สหมงคลฟิล์ม ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง Take the Lead

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2006 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ประเภท ชีวิต
กำกับการแสดง ลิซ ไฟรด์แลนเดอร์
นำแสดง แอนโตนิโอ แบนเดอรัส (Legend of Zorro),
ร็อบ บราวน์ (Finding Forester), อัลฟรี วูดาร์ด (The Forgotten), อีไลจาห์ เคลลี่ (28 Days)
กำหนดฉาย 13 เมษายน 2006
(7 เมษายน 2006 ในต่างประเทศ)
จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์ (New Line Cinema)
Official Site http://www.theleadmovie.com
เรื่องย่อ
แอนโตนิโอ แบนเดอรัส รับบทเป็น ปิแอร์ ดูเลน นักเต้นบอลรูมมืออาชีพที่ตัดสินใจสมัครเป็นครูสอนเต้นที่โรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งในนิวยอร์ค แต่วิธีการเต้นของเขาขัดกับสัญชาติญาณฮิปฮอปของเด็กที่นั่นอย่างแรง ดูเลนจึงเกิดไอเดียผสมบอลรูมเข้ากับฮิปฮอปซะเลย แม้ตอนแรกเขาจะไม่เป็นที่นับถือของนักเรียนสักเท่าไร แต่หลังจากที่สไตล์การเต้นแนวใหม่ประสบความสำเร็จ ดูเลนก็กลายเป็นอาจารย์ที่รักของเด็กๆไปโดยปริยาย ใครที่ชอบหนังเพลง / เต้นรำ และหนังที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน-คุณครูแสนอบอุ่น ไม่ควรพลาด
เกร็ดภาพยนตร์
ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของ ปิแอร์ ดูเลน อดีตนักเต้นบอลรูมมืออาชีพที่ผันตัวเองมาเป็นครูสอนเต้น และนอกจาก Take the Lead แล้ว ชีวิตของดูเลนยังถูกนำไปสร้างเป็นสารคดีเรื่อง Mad Hot Ballroom อีกด้วย
ชื่อของผู้กำกับ ลิซ ไฟรด์แลนเดอร์อาจไม่คุ้นหูคอหนัง แต่เขากำกับมิวสิควีดีโอให้วงเจ๋งๆมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น U2, Blink 182 และ Simple Plan
แอนโตนิโอ แบนเดอราส เพิ่งได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำจากซีรี่ย์ HBO เรื่อง And Starring Pancho Villa (2004) ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยได้เข้าชิงรางวัลนี้จากบทบาทใน The Mask of Zorro (1999) และ Evita (1997) มาแล้ว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ