วอลล์ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาด ครองแชมป์ไอศกรีมเป็นปีที่ 16 เผยผลประกอบการในช่วงเดือน ม.ค .- เม.ย. 2549 เป็นไปตามเป้า ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่าร้อยละ 50

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
วอลล์ เผยผลประกอบการในช่วงเดือนม.ค. — เม.ย. ประจำปี 2549 เป็นตามเป้าหมาย โดยมีอัตราเติบโตโดยรวมประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจยังครองความเป็นผู้นำตลาดไอศกรีมติดต่อกันเป็นปีที่ 16 ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค อีกทั้งรักษามาตรฐานคุณภาพสินค้า และที่สำคัญก็คือการเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นกับหุ้นส่วนทางธุรกิจ
มร. ลออิค ทาร์ดี้ ประธาน กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “การคำนวณยอดขายของบริษัท ยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง จำกัด ส่วนหนึ่งอิงจากข้อมูลดัชนีค้าปลีกของ เอซีนีลเส็น สำหรับตลาดไอศกรีม ในปี 2549 (ม.ค. - เม.ย.) ในร้านค้าปลีก ปัจจุบันวอลล์ยังเป็นเจ้าตลาดไอศกรีม โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 52 โดยคู่แข่งอันดับ 2 อยู่ที่เพียงร้อยละ 16 และผลประกอบการของวอลล์ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือน เม.ย. เติบโตในอัตราที่น่าพอใจ ซึ่งทำให้วอลล์มั่นใจในการครองตำแหน่งผู้นำตลาดไอศกรีมตลอดกาล”
มร. ทาร์ดี้กล่าวต่อไปว่า "ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้วอลล์คงความเป็นผู้นำตลาดได้แก่ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตรงใจผู้บริโภคทุกๆ กลุ่มและการพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการผู้บริโภค ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาหนึ่งในกิจกรรมที่ผลักดันให้วอลล์เติบโตอย่างสวยงาม คือ กิจกรรมที่ดำเนินร่วมกันกับเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเริ่มจากการทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าที่จับจ่ายสินค้าในเซเว่น อีเลฟเว่นจนพัฒนามาเป็นไอศกรีมถ้วยรูปแบบซันเดย์ 2 รสชาติ ได้แก่ ฮอทฟัดจ์ บราวนี่ และคาปูชิโน ความสำเร็จของกิจกรรมนี้ จึงนับเป็นความสำเร็จร่วมกันของวอลล์ และเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้าที่เหนียวแน่นกับวอลล์มาถึง 16 ปี”
นอกจากนั้น วอลล์ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์แพดเดิลป๊อป เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเด็ก พร้อมจัดกิจกรรมสะสมของเล่นคอลเล็คชั่นพิเศษ เพื่อสร้างความสนุกสนานจากการเล่น และได้ทำการสื่อสารกิจกรรมดังกล่าวผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจของเด็กได้เป็นอย่างดี
สำหรับกลุ่มวัยรุ่นวอลล์พบว่ากลุ่มนี้ชื่นชอบซอสในไอศกรีม วอลล์จึงได้ปรับปรุงรสชาติไอศกรีมโดยเพิ่มซอสภายในไอศกรีมตลอดโคน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสซอสในทุกๆ คำ และยังได้เพิ่มรสชาติใหม่ที่ทันสมัยอย่าง แบล็คฟอร์เรสต์ ซึ่งตรงกับความต้องการของกลุ่มวัยรุ่นให้มากขึ้น และเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการเปิดตัว คอร์นเนตโต รอแยล
และล่าสุดวอลล์ได้เปิดตัว วอลล์ซีเล็คชั่น รูปแบบใหม่ เพิ่มความอร่อยด้วยซอสทุกคำที่ลิ้มลองและพัฒนารสชาติให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันและมีโฆษณาทางโทรทัศน์พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยสร้างจุดสนใจตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่วางจำหน่ายสินค้า
“จากกิจกรรมทางการตลาดที่วอลล์ได้โหมจัดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมร่วม กับเซเว่น อีเลฟเว่น กิจกรรมส่งเสริมการขายและพัฒนาสินค้าสำหรับแพดเดิลป๊อป และการเปิดตัวอีกครั้งของคอร์นเนตโตและวอลล์ซีเล็คชั่น ไอศกรีมชนิดนำกลับบ้าน ล้วนช่วยให้วอลล์เติบโตอย่างแข็งแกร่งและคงความเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่อง วอลล์เชื่อมั่นว่าไม่เพียงแต่ยอดขายที่เติบโตขึ้น แต่การรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์เป็นปัจจัยที่ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อไอศกรีมวอลล์มากกว่าไอศกรีมแบรนด์อื่นๆ โดยจากการสำรวจการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อไอศกรีมวอลล์ที่จัดทำขึ้นโดยมิลวาร์ด บราวน์ครั้งล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ยังพบว่าผู้บริโภคที่ทำการสำรวจทุกคนมีการรับรู้ในแบรนด์ไอศกรีมวอลล์ โดยร้อยละ 78 มีความผูกพันแบบเหนียวแน่นกับแบรนด์ไอศกรีมวอลล์ ทิ้งคู่แข่งอันดับ 2 ซึ่งมีเพียงร้อยละ 38” มร. ทาร์ดี้ กล่าวเสริม
นอกจากกิจกรรมส่งเสริมการขายดังกล่าวแล้ว วอลล์ยังเดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โดยได้เพิ่มจำนวนรถจำหน่ายไอศกรีมเคลื่อนที่มากกว่าปีที่แล้วถึงร้อยละ 40 ควบคู่กับการเพิ่มตู้จำหน่ายไอศกรีมจำนวนกว่า 10,000 ตู้จำหน่ายทั่วประเทศ นอกจากนี้วอลล์ยังได้ตั้งงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาทสำหรับการดำเนินกิจกรรมการตลาดตลอดปีนี้
“ตลาดไอศกรีมนั้นมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 และด้วยความ สามารถทั้งในด้านเทคนิคการตลาด การเข้าถึงลูกค้าและการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางการค้า วอลล์จึงมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนการครองตลาดไอศกรีม และคงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำตลาดอย่างไม่ต้องสงสัย” มร. ทาร์ดี้ กล่าวสรุป
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็น ที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์เพื่อเติมพลังให้แก่ชีวิตผู้บริโภค ชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนและทันตผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยาสีฟันโคลสอัพ ใกล้ชิด ผงซักฟอกบรีส โอโม และเซิฟ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแล และทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล คลีนิค เคลียร์ และโดฟ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา ผลิตภัณฑ์โดฟ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร ได้แก่ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรง ยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
แถลงข่าวในนาม : กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : พงษ์ทิพย์ เทศะภู
ผู้อำนวยการ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
โทร. 02 554 3430
: อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ onanong@webershandwick.com
อริยา อินทสุวรรณ arya@webershandwick.com
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร. 02 287 1000 ต่อ 169, 215
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ