How to Eat Fried Worms หนังสือสุดท้าทายกลายเป็นหนังฮาป่วน

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2006 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
โธมัส ร็อกเวล ลูกชายแท้ๆ ของ นอร์แมน ร็อกเวล ศิลปินชื่อดังคับโลกชาวอเมริกัน เขียนหนังสือ How to Eat Fried Worms ขึ้นเมื่อปี 1973 เป้าหมายเพื่อเป็นวรรณกรรมเยาวชนสำหรับเด็กอ่านกันเพลินๆ เท่านั้น แต่แล้วความที่เนื้อหาหลักของหนังสือเล่มนี้ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายตัวน้อยที่ต้องพิสูจน์ ‘ความเป็นลูกผู้ชาย’ ด้วยการรับประทาน ‘หนอน’ ในเวลาต่อมามันจึงถูกสมาคมห้องสมุดอเมริกันจัดให้เป็น ‘หนังสือที่ท้าทายผู้อ่านมากที่สุด’ เล่มหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งดังกล่าวไม่อาจหยุดยั้งความฮิตของหนังสือ How to Eat Fried Worms ได้ กล่าวกันว่า ทุกวันนี้หนังสือเล่มนี้ยังได้รับการนำกลับมาพิมพ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง นอกจากนั้นยังมีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ระบุว่า นับถึงปัจจุบัน งานเขียนของร็อกเวลเล่มนี้มียอดขายรวมกว่า 3 ล้านเล่มเข้าไปแล้ว
แน่นอน ดังขนาดนี้ How to Eat Fried Worms จึงถูกจับมาทำเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวฉายจอใหญ่ตามระเบียบ
How to Eat Fried Worms ฉบับภาพยนตร์ เป็นผลงานกำกับของ บ็อบ โดลแมน ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลงานคือหนังดรามา-คอมเมดี้ละเมียดละไมและเต็มไปด้วยอารมณ์ขันอย่าง The Banger Sisters
เค้าโครงเรื่องหลักๆ ของหนัง How to Eat Fried Worms ก็เป็นเช่นเดียวกับหนังสือต้นฉบับ กล่าวคือ เล่าถึงเด็กชายคนหนึ่งซึ่งเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่โรงเรียนใหม่ และในเวลาต่อมาก็ถูกแก๊งเด็กแสบประจำโรงเรียนท้าทายให้พิสูจน์ความเป็นลูกผู้ชายด้วยการกินหนอนตุ๋น หนอนต้ม หนอนย่าง หนอนในน้ำซุป ฯลฯ
‘กินหนอน’ ฉบับหนัง เข้าฉายที่อเมริกาไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2006 โดยรวมแล้วได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชมไปไม่น้อย โดยส่วนใหญ่เห็นว่า โดลแมนยังคงรักษาความน่ารักน่าชังน่าหยิกอย่างที่เคยปรากฏในหนังสือได้ครบถ้วนสมบูรณ์
เป็นหนังที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูดี เด็กกับผู้ใหญ่จูงมือเกี่ยวก้อยไปดูด้วยกันยิ่งดีใหญ่
ส่วนนักดูหนังบ้านเรา ถ้าอยากรู้ว่าหนังน่ารักน่าชังจริงอย่างที่เขาว่าไว้ไหม ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง How to Eat Fried Worms จะเข้าฉายในวันที่ 11 มกราคม 2007 ต้อนรับโรงใหม่ SFX Central World Plaza ...อย่าลืมพาลูกเด็กเล็กแดงไปดูด้วยกัน...
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ