เทสคาร์เปิดตัวบริษัทไทยรับตรวจสอบสภาพรถ พร้อมให้ข้อมูลเที่ยงตรง แม่นยำรายแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ไทยแลนด์)
อีกไม่นาน คนไทยจะสามารถรับทราบข้อมูลเชิงลึกถึงสภาพที่แท้จริงของรถในครอบครองได้ ด้วยบริการที่เที่ยงตรงจาก เทสคาร์ บริษัทตรวจสอบเครื่องยนต์ครบวงจรที่ผ่านการรับรองในระดับสากล และเป็นบริษัทอิสระ ให้ข้อมูลเป็นกลางอย่างแท้จริง โดยบริการของเทสคาร์จะช่วยให้การซื้อหรือขายรถเป็นไปได้อย่างโปร่งใส ไร้ข้อกังขาด้วยข้อมูลตรงไปตรงมาตามความเป็นจริงครั้งแรกในประเทศไทย
การตรวจสอบสภาพรถโดยบุคคลกลางนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นยิ่ง ไม่ว่าจะเพื่อการซื้อหรือขายรถก็ตาม เนื่องจากมันจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ผู้ซื้อจะได้รับประโยชน์จากการตรวจสอบเนื่องจากจะได้รับทราบถึงข้อมูลเชิงวิเคราะห์ที่ละเอียดแต่ตรงประเด็น ทำให้รู้ถึงสภาพที่แท้จริงของรถที่จะซื้อ ในขณะที่ผู้ขายจะสามารถบรรยายสภาพรถได้อย่างมั่นใจเต็มที่ ด้วยความรู้จริงซึ่งจะช่วยให้งานขายง่ายขึ้น
บริษัท เทสคาร์ จำกัด เป็นบริษัทแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้บริการตรวจสอบสภาพยานพาหนะด้วยวิทยาการล้ำสมัยในระดับสากล พร้อมให้ข้อมูลที่เที่ยงตรง แม่นยำ บริษัทฯและอู่ตรวจสถาพรถตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์สามารถให้บริการตรวจสอบที่ละเอียดถี่ถ้วน ภายในระยะเวลาอันสั้น ด้วยอุปกรณ์ เครื่องมือที่สามารถตรวจสอบสภาพรถได้พร้อมกันสี่คันในคราวเดียว โดยการตรวจสอบในแต่ละขั้นจะใช้เวลาราว 30 นาที หลังจากนั้น ผู้มารับบริการสามารถรับผลข้อมูลได้ทันทีทั้งในภาษาไทย และภาษาอังกฤษ นอกจากนั้น ยังสามารถตรวจดูรายงานผลสภาพรถได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตภายใน 24 ชั่วโมงหลังการตรวจสอบ
เทสคาร์ จะเริ่มเปิดให้บริการจริงภายในช่วงปลายปีนี้ โดยสนนราคาค่าบริการอยู่ที่ 800 — 4,500 บาท มร. ชาย การินี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทสคาร์ จำกัดกล่าวให้ความเห็นว่า “การนำรถมาตรวจสอบสภาพนั้น ถือได้ว่าเป็นการใช้เงินได้อย่างสุดคุ้ม รายงานที่ละเอียดของเราจะช่วยให้ผู้ซื้อรถทำการตัดสินใจได้ดีบนพื้นฐานของสภาพรถที่แท้จริง ช่วยให้รู้ลึก รู้จริง ลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาในภายหลังจากสิ่งที่ไม่ได้คาดหวัง” นอกจากนั้น มร. ชาย ยังเสริมอีกว่า “เราไม่ได้ขายรถ ไม่รับซ่อมรถ เราตรวจสอบสภาพรถเพียงอย่างเดียว ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญของเราจึงสามารถให้การประเมินผลที่เป็นกลางอย่างแท้จริง งานของเราคือการให้รายการที่เที่ยงตรง ไร้อคติ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง”
ประโยชน์ของการตรวจสอบสภาพรถมิได้หยุดอยู่เพียงเท่านั้น มันยังดีต่อรถที่ใกล้หมดประกันอีกด้วย ทั้งนี้ เนื่องมาจากรายงานแสนละเอียดที่ได้หลังการตรวจสอบสภาพรถกับเทสคาร์ก่อนที่รถจะหมดประกันจะช่วยชี้ชัดให้เห็นจุดบกพร่องของรถ ซึ่งเจ้าของรถสามารถแสดงให้ตัวแทนจำหน่ายเห็นข้อบกพร่องนั้นได้ก่อนที่ประกันจะหมดอายุ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าซ่อมราคาสูงที่จะต้องจ่ายทั้งๆที่อยู่ในเงื่อนไขความคุ้มครองของประกัน
นอกจากนั้น การตรวจสภาพรถของเทสคาร์ยังช่วยให้ผู้ที่ต้องการความมั่นใจทราบได้ว่ารถของตนนั้นมีสภาพตามกำหนดมาตราฐานความปลอดภัยหรือไม่ ผู้เชี่ยวชาญของเทสคาร์ได้รับและผ่านการอบรมขั้นสูงในการตรวจสอบสภาพรถและเครื่องกล การติดตามผล และรายงานถึงสภาพบกพร่อง อย่างเช่น เสียงเครื่องยนต์ที่ผิดปกติ การปล่อยก๊าซเหม็น และสภาพอื่นๆที่เครื่องมือพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะของเทสคาร์จะสามารถตรวจจับได้ ผู้ตรวจสอบที่เชี่ยวชาญของเทสคาร์จะสามารถตรวจรู้ได้ว่ารถเคยประสบอุบัติเหตุและผ่านการซ่อมมาแล้วก่อนหน้า สามารถบอกได้ว่างานซ่อมนั้นทำได้ดีละเอียดเพียงใด และที่สำคัญ รถคันนั้นจะสามารถนำมาขับบนท้องถนนได้อีกหรือไม่ เทสคาร์จะสามารถบอกเจ้าของรถได้ว่ารถคันนั้นให้ความปลอดภัยในการขับขี่มากน้อยเพียงใด พร้อมเหตุผลประกอบอย่างชัดเจน
สื่อมวลชนกรุณาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ / ธวัชชัย จันทนา
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 116 แฟ็กซ์ 0 2260-5847-8 อีเมล์ tqprthat@tqpr.com

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ