ฟอร์ดยืนยันคุณภาพรถกระบะเรนเจอร์ได้มาตรฐานโลก

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2006 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทย ขอเรียนย้ำว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับโลก ทั้งยังได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย
สำหรับกรณีการร้องเรียนของคุณฉลองชัย ไผ่ชู นั้น บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและให้ความสำคัญมากกับกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ดี ตามที่หนังสือพิมพ์หลายฉบับได้เสนอข่าวเกี่ยวกับข้อมูลและข้อเรียกร้องของคุณฉลองชัยไปแล้วนั้น บริษัทฯ ใคร่ขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่เป็นประเด็นสำคัญ เพื่อให้ความกระจ่างและยุติกรณีดังกล่าว รวมทั้งป้องกันข้อสงสัยหรือความเข้าใจผิดของลูกค้ารายอื่นที่อาจเกิดขึ้นได้ดังนี้
- ฟอร์ดให้ความสำคัญสูงสุดกับเรื่องความปลอดภัยและความมั่นใจของลูกค้า ผลิตภัณฑ์ของเราถูกพัฒนาและออกแบบมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัย เมื่อได้รับการแจ้งจากลูกค้า ในเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ฟอร์ดจะรับฟังและหาข้อเท็จจริงในทันที เพื่อให้มั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และลูกค้าฟอร์ดทุกคน
- ในทันทีที่ได้รับคำร้องเรียนจากคุณฉลองชัย ฟอร์ดได้ดำเนินการทันที โดยศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด และประสานงานกับคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ข้อเสนอหลายประการที่จะช่วยเหลือให้กับลูกค้ารายดังกล่าว
- ฟอร์ดขอเรียนชี้แจงว่ารถยนต์ของคุณฉลองชัยนั้น ถูกใช้งานมาเกินกว่า 150,000 กิโลเมตร ซึ่งพ้นกำหนดระยะเวลารับประกันไปแล้ว รวมทั้งไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการนำรถคันดังกล่าวเข้ามารับบริการที่ศูนย์บริการของฟอร์ด และไม่มีข้อมูลการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของรถคันดังกล่าว ดังนั้น การที่ลูกค้ารายดังกล่าวต้องการให้ทางบริษัทฯ เปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้แทนนั้น บริษัทฯ จึงพิจารณาว่าเป็นคำเรียกร้องที่ไม่สมเหตุสมผล
- ฟอร์ดยืนยันว่าชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ของเรานั้นได้รับการตรวจสอบคุณภาพ และผ่านเกณฑ์ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย และมีความทนทานต่อการใช้งาน โดยชุดเกียร์ที่คุณฉลองชัยกล่าวถึง ใช้พื้นฐานทางวิศวกรรมเพื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ WLT โดยติดตั้งอยู่ในรถกระบะทั้งรุ่น ขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ
- หมายเลขรุ่นรถที่ผลิต ตามที่รายงานในหนังสือพิมพ์นั้นไม่ถูกต้อง และไม่มีความเกี่ยวข้อง กับคำร้องเรียนเรื่องชุดเกียร์
- สาเหตุที่เกิดขึ้นกับระบบเกียร์ 5 ตามที่เป็นข่าวนั้น อาจเกิดขึ้นได้จาก 2 กรณี ได้แก่
1. มีการเปลี่ยนเกียร์เป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 4x4 ในขณะที่รถยนต์กำลังเคลื่อนที่อยู่ซึ่งในรถรุ่นนี้การเปลี่ยนเกียร์ไปเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รถจะต้องจอดนิ่งสนิทเสียก่อน
2. รถไม่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างถูกต้องตามระยะเวลา และการใช้น้ำมันหล่อลื่นระบบเกียร์อย่างไม่เหมาะสม
- หลังจากการเจรจาล่าสุดในวันนี้ (5 มกราคม 2549) ฟอร์ดและคุณฉลองชัยสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอเดิมซึ่งฟอร์ดเคยเสนอไปแล้ว ผ่านทางคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
บริษัทฯ ขอเรียนยืนยันว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดกับการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และท่านมั่นใจได้อย่างเต็มที่ในคุณภาพระดับโลกของฟอร์ด เรนเจอร์
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้จากฮอตไลน์ลูกค้าสัมพันธ์ของฟอร์ด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 — 2264 — 0099
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ: นที ศาสตร์ยังกุล
โทร. 0 2 686 4000 ต่อ 4635 โทรสาร 0 2264 1006--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ