เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) เตรียมซีรี่ส์ดราม่าเรื่องใหม่ Rescue Me ลงจอมีนาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) เตรียมซีรี่ส์ดราม่าเรื่องใหม่ Rescue Me ลงจอมีนาคมนี้ เรื่องราวชีวิตของฮีโร่ผู้พิชิตเปลวเพลิงและอุทิศชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9/11 ในมหานครนิวยอร์ก
เอเอ็กซ์เอ็น (ช่องยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการเรียลลิตี้โชว์ ซีรี่ส์ และภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย เตรียมนำความตื่นเต้นลุ้นระทึกครั้งใหม่ด้วยซีรี่ส์ใหม่แกะกล่องใน Rescue Me ซีรี่ส์อีกเรื่องที่เอเอ็กซ์เอ็นภูมิใจเสนอพร้อมกันทั่วเอเชีย ซีรี่ส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างมากมาย มีนาคมนี้ เอเอ็กซ์เอ็นจึงเตรียม Rescue Me ลงจอประเดิมความตื่นเต้นลุ้นนาทีต่อนาทีพร้อมกันทั่วเอเชีย ห้ามพลาดตอนแรกวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2549 เวลา 23.00น. และติดตามชมตอนใหม่ทุกวันอังคาร 23.00น.ทางช่องเอเอ็กซ์เอ็นเท่านั้น
Rescue Me เล่าเรื่องราวชีวิตและความหวังของนักดับเพลิงในมหานครนิวยอร์กภายหลังเหตุการณ์ 9/11 กลุ่มฮีโร่ผู้ไม่มีใครรู้จักต้องกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่พวกเขายังคงต้องเผชิญสถานการณ์เสี่ยงชีวิตอยู่ทุกวัน ภายหลังเหตุการณ์ 9/11 ชีวิตของพวกเขาก็ไม่มีวันกลับไปเป็นเช่นเดิมได้ บาดแผลยังคงซ่อนอยู่ภายในใจของแต่ละคน ที่ยังคงต้องต่อสู้กับอดีตที่ตามหลอกหลอนอยู่ทุกวัน ไม่มีใครลืมเลือนอดีตได้ทุกคนยังคงเวียนวนต่อสู้กับปีศาจที่รบกวนจิตใจอยู่เรื่อยมา — หนึ่งในนักผจญเพลิงคนหนึ่งต้องคอยพูดคุยกับเหยื่อการกระทำอันโหดร้ายของมนุษย์จนเขาตายไปต่อหน้าต่อตาโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย Rescue Me เป็นซีรี่ส์ที่เน้นแอ็คชั่นที่รวดเร็วตื่นตัวอยู่เสมอ เช่นเดียวกับซีรี่ส์แนวดับเพลิงเรื่องอื่น แต่ให้ทัศนคติที่มองโลกในแง่ดีกว่ามาก ยกเว้นการต่อสู้กับบาดแผลภายในใจของเหล่าฮีโร่ผู้ผจญเพลิงที่ไม่มีใครรู้จักพวกเขาเลยแม้แต่น้อย
“ผู้ชมจะได้เห็นความตื่นเต้น เร้าใจ ลุ้นระทึก ขณะเดียวกันก็บีบเค้นอารมณ์เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่ามันเป็นซีรี่ส์ดราม่าเล่าเรื่องราวชีวิตอย่างซีเรียสมาก แต่บทละครกลับเขียนได้ดีและมีมุขตลกแทรกค่อนข้างเยอะ Rescue Me เป็นซีรี่ส์ที่มีไหวพริบ ชาญฉลาด เต็มไปด้วยจุดไคล์แม็กซ์มากมาย และกระตุ้นความสนใจของผู้ชมอยู่ตลอด ผมคิดว่าจุดนี้น่าจะดึงดูดให้ผู้ชมติดได้อย่างไม่ยาก ด้วยการผสมผสานความตื่นเต้นตกใจกับความเจ็บปวดจากการสูญเสียและแน่นอนมีแอ็คชั่นเต็มรูปแบบ ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด” มร. ริคกี้ โอว์ ผู้จัดการทั่วไปของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส — เอเชีย กล่าว
RESCUE ME — ฮีโร่ก็เป็นมนุษย์เช่นเดียวกับทุกคน
ภายหลังที่โลกผ่านเหตุการณ์ 9/11 ทีทิ้งไว้ทั้งบาดแผลและความหวาดกลัว Rescue Me ซีรี่ส์ที่ได้รับคำชมเชยจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม จะนำผู้ชมไปสู่โลกของผู้พิชิตอัคคีเพลิงและเข้าไปอยู่ในจิตใจของกลุ่มฮีโร่ผู้ปกป้องผู้ประสบภัย พวกเขาต้องต่อสู้กับความทรงจำที่เจ็บปวดและชีวิตภายหลังโศกนาฎกรรม ในขณะเดียวกันชีวิตยังต้องดำเนินต่อไปโดยต้องช่วยเหลือผู้คนอย่างไม่หยุดหย่อน หัวหน้าที่เป็นเหมือนศูนย์กลางและเป็นที่เคารพจากทุกคนคือ ท็อมมี่ เกวิ่น หัวหน้าทีมนักดับเพลิงแห่งหน่วยแล็ดเดอร์ 62 ประจำกรุงนิวยอร์ก ร่วมด้วยหัวหน้า เจอร์รี่ ไรลี่ ผู้ซึ่งต้องต่อสู้กับความชั่วร้ายภายในตัวเอง; แฟรงโก้ ริเวอร่า ผู้เชื่อมั่นในตัวเอง ฉาบฉวย เป็นคาซาโนว่าและเขาเป็นเพื่อนตายของท็อมมี่; ผู้พันเค็นนี่ เชียร์ “คนเหนือคน” เขาเก่งเรื่องการเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำดีๆเสมอ และไมค์ ซิลเล็ตติ เด็กใหม่ผู้ซึ่งเพิ่งจะเริ่มต้นอาชีพนักผจญเพลิง
เดนิส เลียรี่ เป็นคนมากพรสวรรค์ เขาได้รับรางวัลแรกในชีวิตจากการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำชายในบทของเกวิ่น นักดับเพลิงผู้เก่งฉกาจ เขาอุทิศให้งานอย่างสุดตัวจนทำให้ชีวิตครอบครัวที่มีลูกๆสามคนต้องล้มเหลว เนื่องจากอดีตที่คอยตามหลอกหลอนเขาตลอดเวลาจากภัยพิบัติ 9/11 ด้วยแบ็คกราวน์ที่วางไว้อย่างลงตัวทั้งในเรื่องบทละคร การสร้างและการกำกับ เลียรี่เป็นผู้กำกับที่มีผลงานน่าประทับใจตั้งแต่ปี 1987 เลียรี่ ผสมผสานมุขตลกได้อย่างลงตัว พร้อมกับความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในทุกรายละเอียดของชีวิตของนักดับเพลิง ด้วยพรสวรรค์ของเลียรี่ที่ใส่มุขตลกเสียดสีอย่างหน้าตายด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยม ทำให้นักวิจารณ์ยกย่องเขาว่าเป็นนักแสดงชายที่ดูซีเรียส แต่น่าทึ่งและมีไหวพริบ ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ที่มีความชาญฉลาด และประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการเจาะลึกทุกความสำคัญของประเด็นเรื่องความกลัวและการต่อสู้ภายในใจของนักผจญเพลิงที่ผ่านเรื่องร้ายๆมาตลอด
ผลงานสร้างและเขียนบทโดยเลียรี่ และปีเตอร์ โตลัน เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ (จากเรื่อง The Larry Sanders Show, Murphy Brown) Rescue Me ได้รับรางวัลวิชั่นนารี ประจำปี 2005 โดยการโหวตจากผู้สร้างของอเมริกา (Producer’s Guild of America) และยังได้รางวัลซีรี่ส์ดีเด่นประจำปีจากสถาบันอเมริกัน ฟิล์ม และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังได้รับคำยกย่องจากนิตยสารไทม์ ว่าเป็นซีรี่ส์ที่ “ดำเนินเรื่องรวดเร็ว” และ “เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ฮามากที่สุดของปีนี้” Rescue Me มีจุดประสงค์หลักในการสร้างเพื่อสรรเสริญนักดับเพลิงทุกท่าน และยกย่องสปิริตของพวกเขา เรื่องความสามัคคีและความกล้าเผชิญหน้ากับโศกนาฏกรรมร้ายแรง รับรองว่าซีรี่ส์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมต้องเสียน้ำตาและหัวเราะไปพร้อมๆกัน และยังให้คำนิยามฮีโร่ด้วยคำจำกัดความใหม่ ทุกอย่างตัดสินด้วยหัวใจของการต่อสู้ภายในตัวฮีโร่ผู้ผิชิตเพลิง ที่จะต้องเอาชนะความกลัว ด้วยความกล้าหาญอย่างแท้จริงและไหวพริบปฏิภาณภายในตัว
Rescue Me ลงจอประเดิมความตื่นเต้นทั่วเอเชีย เสนอตอนแรกวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2549 เวลา 23.00น. และติดตามชมตอนใหม่ทุกวันอังคาร 23.00น. ทางช่อง AXN (ยูบีซี19) เท่านั้น
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ