ทรู สานต่อพันธกิจ สร้างสังคมแห่งการการเรียนรู้ จับมือ สวทช. จัดงาน “ฉลาดรู้ TRUE GENIUS ”

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 21, 2006 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ชวนเยาวชนร่วมค้นคว้าวิทยาศาสตร์ พร้อมเสริมทักษะกับเทคโนโลยีทันสมัยในงาน
ทรู ร่วมกับสวทช. จัดงาน “ฉลาดรู้ TRUE GENIUS” คัดสรรกิจกรรมเปิดโลกแห่งการเรียนรู้แบบเต็มรูปแบบ ทั้งประดิษฐ์หุ่นยนต์ เรียนรู้โลกดึกดำบรรพ์ สนุกกับมหัศจรรย์เคมี โดยมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาเยาวชนไทย ให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล พร้อมร่วมต่อยอดการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ สานต่อพันธกิจ มุ่งมั่นให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร และสาระบันเทิงเพิ่มมากขึ้น เชิญชวนเยาวชนผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ทุกเสาร์-อาทิตย์ต่อเนื่องตลอด 4 สัปดาห์นี้ (เริ่มเสาร์ ที่ 12 ก.ค. — อาทิตย์ที่ 13 ส.ค. ) ที่ Digital Playground by True ศูนย์การค้าสยามพารากอน
นายไพบูลย์ ต.ศิริวานิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านกลุ่มลูกค้าบุคคล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู ประกาศจัดงาน “ฉลาดรู้ TRUE GENIUS ” เปิดโอกาสให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะความรู้ เสริมสร้างการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และสนุกกับเทคโนโลยียุคใหม่ ซึ่งงานครั้งนี้ ทรู ร่วมกับสวทช. คัดสรรกิจกรรมเป็นพิเศษเพื่อร่วมเปิดโลกการเรียนรู้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้ง ย้อนยุคกับโลกดึกดำบรรพ์ สนุกสนานกับมหัศจรรย์เคมี รวมทั้งร่วมประดิษฐ์หุ่นยนต์ กับทีมงานนักประดิษฐ์ “Thonburi Robot” จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งได้รับรางวัลการแข่งขันหุ่นยนต์ประจำปีจากสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งกิจกรรมทั้งหลายที่จัดขึ้นในงานดังกล่าว นับเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ ให้เยาวชนก้าวทันโลกยุคดิจิทัล สอดคล้องกับพันธกิจของทรูที่จะทำให้ทุกครัวเรือนทั่วประเทศสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสารและสาระบันเทิง พร้อมเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้ทุกคนสามารถสัมผัสได้โดยง่าย
นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว สำหรับเยาวชนผู้สนใจจะเรียนรู้วิทยาศาสตร์ — เทคโนโลยีอย่างเพลิดเพลินต่อเนื่อง ทรู ยินดีเสนอ “True Knowledge (Bronze) Package” แหล่งรวบรวมความรู้และความบันเทิงที่ดีที่สุด ที่จะตอบสนองความต้องการการรับชมของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ หรือลูก โดยเป็นแพ็กเกจรายเดือนที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับทุกครอบครัว ด้วย 42 ช่องรายการ (รวมฟรีทีวี) ที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลก ในราคาย่อมเยาเพียง 340 บาทต่อเดือน และผู้ติดตั้ง “True Knowledge (Bronze) Package” จะได้รับฟรี ซิม ทรูมูฟ พร้อมรับโบนัสโทรฟรี ทรูมูฟ ค่าดูแลกค่าโทร 495.15 บาทต่อเดือน (All Together Bonus) และพิเศษสุด ฟรีค่าติดตั้ง 2,500 บาท เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้าแบบรายปี (5,941.80 บาท)
“ทรู เชื่อมั่นว่าการจัดงาน ฉลาดรู้ TRUE GENIUS ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ปกครองและเยาวชน และจะช่วยให้เยาวชนเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยีอย่างมีความสุข สามารถนำไปพัฒนาและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสเสริมคุณภาพเด็กไทยให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการนำประเทศไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาในที่สุด” นายไพบูลย์กล่าวสรุป
รายละเอียดการจัดงาน ฉลาดรู้ TRUE GENIUS
วัน/เวลา : วันเสาร์-อาทิตย์ (เริ่มเสาร์ ที่ 12 ก.ค. — อาทิตย์ที่ 13 ส.ค. 2549 )
เวลา 13.00 — 16.30 น.
สถานที่ : ณ Digital Playground By True ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน
วันเสาร์ที่ 22 และอาทิตย์ที่ 23 ก.ค. 2549
“ค่ายหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ : ประดิษฐ์หุ่นยนต์จากวัสดุเหลือใช้”
เป็นการประดิษฐ์หุ่นยนต์จากวัสดุเหลือใช้ โดยทีมงานนักประดิษฐ์หุ่นยนต์ “Thonburi Robot” จะมาให้ความรู้ คำแนะนำ และช่วยสร้างสรรค์หุ่นยนต์เดินสี่ขา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับสาระความรู้และความสนุกสนาน รวมถึงสามารถนำผลงานหุ่นยนต์ที่ประกอบขึ้นเองกลับบ้านได้
วันเสาร์ที่ 29 และอาทิตย์ที่ 30 ก.ค. และ วันเสาร์ที่ 5 และอาทิตย์ที่ 6 ส.ค. 2549
“ค่ายวิทยาศาสตร์กับโบราณคดี : บรรพชีวิน 1, 2”
เรียนรู้โลกของสัตว์ดึกดำบรรพ์ผ่านกิจกรรมการขุดฟอสซิลไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ โดยเยาวชนจะได้มีส่วนร่วมในการขุดค้นหาโครงกระดูกฟอสซิล และร่วมสนุกกับเกมวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยเพิ่มทักษะความรู้และความสนุกสนาน อีกทั้งยังได้ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ อาทิ ชุด dig it up! ให้กลับไปค้นหาโครงกระดูกไดโนเสาร์ได้ที่บ้าน บัตรชมภาพยนตร์ฟรี และอื่นๆ อีกมากมาย
วันเสาร์ที่ 12 และอาทิตย์ที่ 13 ส.ค. 2549
“ค่ายมหัศจรรย์เคมี : CHEMISTRY“
ต้อนรับวันแม่ด้วยกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ที่เยาวชนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันกับคุณแม่ได้ที่บ้าน เริ่มตั้งแต่กิจกรรม “มายองเนสแสนอร่อย” ให้เด็กทำอาหารง่ายๆมอบให้คุณแม่ กิจกรรม “แชมป์ขจัดรอยเปื้อน” ที่ช่วยให้เรียนรู้การนำวัสดุในการทำครัวมาใช้ทำความสะอาด และกิจกรรม “น้ำเปลี่ยนสี” ทำให้เด็กๆ ได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานไปในคราวเดียวกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อ้างอิง (112 ) 20/07/2549
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์: pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร: +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์: wipada_isa@truecorp.co.th
วัชรี พุ่มทอง โทร: +66 (0) 2699 2710 อีเมลล์: watcharee_phu@truecorp.co.th
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด www.prsolution.co.th
ประภาส / จิตฤทัย / สิทธิกร โทรศัพท์ 0-2656-8059 / 0-1827-7354
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ