อีเอ็มซีรุกตลาด เปิดตัวซอฟต์แวร์ “การจัดการเว็บคอนเทนต์รุ่นอนาคต”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2006 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้าง จัดการ และปรับใช้เว็บไซต์ขององค์กร สอดรับกับเป้าหมายทางด้านธุรกิจและลูกค้า ลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนา
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดตัว EMC Documentum Page Builder ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดการเว็บคอนเทนต์ (web content management - WCM) รุ่นอนาคต ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้าง จัดการ และปรับใช้เว็บไซต์ขององค์กร โดยซอฟต์แวร์ใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเว็บไซต์ และปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับเป้าหมายทางด้านธุรกิจและลูกค้า
“ในอดีต การสร้างหรือปรับเปลี่ยนเว็บไซต์นับเป็นงานที่ต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายสูงมาก และโดยมากแล้วต้องพึ่งพาฝ่ายไอทีเป็นอย่างมาก” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจแทบไม่มีอำนาจในการควบคุมรูปแบบ คอนเทนต์ และฟังก์ชันการทำงาน ซึ่งส่งผลให้เว็บไซต์ไม่สามารถรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม และไม่สอดคล้องกับเป้าหมายทางด้านธุรกิจ”
ดร. ธัชพล กล่าวเสริมว่า “Documentum Page Builder ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในสายงานธุรกิจซึ่งไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิค โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้าง จัดการ และปรับใช้เว็บไซต์ และทำให้ผู้ใช้ในสายงานธุรกิจสามารถควบคุมเว็บคอนเทนต์ได้มากขึ้น”
Documentum Page Builder ประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใช้งานง่าย และครอบคลุมขอบเขตมากกว่าเทคโนโลยีการจัดการเว็บคอนเทนต์แบบเก่า ตัวอย่างเช่น:
ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซแบบกราฟิก (GUI) ในรูปแบบใหม่ ช่วยปรับปรุงการออกแบบและการจัดวางเลย์เอาต์ของไซต์
แนวทางแบบแยกส่วนประกอบช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเอาส่วนประกอบต่างๆ ทั้งแบบคงที่และแบบไดนามิก กลับมาใช้ได้อีกครั้ง เช่น ส่วนบนของเพจ (header), ส่วนท้ายของเพจ (footer) หรือส่วนเนวิเกชั่น (navigation)
เพิ่มความสะดวกในการดูและแก้ไขไซต์ ช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาคอนเทนต์
สนับสนุนเทมเพลต Macromedia Dreamweaver โดยสามารถอิมพอร์ตและใช้งานเทมเพลตดังกล่าวบน Web Publisher Page Builder ได้อย่างง่ายดาย
สนับสนุน XML ในส่วนของเลย์เอาต์และคอนเทนต์ รองรับการตรวจสอบ schema, การแยกวิเคราะห์และประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพ และการแสดงภาษามาร์กอัป (markup) หลายๆ ภาษา เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในชุด EMC Documentum ซอฟต์แวร์ Documentum Page Builder นี้ได้รับการผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มการจัดการคอนเทนต์ในองค์กร (enterprise content management - ECM) ในตระกูล EMC Documentum สถาปัตยกรรมแบบครบวงจรนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่าย เพิ่มความรวดเร็วในการนำสินค้าและบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมในการสื่อสารผ่านเว็บ นอกจากนี้ยังช่วยให้ Page Builder สามารถใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์ ระบบงาน และบริการคลังข้อมูลทั้งหมด รวมถึงบริการมัลติมีเดีย สำหรับการจัดการและแก้ไขภาพ และการจัดการระบบงานทางด้านธุรกิจ ซึ่งจะช่วยขยายเวิร์กโฟลว์ให้ครอบคลุมระบบการจัดการคอนเทนต์
เมลิสซ่า เว็บสเตอร์ ผู้อำนวยการโครงการสำหรับเทคโนโลยีทางด้านคอนเทนต์และดิจิตอลมีเดียของไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยอิสระ กล่าวว่า “หนึ่งในปัญหาสำคัญสำหรับการจัดการเว็บคอนเทนต์ก็คือ ความเรียบง่ายและความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคนิค แต่กลับได้รับมอบหมายงานให้จัดการดูแลเว็บคอนเทนต์ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ WCM ที่อีเอ็มซีนำเสนอ จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในสายงานธุรกิจสำหรับการมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดพิมพ์ทางเว็บ บนแพลตฟอร์ม ECM ที่ไว้ใจได้และสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น”
ผลิตภัณฑ์และการวางจำหน่าย
EMC Documentum Page Builder จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ราคาอาจแตกต่างกันไปตามคอนฟิกูเรชั่น ทั้งนี้ Documentum Page Builder เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์สำหรับการจัดการเว็บคอนเทนต์อย่างครบวงจรจากอีเอ็มซี เครื่องมือที่เกี่ยวข้องได้แก่ EMC Documentum Portlet Builder สำหรับการสร้างและจัดการคอนเทนต์ในสภาพแวดล้อมพอร์ทัล อินเทอร์เฟซการจัดพิมพ์บนเว็บโดยอ้างอิงบทบาทของผู้ใช้ การเผยแพร่คอนเทนต์ รวมถึงบริการการติดตั้ง การนำเสนอ และการแคชข้อมูล ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว รวมถึงผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์อื่นๆ ของอีเอ็มซี สามารถดูได้จาก http://software.emc.com
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Verdyne NunisEMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: Nunis_verdyne@emc.com
Local PR agency contact
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ