ฟอร์ด โฟกัสประกาศความสำเร็จ กวาดยอดขายเก๋งฟอร์ดสูงเป็นประวัติการณ์

ข่าวทั่วไป Wednesday January 25, 2006 12:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยยอดขายรถเก๋งที่สูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนธันวาคม 2548
ความสำเร็จของฟอร์ด โฟกัสช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับฟอร์ดในตลาดรถยนต์นั่งของไทย หลังจากเปิดตัวในไตรมาสสุดท้ายของปีก่อน และคาดว่ากระแสตอบรับจะแรงต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปีนี้
การเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส 5 ประตู กระตุ้นกระแสคนรักรถแฮทช์แบคในประเทศไทยให้เติบโตอีกครั้ง
ในตลาดโลก ฟอร์ด โฟกัสใหม่ เป็นสุดยอดรถยนต์นั่งที่ครองตลาดอันดับหนึ่งในอังกฤษ และไอร์แลนด์ ส่วนในยุโรป ก็กวาดยอดขายกว่า 442,000 คันแล้ว
ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างความสำเร็จก้าวใหม่ด้วยยอดขายรถยนต์นั่งเดือนธันวาคม 2548 ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ฟอร์ดเปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ผลจากลูกค้าให้ความเชื่อมั่น ฟอร์ด โฟกัส
มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากที่ฟอร์ด โฟกัสประสพความสำเร็จสูงสุดด้านยอดขายในตลาดโลก รถรุ่นใหม่ของเรานี้ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่แห่งความสำเร็จในประเทศไทย เนื่องจาก ฟอร์ดโฟกัส เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าชาวไทย ด้วยรูปลักษณ์หรูสไตล์ยุโรป ความโดดเด่นของวิศวกรรมเยอรมัน และประสบการณ์ที่เหนือชั้นในการขับขี่ ประกอบกับราคาและข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้จากฟอร์ด
ในเดือนธันวาคม 2548 เพียงเดือนเดียว ฟอร์ด โฟกัสสามารถกวาดยอดขายได้ถึง 718 คัน นับเป็นยอดขายที่สร้างสถิติสูงสุดใหม่ให้กับฟอร์ด ประเทศไทย และตลอด 3 เดือนนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม ฟอร์ด โฟกัสมียอดขายรวมทั้งสิ้น 1,548 คัน
“ยอดขายในเดือนธันวาคมเป็นยอดขายที่ดีที่สุดที่ฟอร์ดเคยประสบมาในประเทศไทย เรายินดีที่โฟกัสได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าชาวไทย ยอดขายจึงสูงทะลุเกินกว่าเป้าหมายในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เรายังสามารถส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และรองรับยอดจองรถที่สูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนธันวาคมได้สบายๆ” มร. ฟิงค์กล่าว
ฟอร์ด โฟกัสที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ โฟกัส 4 ประตูรุ่นเกีย (Ghia) และ 5 ประตูรุ่นสปอร์ต (Sport) โดยคิดเป็นประมาณ 40% ของยอดขายทั้งหมดในปีที่ผ่านมา ปัจจัยของความสำเร็จเกิดจาก รถคันนี้เป็นรถเพียงรุ่นเดียว ที่ใช้มาตรฐานรถยุโรป โดยตั้งราคาไว้ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ให้ความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับลูกค้าที่ เข้าใจในเรื่องของคุณภาพ และอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์นั่งระดับโลก และมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมายตามความชอบ ความต้องการและการใช้ชีวิตของลูกค้า”
ฟอร์ด โฟกัส มีให้เลือกถึง 5 รุ่นทั้ง 4 และ 5 ประตู และมีระดับราคาที่แตกต่างกันให้เลือก โดยรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร มีระดับราคาให้เลือกตั้งแต่ 787,000 บาท ในรุ่นเทรนด์ (Trend) 4 ประตู ไปจนถึง 938,000 บาท ในรุ่นเกีย (Ghia) 4 ประตู ส่วนในรุ่น 5 ประตูนั้น มีทั้งเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรและ 2.0 ลิตร โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 789,000 บาท (รุ่นเทรนด์ 5 ประตู 1.8 ลิตร)
อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งในฟอร์ด โฟกัส ที่โดดเด่นได้แก่ เกียร์แบบ Sequential sports Shiftคอมพิวเตอร์คำนวณสภาพการขับขี่ ความเร็วเฉลี่ย และอัตราสิ้นเปลืองที่แสดงผลบนจอ LCD (trip computer)ล้ออัลลอย พร้อมดิสก์เบรก 4 ล้อ ระบบเสียงคุณภาพสูงพร้อมเครื่องเล่นไฟล์เพลง MP3 และช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง นอกจากนี้โฟกัส 4 ประตูรุ่นเกียยังมีระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบแยกส่วน และเบาะที่นั่งคนขับปรับระดับได้ด้วยระบบไฟฟ้าที่ให้ความสะดวกสูงสุดแก่ผู้ขับขี่
“นอกจากความสบายและความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถอื่นๆ ในรุ่นเดียวกันแล้ว ฟอร์ด โฟกัสยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกในประเทศไทยที่สามารถเติมได้ทั้งน้ำมันเบนซินทั่วไปและแก๊สโซฮอล์ E20 ที่มีส่วนผสมของเอทานอลมากถึง 20% ด้วย” มร. ฟิงค์กล่าว
สำหรับในตลาดโลก ฟอร์ด โฟกัสใหม่ยังคงประสพความสำเร็จสูง และเป็นรถยนต์ที่ขายดีอันดับหนึ่งในอังกฤษและไอร์แลนด์ในปี 2548 โดยทั่วตลาดยุโรปมียอดขายรวมทั้งสิ้น 442,000 คัน ซึ่งนับเป็นยอดขายที่สูงที่สุดในตลาดรถยนต์เก๋งขนาดกลาง นับตั้งแต่โฟกัสเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2541 จนถึงปัจจุบัน ฟอร์ด โฟกัสมียอดขายรวมทุกรุ่นประมาณ 4 ล้านคันในยุโรป และประมาณ 5 ล้านคันทั่วโลก และความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่ฟอร์ด โฟกัสประสพเมื่อเร็วๆ นี้ คือ ฟอร์ดได้ผลิตโฟกัสใหม่ครบ 4 ล้านคันแล้วในยุโรปที่ประเทศสเปน
“ความสำเร็จที่น่ายินดีที่สุด คือ การที่ลูกค้าและสื่อต่างๆ ทั่วโลก ต่างก็ยืนยันว่า ฟอร์ดโฟกัสเป็นรถที่ดีที่สุดในตลาดนี้ แต่อย่างไรก็ดี การได้มาสัมผัสและรับรู้ถึงความโดดเด่นของฟอร์ด โฟกัสด้วยตนเองยังคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ดังนั้น ผู้ที่กำลังมองหารถคันใหม่ สามารถแวะมาทดลองขับฟอร์ด โฟกัสได้ที่โชว์รูมฟอร์ดกว่า 90 แห่งทั่วประเทศ และสัมผัสกับประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือชั้นมาตรฐานรถยุโรปของฟอร์ด โฟกัส ก่อนตัดสินใจ” มร. ฟิงค์กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ