รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษตอน โลกวาฬสีเทา

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2006 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมเดินทางดำดิ่งสู่ใต้ทะเลลึกเป็นระยะทางกว่า 19,000 กิโลเมตร กับการตามรอยสัตว์น้ำใต้ทะเลขนาดใหญ่ วาฬสีเทา ตัวหนักเป็นตันๆ ข้ามเส้นทางจากใต้สุดสู่เหนือสุด เพื่ออาหารมื้อใหญ่ พบ ความผูกพันระหว่างแม่ และลูกวาฬเกิดใหม่กับการผจญภัยเสี่ยงตายว่ายน้ำเป็นระยะทางยาวเป็นครั้งแรกและความพยายามของแม่วาฬในการพาลูกน้อยให้ไปถึงสถานที่ซึ่งเรียกว่าเป็นแหล่งอาหาร ชุกชุมในเส้นทางที่ลูกน้อยจะต้องจดจำไปตลอดกาล...
วันอังคารที่ 5 ธ.ค. 49 พบกับเส้นทางเดินทางหฤโหดข้ามน้ำเป็นระยะทางกว่า 19,000 กิโลเมตรของวาฬสีเทา ตามรอยเส้นทางวาฬแม่ลูก 2 คู่ ...หลังบาก และ แต้ม... ที่พยายามฝ่าเส้นทางแสนทรหด เพื่อพาลูกน้อยเพิ่งเกิดไปค้นพบแหล่งอาหาร และเทคนิคการเดินทางของวาฬที่ลัดเลาะไปตามแนวชายฝั่งทะเล ช่วยให้มันหาทิศทาง และเดินทางไปสู่จุดหมายได้เร็วขึ้น
วันพุธที่ 6 ธ.ค. 49 พบปัญหาจากการตามรอย หลังบาก และ แต้ม ไม่เจอ เมื่อเครื่องส่งสัญญาณที่ ติดตัววาฬได้หลุดออกไป ทำให้การติดตามเส้นทางการเดินทางต้องหยุดชะงัก ติดตามการเดินทางของวาฬแม่ลูกคู่ใหม่ สการ์ ที่แม่วาฬ สการ์ เคยมีประสบการณ์เดินทางระยะทางยาวไกลเช่นนี้มาแล้ว และนี่จะเป็นการเดินทาง อีกครั้งในชีวิตของมัน
ติดตามชม"ผจญภัยไปกับ สตีฟ เลียวนาร์ด ตอน โลกวาฬสีเทา" ในรายการแดนสนธยาวันที่ 5 และ 6 ธันวาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ