รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน หุบผาใต้น้ำแห่งอะเมซอน วันพฤหัสบดีที่ 5 — วันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2549 ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2006 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แม่น้ำอะเมซอน แม่น้ำสายใหญ่ที่สุดของโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์นับพันชนิด แต่ยังมีส่วนหนึ่งของอะเมซอนที่ไม่เคยมีใครสำรวจไปถึง เพื่อตามหาความมหัศจรรย์ของสัตว์น้ำแบบแปลกๆ และหายาก ด้วยอุปกรณ์สะท้อนเสียงที่ดักจับสัญญาณการเคลื่อนไหวในน้ำ ท่ามกลางความมืดมิด พบ ปลาดุกพันธุ์โบราณ ที่มีเกราะแหลมคมสำหรับใช้เป็นอาวุธป้องกันตัว ปลากระเบนน้ำจืดยักษ์ ที่ตวัดหางตะขอพิษเข้าใส่ผู้จู่โจม ปลาแคนดิรูตัวจิ๋วที่ชอนไชดูดเลือดเข้าใส่ปลาตัวอื่น และตัวนากยักษ์ ที่เหลือเพียง 3 พันตัวเท่านั้น !!! น้ำทะเลโดยรอบล้วนแต่มีอันตราย บริเวณรอยแยก และร่องน้ำ เป็นที่ซ่อนและอำพรางตัวของปลาได้เป็นอย่างดี ในการค้นหาปลาที่หายากที่สุด ปลาดุกหนามยักษ์ ที่ตัวยาว 2 เมตรถึงขนาดสามารถลากคนจับปลาลงน้ำได้ ปลาแพแน็ค ปลาชนิดเดียวในโลกที่กินใบไม้ ปลาสลาด ที่มีสัมผัสพิเศษจากกระแสไฟฟ้าที่เก่งกาจถึงขั้นสื่อสารได้ด้วยสัญญาณไฟฟ้า และความสามารถพิเศษของ ปลาไหล ที่แนวรอบปากทำหน้าที่เหมือนปอดซึ่งพัฒนาขึ้นให้หายใจในน้ำที่มีปริมาณออกซิเจนต่ำได้
ติดตามชม เรื่องราวของแม่น้ำอะเมซอน ที่ซ่อนของฝูงสัตว์ ได้ในรายการแดนสนธยา วันที่ 5 - 6 มกราคมศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ