละปีตามนโยบายที่วางไว้ ส่วนของปีนี้จะจ่ายเท่าไรนั้น ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุภาวดี กองทอง (ตั๊ก) 0-2643-1191-2 หรือ 0-9507-4074 อีเมล์ c_mastermind@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ