รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน ผจญภัยไปกับ สตีฟ เลียวนาร์ด กับ การตามรอยกวางคาริบูน วันพุธที่ 13 — วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน ผจญภัยไปกับ สตีฟ เลียวนาร์ด กับ การตามรอยกวางคาริบู (INCREDIBLE JOURNEYS WITH STEVE LEONARD - ON THE TRAIL OF CARIBOU)
พบขบวนการอพยพครั้งยิ่งใหญ่ในการติดตามฝูงกวางคาริบูแห่งยูค่อน กับการเดินทางสุดแสนหฤโหดเป็นระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร กับ สตีฟ เลียวนาร์ด และทีมนักสำรวจ เพื่อตามรอย คลอเดีย กวางตัวเมียที่ตั้งท้องกับระยะทางยาวไกลที่แม่กวางต้องเลี้ยงลูกกวางให้อยู่รอดปลอดภัย และภาพการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของฝูงกวางคาริบูจำนวนมหาศาลเต็มท้องทุ่งที่มีหญ้าเขียวขจี
วันที่ 13 ก.ย. 49 ร่วมหาสาเหตุของการอพยพครั้งยิ่งใหญ่ของฝูงกวางคาริบู การเดินทางที่เริ่มจากยูค่อนจนถึงปลายทางตอนเหนือสุด และพบการตามรอยฝูงกวางฝูงใหญ่ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลอกคอดาวเทียมที่ติดอยู่ที่ คลอเดีย กวางตัวเมีย ซึ่งช่วยให้ทีมนักสำรวจ และ สตีฟ ทราบความเคลื่อนไหวทุกฝีก้าว และชีวิตลูกน้อยในครรภ์ ผ่านเส้นทางหฤโหดอุณหภูมิติดลบ 40 องศา เพื่อให้ถึงจุดหมายปลายทางให้ทันก่อนลูกกวางจะเกิด
วันที่ 14 ก.ย. 49 พบผู้ไขความลับปริศนาการอพยพของฝูงกวาง ผู้เฒ่าชาวเผ่ากวิทชิน สตีเฟ่น ฟรอสต์ กับการเผยถึงเส้นทางผ่านแม่น้ำเม่นที่เป็นน้ำแข็งและกำลังละลาย ซึ่งเป็นอุปสรรคที่กวาง ทุกตัวจะต้องเผชิญ และจะทันถึงจุดหมายปลายทางที่กำลังจะสิ้นสุดภายใน 6 สัปดาห์หรือไม่ พร้อมกับตามรอย คลอเดีย กวางท้องแก่ใกล้คลอดกับการคลอดลูกก่อนกำหนด และภาพฝูงกวางอพยพจำนวนมหาศาลใน แคกโทวิก ประตูสู่ศูนย์ลี้ภัยสัตว์ป่าขั้วโลกเหนือแห่งชาติ
วันที่ 15 ก.ย. 49 พบเรื่องราวสุดเหลือเชื่อของธรรมชาติ เมื่อกวางคาริบูตัวเมียพร้อมใจกันอุ้มท้อง เพื่อมาคลอดในจุดคลอดลูกทางฝั่งตอนเหนือโดยพร้อมเพรียงกัน และพบกับความสามารถพิเศษสุดที่ลูกกวางเพิ่งเกิดสามารถลุกเดินเองได้ภายใน 2 ชั่วโมง พร้อมติดตามฝูงกวางคาริบูในที่มั่นสุดท้ายที่ใช้ระยะเวลากว่า 10 สัปดาห์ และ 700 กิโลเมตร เดินทางมาถึงที่หมาย ...ศูนย์ลี้ภัยสัตว์ป่าขั้วโลกเหนือแห่งชาติ
ติดตามชม การผจญภัยไปกับ สตีฟ เลียวนาร์ด กับ การตามรอยกวางคาริบู ในรายการแดนสนธยา วันที่ 13 -15 กันยายน 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.
ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ