ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดึงต่างชาติรับฟังนโยบายเศรษฐกิจ 4 กระทรวงหลัก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2006 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เชิญผู้จัดการกองทุน นักเศรษฐศาสตร์ และนักวิเคราะห์ต่างชาติรับฟังนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐมนตรีสายเศรษฐกิจ อาทิ กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพลังงาน และกระทรวงอุตสาหกรรม หวังสร้างความเชื่อมั่น พร้อมทำความเข้าใจแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงช่วยเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ต่างประเทศเชิญผู้จัดการกองทุน นักเศรษฐศาสตร์ และนักวิเคราะห์ชั้นนำจากต่างประเทศประมาณ 100 คนมารับทราบแนวนโยบายหลักด้านเศรษฐกิจ โดยตรงจาก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายเกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 ที่กรุงเทพฯ
“ผู้จัดการกองทุนต่างชาติ นักเศรษฐศาสตร์ และนักวิเคราะห์ชั้นนำนับเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการนำเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ของไทย การที่ได้มีโอกาสเห็นและรับทราบสภาพความเป็นจริงเกี่ยวกับนโยบายด้านเศรษฐกิจด้วยตัวเอง จะทำให้เกิดความมั่นใจว่าประเทศไทยยังมีปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดี และยังคงมีแนวทางการพัฒนาที่ต่อเนื่องไปอย่างมั่นคง
โดยประเทศไทยจะใช้โอกาสเดียวกันนี้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงว่าเป็นอย่างไร และแนวทางดังกล่าวจะช่วยเสริมให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างมีเสถียรภาพได้อย่างไร นอกจากนี้ หน่วยงานของไทยยังจะได้มีโอกาสรับทราบความคิดเห็นของต่างชาติที่มีต่อสถานการณ์ปัจจุบันของไทยด้วย” นายวิเชฐ กล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ