ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สร้างประวัติศาสตร์การจำหน่ายสตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่น ยอดขายกว่า 4,500 เครื่องทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--คอร์แอนด์พีค
Hitachi Universal Storage Platform และ Network Storage Controller คงครองความเป็นเจ้าตลาดสตอเรจเสมือนจริง จากการสร้างยอดขายนับพันล้านดอลลาร์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือ เอชดีเอส ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) และในฐานะผู้นำตลาดสตอเรจเสมือนจริง (Storage Virtualization) ระดับบน เปิดเผยว่าบริษัทได้จำหน่ายหน่วยควบคุมระบบเก็บข้อมูล หรือคอนโทรเลอร์สตอเรจเสมือนจริงอัจฉริยะไปแล้วกว่า 4,500 รายการทั่วโลก แซงหน้าบรรดาคู่แข่งที่กำลังพยายามสร้างฐานที่มั่นในตลาดสำคัญแห่งนี้ ด้วยการเป็นรายแรกและผู้ค้ารายใหญ่เพียงรายเดียวที่มีคอนโทรลเลอร์สตอเรจที่ใช้เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นใช้งานได้จริง บริษัท ฮิตาชิได้สร้างแนวทางใหม่ด้วยความสามารถด้านสตอเรจที่ก้าวหน้า การบริการข้อมูลและเนื้อหาสำหรับอาร์เรย์ที่เชื่อมต่อภายนอก
“บรรดาคู่แข่งรายใหญ่ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ล้มเหลวในการตอบสนองความต้องการของตลาด จึงไม่แปลกที่ตลาดจะหันมาใช้งาน Universal Storage Platforms ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ แล้วในขณะนี้กว่า 4,500 รายการ” นายโทนี่ อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สร้างความเข้าใจ ความรู้ ประสบการณ์ และครองใจลูกค้าได้มากกว่า และกำลังกลายเป็นผู้นำในตลาดสตอเรจเสมือนจริงระดับองค์กร พร้อมทั้งผลักดันโซลูชั่น Universal Storage Platform ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทเข้าสู่ตลาด ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่ชาญฉลาดและมองการณ์ไกลมาก จะเห็นได้ว่ากติกาของเกมกำลังเปลี่ยนและบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ก็อยู่ในตำแหน่งที่ดีของยุคต่อไป”
Hitachi Universal Storage Platform และ Network Storage Controller ได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และถือเป็นโซลูชั่นสำคัญยิ่งของระบบสตอเรจองค์กรและโซลูชั่นสตอเรจเสมือนจริงขนาดใหญ่ที่พร้อมใช้งานแล้วสำหรับอุตสาหกรรมในปัจจุบัน
“นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ชั้นยอดของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นั่นคือ Universal Storage Platform และ Network Storage Controller ยังเป็นผลิตภัณฑ์เสมือนจริง ซึ่งต่างจากของคู่แข่งที่ยังคงต้องพึ่งพาอุปกรณ์ต่อพ่วงเพื่อให้เกิดยุทธศาสตร์ด้านเสมือนจริงของพวกเขา จึงเป็นที่ชัดเจนว่า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำในตลาดสตอเรจเสมือนจริงของอุตสาหกรรมปัจจุบัน” นางเบรนดา เปฟเฟอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว
“สตอเรจเสมือนจริงยังคงเป็นสิ่งจำเป็นด้านไอทีที่มีเป้าหมายเพื่อใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากขึ้นได้อย่างสอดคล้อง คล่องตัว และสามารถปรับขนาดได้ด้วยสตอเรจแบบชั้นอย่างง่าย ตลอดจนมีความพร้อมใช้งานและมีความสามารถในการสร้างความคล่องตัว เทคโนโลยีเสมือนจริงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรไอทีที่ควบคุมและจัดการการเติบโตของสตอเรจแบบไดนามิกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและบรรลุความต้องการข้อมูลในปัจจุบันได้” นายคาร์ล ไกรเนอร์ รองประธานอาวุโสและนักวิเคราะห์จากบริษัท โอวัม กล่าว
Hitachi Universal Storage Platform เปลี่ยนโฉมสตอเรจข้อมูลในอุตสาหกรรมด้วยการผลักดันให้เกิดการสร้างชั้นเสมือนจริงแบบฝังตัวที่สามารถจัดการข้อมูลได้สูงสุดถึง 32 เพตาไบต์ทั้งของสตอเรจภายในและภายนอก พาร์ติชั่นย่อย (logical partition) สำหรับการสร้างเครื่องสตอเรจเสมือนจริงส่วนตัว (Private Virtual Storage Machine) ที่มีความปลอดภัย และสำรองข้อมูลสตอเรจที่สำคัญได้จากระยะไกล ซึ่งทำให้การดำเนินธุรกิจง่ายขึ้น สิ่งเหล่านี้ผลักดันให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง และทำให้มีตำแหน่งอยู่ในแถวหน้าของตลาดสตอเรจเสมือนจริง
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ลูกค้าสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มที่มีเสถียรภาพและปลอดภัย ภายใต้ความไว้ใจและคุ้นเคยด้วยคอนโทรเลอร์สตอเรจอัจฉริยะ” นายฮิว โยชิดะ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “บรรดาประธานฝ่ายสารสนเทศจะไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับอุปกรณ์อื่นและชั้นอื่นใดของการจัดการ เพราะทั้งหมดจะตั้งอยู่ที่ส่วนกลางของเครือข่ายด้านหน้าของระบบสตอเรจของพวกเขา การเข้าถึงของผลิตภัณฑ์เสมือนจริงบนเครือข่ายอยู่บนฐานของการจัดการตารางที่แมปไว้ในอุปกรณ์บนเครือข่าย ตารางที่แมปไว้เหล่านี้จะระบุผู้ค้าและแสดงข้อมูลที่สูญหาย ในโซลูชั่นที่ใช้คอนโทรลเลอร์ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ โครงสร้างการแมประดับเพิ่มเติมไม่ได้อยู่บนเครือข่ายแต่จะอยู่บนคอนโทรลเลอร์สตอเรจ ข้อมูลถูกแสดงในแคชสำหรับการประมวลผลแล้วเก็บไว้ในอุปกรณ์สตอเรจภายนอก จริงๆ แล้ว โซลูชั่นของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครือข่าย แต่สามารถสนับสนุนการเชื่อมต่อโดยตรง การเชื่อมต่อเมนเฟรม และการเชื่อมต่อระบบแลน/แวนตามการออกแบบขั้นสูง เราจัดหาสถาปัตยกรรมคอนโทรเลอร์สตอเรจแบบขนานที่มีขนาดใหญ่ให้กับลูกค้า ซึ่งสามารถเปิดใช้งานคุณลักษณะเสมือนจริงได้อย่างง่ายดาย สิ่งนี้เป็นตัวเลือกที่ง่ายดายมากสำหรับลูกค้าของเราจริงๆ”
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหาร การจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการมุ่ง เน้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และ ภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT /ตลาดหุ้นโตเกียว: 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบ สารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้าน การเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คอร์แอนด์พีค
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(662) 439 - 4600
srisuput@corepeak.com
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
เมรี่ แอนด์ กัลโล
(408) 970-4836
mary.ann@hds.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ