เอไอเอส จึงได้จัดเวิร์คชอป “ของขวัญร้อยใจแด่แม่”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2006 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แม่คำนี้มีอานุภาพยิ่งใหญ่ในใจลูกทุกคน อยากจะเอ่ยคำว่า “รัก” ให้แม่ได้ชื่นใจ ให้แม่ปลาบปลื้มใจเท่านั้นว่า “ลูกรักแม่” ให้ลูกๆ ชาวไทยทุกคน รำลึกถึงพระคุณแม่ผ่านภาพและเงาที่ตราตรึงไว้ในความทรงจำ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จึงได้จัดเวิร์คชอป “ของขวัญร้อยใจแด่แม่” มอบความพิเศษให้ลูกค้าเอไอเอส ได้ร่วมร้อยความสุขด้วยการร้อยคริสตัลสวารอฟกี้มอบแด่แม่ ฟรี เพื่อฉลองเทศกาลวันแม่ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ นำร่องด้วยแขกรับเชิญกลุ่มแรก ได้แก่ หม่อมอัญชลี และ ม.ร.ว.แม้นนฤมาส — ม.ร.ว. จันทรนิภา ยุคล, สุมาลี และ ศิรประภา จีรพันธุ, ปัทมนิธิ -ฌาริณีย์ เสนาณรงค์และน้องกอบัว โดยมี ชำนาญ เมธปรีชากุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด ให้การต้อนรับ และมีผู้เชี่ยวชาญจากสวารอฟกี้ เป็นวิทยากร ณ สำนักงานบริการเอไอเอส เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า
คริสตัลใสๆ ตัดเหลี่ยมตัดมุม สะท้อนแสงระยิบระยับ ลูกปัดแก้วหลากสีสันงดงาม ถูกจัดวางเรียงรายบนถาดที่ ปูด้วยผ้าพรมบางๆ พร้อมกับอุปกรณ์ ที่ประกอบไปด้วย เข็ม และเอ็นขนาดเล็กเหนียวพิเศษ ที่ในวงการคริสตัลรู้จักกันดีว่า เอ็นนีโม พร้อมเคล็ดลับที่ผู้เชี่ยวชาญสวารอฟกี้ รับประกันให้การเรียงร้อย เป็นไปได้อย่างสะดวก ถ้าเป็นคริสตัลหรือลูกปัดแก้ว นำเข้าจากญี่ปุ่น เพราะรูสำหรับการเรียงร้อยนั้นเท่ากันทุกเม็ด จะไม่เกิดปัญหาการสะดุดของเข็มขณะร้อย เริ่มต้นการทำสร้อยสำหรับห้อยโทรศัพท์มือถือเท่ๆ เก๋ไก๋ โดยใช้เส้นเอ็น 2 เส้น ยาวประมาณ 12 เซนติเมตร พับครึ่งเป็น 4 เส้น โดยเริ่มร้อยผ่านสต๊อปเปอร์ ร้อยลูกปัดแก้วแต่ละสีเข้าเอ็น แต่ละเส้น จะมีอยู่ด้านหนึ่งใช้เอ็น 2 เส้น รวมเข้าด้วยกัน ร้อยลูกปัดแก้วเข้าเป็น 1 เส้น เพื่อให้ได้ 3 เส้น ไว้ถักเปีย แต่ละเส้นร้อยปิดด้วยคริสตัลสวารอฟกี้ และสต็อปเปอร์ แล้วถักเป็นเปีย จบด้วยสต๊อปเปอร์ แล้วต่อเข้ากับโมบายสเตร๊ป พร้อมแนะเคล็ดลับสำหรับการถนอมคริสตัล ขณะสวมใส่คริสตัล ไม่ควรให้คริสตัลถูกกระทบจากเครื่องสำอางโดยตรง อาทิ น้ำหอม ไม่ควรสเปรย์โดนคริสตัล หลังจากการสวมใส่ หาก ถูกเหงื่อ ก็ล้างออกด้วยน้ำยาล้างจานแบบเจือจาง กับน้ำธรรมดา คริสตัลก็อยู่กับเราอย่างคงทนไปนานแสนนาน
งานนี้ไม่เพียงแต่สอนการเรียงร้อยคริสตัล เท่านั้น ยังเชิญคุณแม่ คุณลูก มาร่วมเรียงร้อยความรักโดย ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล ที่กลับมาใช้เวลาปิดภาคเรียนจากเซนต์แมรี่ สคูล อังกฤษ อยู่กับหม่อมแม่ อัญชลี ยุคล กล่าวว่า “ต้องไปเรียน ต่างบ้านต่างเมือง ไกลจากแม่ เวลากลับมาเยี่ยมบ้านทุกครั้ง ก็จะหากิจกรรมทำร่วมกับหม่อมแม่ ทั้งช้อปปิ้ง ดูหนัง ทานข้าว วันนี้ได้ร่วมกิจกรรมสอนร้อยสร้อย รู้สึกว่าละเอียดอ่อนไปอีกแบบ แต่ลูกปัดแก้วเล็กมาก ต้องใช้สมาธิสูง ถ้าให้เลือก อยากจะฝึกร้อยสร้อยข้อมือ คริสตัลรูปหัวใจสีฟ้า เพราะหัวใจเป็นการแสดงความรักจากตน ส่วนสีฟ้าเป็นสีโปรดปรานของหม่อมแม่ ไม่ได้ฉลองเทศกาลวันแม่เป็นพิเศษ เพราะกอดกันและบอกรักแม่ทุกวัน อย่างน้อย 1 ครั้งทุกวัน ก่อนออกจากบ้าน”
สุทธาวรรณ และ ศิรประภา จีระพันธุ สองศรีพี่น้อง ที่มาร่วมร้อยคริสตัลเพื่อแม่ เปิดเผยว่า “อยากจะร้อยคริสตัลหลายๆ สี เป็นจี้รูปหัวใจ ให้เป็นสื่อรัก แทนคำพูดจากใจเราทั้งสองคน ทุกวันนี้ คุณแม่ก็ยังไปรับ ไปส่งเราตลอด ตอนนี้ มีกิจกรรมหลักๆ ที่ทำร่วมกันเสมอคือ ไปเยี่ยมหลานสาวคนโปรดน้องกอบัว”
เมลิสสา มหาวงศ์ตระกูล สาวน้อย ที่ตามมาเจอคุณแม่ มาริสสา มหาวงศ์ตระกูล ที่เวิร์คชอป กล่าวว่า “แม่เป็นทั้งแม่ เพื่อน พี่ สนิทกันมาก ชอปไปช้อปปิ้งกับแม่ ในวันแม่มักจะมีของขวัญเล็กๆ หรือการ์ด ที่ซื้อจากเงินค่าขนมของตนให้แม่ ถ้าวันนี้ให้เลือกรูปทรงคริสตัลที่จะร้อยให้แม่ ขอเลือกเป็นรูปหัวใจ แทนคำพูด ที่ตน อยากจะบอกว่ารักแม่”
พิศุทธินี เทียมเศวต แอร์โฮสเตสสาว ลูกไม่ใกล้ต้น ของคุณแม่อดีตแอร์โฮสเตส พิมพ์จันทร์ เปิดเผยว่า “แม่เป็นทุกอย่างของเรา เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา สนิทกันมากเพราะเป็นลูกสาวคนเดียว จะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ ชอบไปช้อปปิ้งที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ซื้อเครื่องปรุง ส่วนผสมต่างๆ เพราะตัวเองชอบทำอาหาร ทำขนม ตั้งแต่เล็กจนโตก็อยู่กับแม่ตลอด พอเริ่มโต ในวันแม่ทุกปี ก็จะทำอาหาร ทำขนมให้แม่ทาน โดยเฉพาะบราวนี่ ซึ่งเป็นขนมโปรดของแม่ ถ้าให้เลือกรูปทรงคริสตัลที่จะร้อยให้แม่ ขอเลือกเป็นรูปไดมอนด์ เพราะสำหรับตนแล้ว แม่เปรียบเหมือนกับเพชร ที่ช่วยขัดเกลาตนเองจนโต เป็นเพชรที่ทรงคุณค่ายิ่งกว่าสิ่งอื่นใดทั้งปวง”
มนัสสา สุขกนิษฐ ปิดภาคเรียนซัมเมอร์ของบริหารธุรกิจจากสหรัฐอเมริกา ก็มาร่วมกิจกรรมกับ คุณแม่ปนิดา สุขกนิษฐ กล่าวว่า “แม่เป็นหัวใจของเรา ถ้าต้องเลือกรูปทรงคริสตัล ที่จะร้อยวันนี้ก็จะเลือกรูปหัวใจ มักจะซื้อมาลัยดอกมะลิ ไปกราบแม่ ในวันแม่ คิดว่ามะลิเป็นดอกไม้สีขาวที่บริสุทธิ์ และส่งกลิ่นหอมได้ยาวนาน เหมือนกับความรักของแม่ ที่มีให้กับเราอย่างไม่มีวันสิ้นสุด”
เชียร์ — ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ มาพร้อมกับคุณแม่ยังสาว รัตนวรรณ ฤทธิ์ธาอภินันท์ “ธรรมดาแล้วก็ไปไหนมาไหนกับแม่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นช่วงทำงาน ถ่ายละคร ถ้าต้องไปถ่ายละครต่างจังหวัด ก็มักจะไปก่อนงาน และหาเวลาเที่ยวที่นั่นด้วยกันก่อน วันนี้ ถ้าให้เลือกรูปทรงคริสตัล ที่จะร้อยให้แม่นั้น จะเลือกทรงวงกลม ให้คุณแม่ สื่อความหมายว่า เป็นวงเวียนที่ได้เราและคุณแม่จะได้เจอกันทุกชาติไป” เพียงแค่นี้ คุณแม่รัตนวรรณ ก็ยิ้มแก้มปริ ปลื้มใจนักกับสาวน้อยคนนี้
นอกจากนี้ ก่อนจะร่วมเวิร์คชอป ยังมีเกมสื่อรักแทนใจ ให้คุณแม่และคุณลูกได้ร่วมกันทายใจ ซึ่งกันและกัน เพื่อนคนสนิทของลูก อาหารโปรดของแม่ สถานที่เที่ยวโปรด อยากบอกรักแม่ ก็ไปร่วมเวิร์คชอปประดิษฐ์ที่ห้อยโทรศัพท์มือถือสวยๆ กันได้ ฟรี! ที่สำนักงานเอไอเอสทั่วประเทศ ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา,ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ