ยธ.ร่วมมหกรรมป้องกัน แก้ไข ปัญหายาเสพติด

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--กระทรวงยุติธรรม
กระทรวงยุติธรรม ร่วมจัดมหกรรมเครือข่ายเยาวชน ป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด ในพื้นที่ภาค ๑ มุ่งเน้นให้เยาวชนร่วมทำกิจกรรม ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และไม่ยุ่งเกี่ยว กับยาเสพติด
เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๔๙ เวลา ๑๕.๐๐ น. รองศาสตราจารย์ธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านบริหารความยุติธรรม เป็นประธานในพิธีปิดมหกรรมเครือข่ายเยาวชนป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาค ๑ (ครั้งที่ ๒) ณ โรงเรียนปทุมวิไล อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยสำนักงาน ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค ๑ ร่วมกับมูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดปทุมธานี สมุทรปราการ นนทบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ชัยนาท สระบุรี และลพบุรี จัดทำโครงการมหกรรมเครือข่ายเยาวชนป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาค ๑ (ครั้งที่ ๒) ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เรียนรู้ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างแกนนำและพัฒนาเครือข่ายเยาวชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับจังหวัดและ ระดับภาคต่อไป
มหกรรมเครือข่ายเยาวชนป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาค ๑ (ครั้งที่ ๒) ประกอบด้วย ๗ กิจกรรม คือ การประกวดร้องเพลง การประกวดวงดนตรีไม่เกิน ๖ คน การประกวดทอล์คโชว์ การประกวดแดนเซอร์ เพลง To be number one การประกวดทำ Web site ต่อต้านยาเสพติด และการประกวดวาดภาพ และการแข่งขั้นฟุตซอล
รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในฐานะที่กระทรวงยุติธรรมเป็นองค์กรหนึ่งซึ่งมีบทบาทภารกิจเรื่อง การป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด เล็งเห็นว่าเด็กและเยาวชนซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ล่อแหลมและเสี่ยงต่อการตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่จะทำให้ลูกหลานของเรานั้นมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการแสดงออกที่สร้างสรรค์และเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนรุ่นต่อ ๆ ไป ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สังคมไทยมีความเข้มแข็งและก้าวสู่สังคม ที่ปราศจากยาเสพติดทั้งปวง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ