WD เพิ่มความจุ RAPTOR(R) อีกสองเท่าเป็น 150 GB ย้ำความเป็นผู้นำฮาร์ดไดร์ฟแบบ SATA ประสิทธิภาพสูงสุดของโลก

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2006 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
ด้วยเนื้อที่แคชมากขึ้นสองเท่าตัว และฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับงานระดับเอ็นเตอร์ไพรส์
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกประกาศเพิ่มความจุให้กับฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล WD Raptor(R) มากขึ้นอีกถึงสองเท่าเป็น 150 GB ทั้งนี้ WD Raptor(R) เป็นฮาร์ดไดรฟ์แบบ Serial ATA (SATA) ตัวแรกของโลกที่มีความเร็วรอบการหมุนจานดิสก์ของมอเตอร์ที่ 10,000 รอบต่อนาที ขณะเดียวกัน WD ยังได้เสริมพลังการทำงานให้กับฮาร์ดไดรฟ์ยอดนิยมตระกูลดังกล่าว ด้วยการเพิ่มเติมฟีเจอร์สำหรับการใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์และระบบการจัดการเก็บข้อมูลเครือข่าย ซึ่งปัจจุบันผู้ค้าระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรต่างก็หันมาใช้ฮาร์ดไดรฟ์ SATA กันมากขึ้น เนื่องจากมีความน่าเชื่อถือและราคาคุ้มทุนสำหรับเซิร์ฟเวอร์และระบบสตอเรจ
จากรายงานของการ์ทเนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดชั้นนำระบุว่า เมื่อครั้งที่เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้เริ่มเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟตระกูล WD Raptor เมื่อปี 2003 นั้น พบว่าประมาณ 14% ของฮาร์ดไดรฟ์ทั้งหมดที่ใช้กับแอพพลิเคชันสำหรับผู้ใช้งานจำนวนมากได้ใช้เทคโนโลยีแบบ SATA ซึ่งการ์ทเนอร์คาดการณ์ว่า ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 19% ภายในปีนี้ และขยายถึง 30% ภายในปี 2009
“WD ยังคงครองความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสตอเรจ โดยมีสายผลิตภัณฑ์ SATA สำหรับองค์กรที่ครอบคลุมมากที่สุด ไล่ตั้งแต่ฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล WD Raptor ที่ให้ความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานระดับองค์กร ขณะที่ฮาร์ดไดรฟ์ RAID Edition ซึ่งประกอบด้วย WD Caviar RE และ WD Caviar เหมาะสำหรับองค์กร ซึ่งโดดเด่นทั้งในเรื่องของความจุและความน่าเชื่อถือ” ทอม แม็คดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของแผนกเอ็นเตอร์ไพรส์ สตอเรจของเวสเทิร์น ดิจิตอลกล่าวพร้อมแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “การสร้างผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้า และการยอมรับของตลาดสำหรับฮาร์ดไดรฟ์แบบ SATA ทำให้ WD Raptor ซึ่งมีความเร็วรอบการหมุนจานดิสก์สูงถึง 10,000 รอบต่อนาที สามารถให้ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือเยี่ยมยอดสูงสุดสำหรับฮาร์ดไดร์ฟในตระกูล SATA ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน”
ประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ความน่าเชื่อถือสูงสุด ในราคาย่อมเยากว่า
ฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล WD Raptor ตัวใหม่ที่มาพร้อมความจุถึง 150 GB ยังคงรักษาความมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูลเครือข่าย โดยอาศัยเทคโนโลยี RAFF? (Rotary Accelerometer Feed Forward) ที่เพิ่มความเร็วรอบการหมุนจานดิสก์มอเตอร์ของฮาร์ดไดรฟ์ WD Raptor รุ่นใหม่ยังนำเสนอระบบรับเข้า/ส่งออกข้อมูลแบบสุ่มได้ยอดเยี่ยมสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีเอ็นซีคิว (native command queuing: NCQ) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการสั่งคำสั่งงานแบบอัจฉริยะ เพื่อให้สามารถอ่านและบันทึกได้หลายคำสั่งในคราวเดียวกัน อันเป็นความสามารถทั่วไปสำหรับความต้องการเวิร์กโหลดสำหรับผู้ใช้จำนวนมาก เช่น เซิร์ฟเวอร์
เนื้อที่ในการเก็บข้อมูลที่มีความจุมากถึง 16 MB ช่วยเพิ่มความสามารถของ WD Raptor ในการทำงานและการบันทึกข้อมูลบนอุปกรณ์ที่มีผู้ใช้จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง WD Raptor จะใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลโดยเฉลี่ยเพียง 4.6 มิลลิวินาที แพล็ตฟอร์มแบบอิเล็กทรอนิกส์และเชิงกลไกระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ของ WD Raptor ได้รับการออกแบบเพื่อสนองความต้องการใช้งานขององค์กรแบบ 24 ชั่วโมง x 7 วัน โดย WD Raptor ยังคงครองตำแหน่งฮาร์ดไดรฟ์แบบ SATA ที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในโลก ด้วยอัตราชั่วโมงการใช้งานเฉลี่ยก่อนชำรุด (MTBF) นานถึง 1.2 ล้านชั่วโมง พร้อมการรับประกันการใช้งานนานถึงห้าปี
การจัดจำหน่ายและราคาของ WD Raptor
WD Raptor ขนาดความจุ 150 GB (รุ่น WD1500ADFD) มีวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบการจัดส่งเป็นปริมาณมาก ราคาขายปลีกอยู่ที่ 299.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ และพร้อมจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าออนไลน์ของเวสเทิร์น ดิจิตอลบนเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) โดยละเว้นการคิดค่าจัดส่งมาตรฐาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดไดรฟ์ WD Raptor สามารถแวะชม http://www.westerndigital.com/products
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD ) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
Karen Mazzei
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร: 949.672.7919
Email: karen.mazzei@wdc.com
ข่าวประชาสัมพันธ์จัดส่งโดย:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: +662-972-6100
Email: pim@prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ