แคนนอนและเอ็ปสันประกาศเดินหน้าต่อต้านผู้ผลิตตลับหมึก/ผ้าหมึกปลอมอย่างถึงที่สุด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
แคนนอนและเอ็ปสันประกาศเดินหน้าต่อต้านผู้ผลิตตลับหมึก/ผ้าหมึกปลอมอย่างถึงที่สุด
ล่าสุดจับกุมผู้ต้องสงสัยและเข้าค้นพบสินค้าปลอมจำนวนมากมีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านบาท
แคนนอนและเอ็ปสันร่วมกับติลลิกี แอนด์ กิบบินส์และชุดตำรวจนครบาล เดินหน้าบุกจับผู้ผลิตตลับหมึก และผ้าหมึกปลอมอย่างจริงจังในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผลจากความสำเร็จในการรณรงค์ต่อต้านการแพร่ระบาดของตลับหมึก/ผ้าหมึกปลอมในเขตกรุงเทพและปริมณฑลในช่วงสองปีที่ผ่านมา แคนนอน คาบูชิกิ ไกชา (แคนนอน) และ ไซโก้ เอ็ปสัน กาบูชิกิ ไกชา (เอ็ปสัน)ร่วมกับบริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ และชุดตำรวจนครบาลได้นำกำลังเข้าตรวจค้นกลุ่มผู้ต้องสงสัยว่าจำหน่ายตลับหมึกและผ้าหมึกปลอมยี่ห้อแคนนอนและเอ็ปสันที่บริเวณย่านอ่อนนุชในเขตกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 และได้ดำเนินการจับกุมผู้ขายดังกล่าวในข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปีหรือปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นแหล่งต้องสงสัยสามแห่งและพบสินค้าปลอมเก็บอยู่ในคลังสินค้าที่ถูกปิดล็อคซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสำนักงานของผู้ต้องสงสัย ในสำนักงานมีสินค้าจำนวนหนึ่งตั้งวางขายโดยใช้ตราสินค้าของผู้ต้องสงสัยเองเพื่อป้องกันมิให้สินค้าถูกยึด ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเพียงแค่ตลับหมึกแบบรีฟิลของผู้ต้องสงสัย แต่หลังจากได้ค้นจนทั่วจึงพบสินค้าปลอมยี่ห้อ “Canon” และ “EPSON” จำนวนมากในคลังสินค้าที่ถูกปิดอยู่ โดยมูลค่าสินค้าที่ยึดได้ในครั้งนี้มีมูลค่ากว่าหนึ่งล้านบาท
ในปีนี้ทั้งแคนนอนและเอ็ปสันจะดำเนินการต่อต้านผู้ผลิตตลับหมึก/ผ้าหมึกปลอมในประเทศไทยอย่างถึงที่สุด ทนายความผู้รับมอบอำนาจของแคนนอนและเอ็ปสันกล่าวว่าพวกเขาจะทำงานร่วมกับกองปราบปรามการละเมิดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาของกองบัญชาการตำรวจนครบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อกำจัดสินค้าปลอมให้หมดสิ้นไปจากท้องตลาด บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษากฎหมายของแคนนอนและเอ็ปสัน มีความพอใจผลการดำเนินงานของตำรวจที่จัดเตรียมและประสานงานกันอย่างดีจนสามารถตรวจเจอสินค้าที่ซุกซ่อนและท่าทีที่ชัดเจนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปกป้องผู้บริโภคจากการถูกหลอกลวงในเรื่องแหล่งกำเนิดและคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐานของสินค้าปลอม แคนนอนและเอ็ปสันตลอดจนทนายความผู้รับมอบอำนาจต่างรับรองว่าจะให้การสนับสนุนการปราบปรามการละเมิดดังกล่าวต่อไป
ทนายความผู้รับมอบอำนาจของแคนนอนและเอ็ปสันได้แถลงว่าในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าตรวจค้นจับกุมบรรดาบริษัท ผู้ค้าส่ง และร้านค้าปลีกต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในต่างจังหวัดและในเขตนครหลวงของกรุงเทพฯ เพื่อกวาดล้างสินค้าปลอมยี่ห้อ Canon และ EPSON ให้หมดสิ้นจากท้องตลาด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณสุคนธ์ทิพย์ จิตมงคลทอง
บริษัท ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โทรศัพท์: 0 2263 7700
Sukontip@tillekeandgibbins.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 pranee@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ