คาราวานแพทย์เคลื่อนที่ สปส. ซับน้ำตาเหยื่อน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2006 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--สปส.
ประกันสังคม ร่วมกับสถานพยาบาลประกันสังคมจัดหน่วยบริการประกันสังคมเคลื่อนที่เพื่อตรวจสุขภาพ รักษาพยาบาลและบริการงานประกันสังคมแก่นายจ้าง ลูกจ้างผู้ประกันตนใน 12 จังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมหนัก
ช่วงเช้าของวันที่ 25 ต.ค.’49 นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ทำพิธีเปิดและปล่อยขบวนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และกล่าวว่า สถานการณ์และระดับน้ำที่ยังท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง และบางแห่งยังทรงตัวนั้น ได้ส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของลูกจ้าง ผู้ประกันตน ตลอดจนเกิดโรคต่าง ๆ เช่น ไข้หวัด ตาแดง อุจจาระร่วง น้ำกัดเท้า ผื่นคัน โรคเครียด กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ร่วมกับสถานพยาบาลประกันสังคม จัดหน่วยบริการประกันสังคมเคลื่อนที่ช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตนใน 12 จังหวัดที่ระดับน้ำยังท่วมสูง ได้แก่ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา พิจิตร นครสวรรค์ ปทุมธานี อุทัยธานี สุพรรณบุรี นนทบุรี พิษณุโลก และปราจีนบุรี
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า การที่ สปส.ร่วมกับ สถานพยาบาลประกันสังคม ได้แก่ ร.พ สำโรง เมืองสมุทรปู่เจ้า เมืองสมุทรปากน้ำ ศรีวิชัย 2 จุฬารัตน์ บางนา1 รวมชัยประชารักษ์ กรุงธน1 สายไหม ภัทรธนบุรี กล้วยน้ำไท เดชา และเกษมราษฎร์ ประชาชื่น จัดหน่วยบริการประกันสังคมเคลื่อนที่เพราะตระหนักถึงความเดือดร้อนและปัญหาที่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนเผชิญอยู่ในขณะนี้ อาทิ การเข้ารับการรักษาที่ ร พ.หรือติดต่อขอรับริการต่าง ๆ ซึ่งไม่สะดวกเพราะการคมนาคมถูกตัดขาด หน่วยบริการฯ นี้ จะเข้าไปให้บริการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาลเบื้องต้น ให้ความรู้ แนะนำการดูแลสุขภาพและป้องกันโรคโดยเฉพาะโรคที่มาจากภาวะน้ำท่วม ให้บริการด้านประกันสังคม เช่น การขอรับบัตรรับรองสิทธิฯ ขอรับประโยชน์ทดแทน และขอรับบริการอื่น ๆ รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ประกันสังคม จะทำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนได้รับความสะดวกมากขึ้นซึ่งขอรับบริการได้ตั้งแต่วันที่ 25-27ต.ค.’49 ที่สถานประกอบการและชุมชนในจังหวัดนั้นๆ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ