“แทค ภรัณยู - วิด ไฮเปอร์” ร่วมรณรงค์ “เมาไม่ขับ” ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ข่าวบันเทิง Wednesday April 12, 2006 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 เมษายน นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น ศิลปินร็อกชื่อดัง “ วิด ไฮเปอร์” หรือ “นายเชษฐา ฉายาช่าง” เจ้าของอัลบั้มผู้ร้ายคนใหม่ พร้อมด้วยนางเอกหน้าหวาน “กวาง อรการ จิวะเกียรติ” และ ศิลปินจากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมรณรงค์ในโครงการ “เมาแล้วขับ ไม่ใช่แค่ปรับ จะถูกจับคุมประพฤติ” หนึ่งในกิจกรรมลดปริมาณอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 7 วันอันตราย ของกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม โดยศิลปินทั้ง 3 คน ได้ออกเดินแจกโบชัวร์ และติดสติ๊กเกอร์ “เมาไม่ขับ” แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ และประชาชนทั่วไปในบริเวณตลาดนัดสวนจตุจักร เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด และผู้ประกอบการรถโดยสารต่างๆ ขับขี่รถยนต์อย่างระมัดระวัง งดดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพื่อลดปริมาณอุบัติเหตุตามจังหวัดต่างๆ โดยมี “นายธวัชชัย ไทยเขียว” รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติจำนวนกว่า 20 คน ได้ร่วมรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชน
วิด ไฮเปอร์” กล่าวว่า ช่วงวันสงกรานต์เป็นวันหยุดต่อเนื่อง ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก เพื่อไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ และเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีไทย จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกท่าน งดดื่มสุราและเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิด เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลง และเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงตามมา บางรายขาดเสียชีวิต แต่บางรายถึงกับพิการไปตลอดชีวิต ทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา อย่าลืมนะครับตั้งสติก่อนสตาร์ทรถ และงดดื่มสุราระหว่างขับรถ
ด้าน “กวาง อรการ” กล่าวต่อว่า ในช่วงสงกรานต์นี้ อยากประชาชนที่ขับขี่รถยนต์ไปเยี่ยมญาติต่างจังหวัด ระมัดระวังอุบัติเหตุให้มาก และควรงดดื่มสุราระหว่างขับขี่ยานพาหนะ เพราะการดื่มสุราอาจทำให้เสียชิตก่อนวัยอันควร บางรายเกิดพิการตลอดชีวิต ที่สำคัญการประมาทของเราอาจำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน
เพราะฉะนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ สงกรานต์ปีนี้ เล่นน้ำอย่างปลอดภัย และงดดื่มสุราระหว่างขับขี่รถยนต์ค่ะ
สำหรับบรรยากาศการเดินรณรงค์ “เมาไม่ขับ ไม่ใช่แค่ปรับ จะถูกจับกุมประพฤติ” ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาเดินซื้อสินค้าในตลาดนัดจตุจักรมากมาย โดยเฉพาะบรรดาคนขับรถแท็กซี่ ได้ให้ความสนใจกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : โทร 02-511-0555 ต่อ 760,791
รุ้งตะวัน (รุ้ง) สุคนธี (ที) ราตรี (ละห์) วันวิสาข์ (ไก่) รมิดา(น้ำทิพย์)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ