Speaking Roses บุกไทย ใช้เทคนิคเลเซอร์สลักรูปหน้า-ข้อความบนกลีบกุหลาบ

ข่าวทั่วไป Friday February 10, 2006 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--ฟลาวเวอร์สตอรี่
Speaking Roses บุกไทย ใช้เทคนิคเลเซอร์สลักรูปหน้า-ข้อความบนกลีบกุหลาบ เปิดตัวช่วงวาเลนไทน์ ดอกละ 250 บาท มั่นใจธุรกิจไปได้สวย เตรียมขยาย Kiosk - เฟรนไชส์ ใน 3 ปี
บริษัท ฟลาวเวอร์สตอรี่ จำกัด ปฏิวัติธุรกิจดอกไม้ในประเทศไทยครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว Speaking Roses ดอกไม้ที่ใช้เทคนิคพิเศษในการสลักลายนูนบนกลีบกุหลาบสด สามารถสลักรูปใบหน้า โลโก้ ข้อความพิมพ์ หรือเขียนด้วยลายมือลงไปบนดอกไม้ได้โดยตรง ซึ่งเป็นเทคนิคพิเศษจาก Speaking Roses International สหรัฐอเมริกา และกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายประเทศทั่วโลก
นางสาวสุพิน สุระวิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลาวเวอร์สตอรี่ จำกัด เปิดเผยถึงการนำ Speaking Roses เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ที่สยามเซ็นเตอร์ว่า บริษัทฯ ได้รับลิขสิทธิ์ในการเป็นผู้พัฒนาและขยายตลาด Speaking Roses นอกสหรัฐอเมริกาเป็นรายแรกและรายเดียวในกรุงเทพ โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับดอกไม้สด และจากการทำวิจัยตลาดในประเทศและต่างประเทศ เช่น อเมริกา อังกฤษ พบว่ายังมีช่องว่างสำหรับการเติบโตธุรกิจดอกไม้สดได้อีกมาก เช่น ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาเฉพาะในกรุงเทพมีมูลค่าการสั่งซื้อดอกไม้สดสูงถึง 180 ล้านบาท ทำให้การแข่งขันด้านตลาดดอกไม้สดสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีสำหรับผู้บริโภคเพราะผู้จำหน่ายจะพยายามพัฒนาตัวเองทั้งด้านรูปแบบการจัดให้ทันสมัย คุณภาพดอกไม้ และบริการ
ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่า Speaking Roses จะได้รับการตอบรับอย่างดี เนื่องจากมีการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ การจัดการ คุณภาพดอกไม้ และการบริการ โดยดอกกุหลาบที่ใช้จะมีหลายพันธุ์ซึ่งนำเข้ามาจากเอควาดอร์ (อเมริกาใต้) และจีน อยู่ได้นานกว่าปกติ 2-3 เท่า โดยราคาจำหน่ายช่วงปกติจะเริ่มต้นดอกละ 100 บาท และสำหรับช่วงวันวาเลนไทน์นี้ราคาเริ่มต้นที่ดอกละ 250 บาท โดยผู้ที่เข้ามาร่วมงานเปิดตัวสินค้าจะได้รับ Gift Voucher ส่วนลด 10%
"Speaking Roses จะช่วยให้สามารถสื่อด้วยภาษาดอกไม้ซึ่งแสดงความหมายที่ซ่อนไว้ในช่อดอกไม้ที่สามารถเลือกสี จำนวนดอกกุหลาบ และข้อความแสดงความรู้สึก เช่น I love You หรือ Happy Valentine ได้ด้วยตัวคุณเอง นอกจากนี้ Speaking Roses ยังเหมาะสำหรับการให้เป็นของขวัญส่วนตัว หรือเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมส่งเสริมการขายของบริษัทต่างๆ การมอบรางวัลกับพนักงาน งานแต่งงาน งานศพ และ การแสดงความยินดีในโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วยเช่นกัน" นางสาวสุพินกล่าว
สำหรับช่องทางการจำหน่ายสินค้า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการปรับปรุงสำนักงานอย่างเต็มรูปแบบซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงวาเลนไทน์ บริษัทฯ จะมีเคาน์เตอร์รับออร์เดอร์และส่งสินค้าตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป อาทิ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลลาดพร้าว สีลม คอมเพล็กซ์ และเซ็นจูรี่เดอะมูฟวี่พลาซ่า ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 2-3 หมื่นดอก และหลังจากนั้น บริษัทฯ จะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ลูกค้าองค์กร ลูกค้างานแต่งงาน ตลอดจนการจัด Event ต่างๆ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายที่จะเริ่มขยาย outlet ในลักษณะ Kiosk จำนวน 10 แห่งตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพ รวมถึงขยายธุรกิจในลักษณะแฟรนไชส์ ในลำดับต่อไป
"ในปีนี้เรามีแผนที่จะหาพันธมิตรในการทำธุรกิจโดยจะพัฒนาเทคโนโลยีให้ใช้กับดอกกุหลาบของไทยได้ด้วย ซึ่งในความเป็นจริงเทคโนโลยีของ Speaking Roses สามารถใช้ได้กับดอกไม้ และใบไม้ที่พื้นผิวเรียบทุกชนิด ซึ่งหากจะดูคู่แข่งแล้วยังไม่มีเพราะเป็นเทคโนโลยีล่าสุด อย่างไรก็ตาม Speaking Roses ได้จดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญาที่ประเทศไทยและทั่วโลกไว้แล้ว พร้อมมีมาตรการตรวจสอบและดำเนินการการลอกเลียนแบบโดยเฉพาะ" นางสาวสุพินกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทรศัพท์ 0-2953-8633, 0-2954-2476 โทรสาร 0-2953-8723
คุณลัคคนา ขวัญงาม (09-488-1777) คุณณัฐพงษ์ กระจ่าง (09-137-2513)
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ