อีเอ็มซีเผยชื่อลูกค้ารายที่ 15,000 ในการใช้ “โซลูชั่นจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร”

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีเผย ศูนย์ข้อมูลด้านเทคนิคของกระทรวงกลาโหมเป็นลูกค้ารายสำคัญ ในการประชุมประจำปีด้านการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร Momentum 2006
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาร่วมกับศูนย์ข้อมูลด้านเทคนิค กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ (Defense Technical Information Center - DTIC) ซึ่งเป็นลูกค้ารายที่ 15,000 ที่ใช้โซลูชั่นการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร (Enterprise Content Management - ECM) ของอีเอ็มซี ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีทั้งทางด้านเทคโนโลยีและส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรม การจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร โดย มร. เดฟ เดอวอลต์ รองประธานบริหารของอีเอ็มซี และประธานฝ่ายบริการลูกค้าและซอฟต์แวร์การจัดการคอนเทนต์ ได้ประกาศชื่อลูกค้ารายสำคัญนี้ในระหว่างกล่าวปราศรัยในงาน Momentum ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของอีเอ็มซีสำหรับการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร
ในระหว่างการกล่าวปราศรัย มร. เดอวอลต์ ระบุว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าศูนย์ข้อมูลด้านเทคนิคของกระทรวงกลาโหมเป็นลูกค้ารายที่ 15,000 ที่ใช้โซลูชั่นด้านการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรของอีเอ็มซี ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญสำหรับอีเอ็มซี ขณะที่ไม่นานมานี้ไอดีซีได้ยืนยันว่าอีเอ็มซีเป็นผู้นำตลาดการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร และแนวทางที่แปลกใหม่สำหรับการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม ECM แบบครบวงจร โดยครอบคลุมการใช้งานทั่วทั้งองค์กร”
ศูนย์ข้อมูลด้านเทคนิค กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯทำหน้าที่เก็บรวบรวมและบริหารจัดการรายงานทางด้านเทคนิค การศึกษา งานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ และเอกสารอื่นๆ อีกหลายชนิดสำหรับกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ควบคุมดูแลระบบส่วนกลางสำหรับการรับ จัดเก็บ เรียกดู และเผยแพร่เอกสารและข้อมูลดังกล่าวให้แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้รับเหมา องค์กรที่ต้องการเข้าร่วมการประมูลจัดซื้อจัดจ้าง และประชาชนทั่วไป โดยแพลตฟอร์ม EMC Documentum? จะเข้ามาแทนที่ระบบที่กระทรวงกลาโหมที่ได้พัฒนาขึ้นเอง และใช้ในการบริหารจัดการและจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดอย่างปลอดภัย เอกสารหลายล้านชุดที่มีอยู่ ทั้งในรูปแบบของกระดาษและดิจิตอล ซึ่งบางส่วนเป็นเอกสารที่เก่ากว่า 3 ปี จะได้รับการจับภาพ จัดการ และจัดเก็บไว้ในคลังข้อมูลของ Documentum โดยได้เลือกใช้ระบบ Documentum เนื่องจากความสามารถของระบบดังกล่าวในการจัดการระบบงานธุรกิจ การติดตาม และการตรวจสอบ ซึ่งจะช่วยให้ ศูนย์ข้อมูลด้านเทคนิค กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ สามารถควบคุมการเข้าถึงข้อมูลที่จำกัด
คาร์ไลน์ ธอมป์สัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของกระทรวงกลาโหม อธิบายว่า “ความสามารถในการบริหารจัดการและจัดเก็บข้อมูลระยะยาวอย่างปลอดภัยนับว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำเนินงาน ศูนย์ของเราทำหน้าที่เป็นคลังเก็บข้อมูลทางด้านเทคนิคและวิทยาศาสตร์สำหรับกระทรวงกลาโหม ทั้งยังต้องทำให้ข้อมูลดังกล่าวสามารถค้นหาและเรียกดูได้อย่างง่ายดาย และควบคุมดูแลเกี่ยวกับผู้ใช้ที่สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ ตามระดับความปลอดภัยที่หลากหลาย ศูนย์ข้อมูลกระทรวงกลาโหม มีหน้าที่จัดหาการเข้าถึงเอกสารของกระทรวงกลาโหม โดยต้องป้องกันการค้นหาข้อมูลที่ซ้ำซ้อนหรือไม่จำเป็นเพื่อลดการใช้งบประมาณจากเงินภาษีของประชาชน ในขณะเดียวกันก็ต้องอนุญาตให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงชุดข้อมูลที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย”
Momentum 2006 เป็นการประชุมครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับคู่ค้าและลูกค้ารายสำคัญที่ใช้ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี โดยมีลูกค้า ลูกค้าเป้าหมาย และคู่ค้ากว่า 1,800 รายเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชั่นการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร รวมทั้งการจัดการระบบภาพและการกู้คืนข้อมูล
การประชุมผู้ใช้ EMC Momentum
การประชุม Momentum จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 กันยายน 2549 ที่ศูนย์ประชุมอานาไฮม์ ในเมืองอานาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยในปีนี้มีวาระการประชุมมากมาย และแบ่งเป็น sessionย่อยๆ กว่า 180 session รวมถึงการนำเสนอข้อมูลเชิงลึก การสาธิตผลิตภัณฑ์ การอภิปรายของคู่ค้า การนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับความสำเร็จของลูกค้า และหลักสูตรพื้นฐานสำหรับการจัดการข้อมูล ทั้งนี้ปีนี้นับเป็นปีแรกที่การประชุมดังกล่าวขยายขอบเขตจากการจัดการคอนเทนต์ ไปสู่โซลูชั่นการจัดการการเก็บข้อมูลระยะยาวและการกู้คืนข้อมูล และการจัดการทรัพยากร ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ที่ลูกค้าและคู่ค้าจะได้รับจากโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลแบบครบวงจรซึ่งมีการผนวกรวมส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันอย่างกลม
Momentum 2006 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับคู่ค้าด้านซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี ประกอบด้วยผู้สนับสนุนระดับชั้นนำ เช่น Burntsand, BEA Systems, Fujitsu Consulting, Adobe, Crown Partners, FCG และ Hewlett-Packard โดยบริษัทเหล่านี้และบริษัทอื่นๆ จะสาธิตผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมสร้างและขยายขีดความสามารถของแพลตฟอร์มการจัดการคอนเทนต์และข้อมูลภายในองค์กรของอีเอ็มซี รวมถึงโซลูชั่นด้านการเก็บข้อมูลระยะยาวของอีเอ็มซี และการจัดการการกู้คืนข้อมูลของอีเอ็มซี นอกจากนี้ ลูกค้าของอีเอ็มซี รวมทั้ง Bank of America, Countrywide Financial Corporation, Ford Motor Company, McGraw-Hill Companies, Morgan Stanley, Pfizer, Wells Fargo และบริษัทอื่นๆ จะจัดการดูแล session การประชุม พร้อมทั้งอธิบายและสาธิตให้เห็นถึงคุณประโยชน์ที่ได้รับจากการปรับใช้ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี
นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังประกอบด้วยการมอบรางวัล “Designed for EMC” เป็นปีที่สอง โดยมอบให้แก่คู่ค้าที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี หลังการประเมินโซลูชั่นกว่า 100 ชุด อีเอ็มซีได้ตัดสินใจมอบรางวัล “Designed for EMC Offering of the Year Award” ให้แก่ชุดโซลูชั่นทางด้านธุรกิจ Imagitek Prodagio Accounts Payable เนื่องจากโซลูชั่นดังกล่าวมีมาตรฐานด้านเทคนิคที่สูงมากและช่วยเพิ่มรายได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยทำงานบนแพลตฟอร์ม EMC Documentum
การรับรอง Designed for EMC ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เป็นการยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของคู่ค้ามีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด และสามารถผนวกรวมและใช้ประโยชน์จากความสามารถของแพลตฟอร์มของอีเอ็มซี ตั้งแต่ระบบประมวลผลใบแจ้งหนี้ ระบบธุรกิจอัจฉริยะ โซลูชั่นด้านการทำงานร่วมกัน ไปจนถึงโซลูชั่นระบบภาพ การประมวลผลเงินกู้ การจัดการสัญญา การรับรองนี้จะช่วยให้สามารถออกแบบและพัฒนาแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม เพิ่มความรวดเร็วในการปรับใช้ ลดค่าใช้จ่ายด้านการดูแลระบบและการอัพเกรด และเพิ่มความสะดวกในการโยกย้ายข้อมูลเมื่อมีการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Verdyne NunisEMC South Asia
Tel: +65-6427-1741 Fax: +65-6333-6878 Email: Nunis_verdyne@emc.com
Local PR agency contact
จตุพร ไตรทานบริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711 Fax : 0-2521-9030 Email : jatuporn@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ