เอราวัณ ทุ่มงบ 580 ล้านบาท ซื้อที่สร้างโรงแรม Ibis แห่งที่ 4

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 20, 2006 08:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด ได้เข้าซื้อที่ดิน 7 ไร่ ติดชายหาดบ่อผุด เพื่อสร้างโรงแรม Ibis แห่งที่ 4 ของบริษัทหลังจากได้ประกาศสร้างโรงแรม Ibis ไปแล้ว 3 แห่งที่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และ พัทยา โรงแรม Ibis สมุยนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนของบริษัทที่จะสร้างเครือข่ายโรงแรม Ibis ให้ครบ 10 แห่งในประเทศภายในปี 2553 โรงแรม Ibis สมุยจะมีขนาดจำนวน 250 ห้อง ตั้งอยู่บนหาดบ่อผุดซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็วและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสมุยนอกจากหาดเฉวง ทั้งยังอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติเกาะสมุย โดยใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น โรงแรม Ibis สมุยแห่งนี้เน้นให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชั้นประหยัด ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2551 โดยใช้งบลงทุนการก่อสร้างและค่าที่ดินประมาณ 580 ล้านบาท
นายกษมา บุณยคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามองว่าโรงแรมชั้นประหยัดบนเกาะสมุยยังมีศักยภาพการเติบโตที่สูงอยู่ เนื่องจากตลาดโรงแรมชั้นประหยัดในสมุย ยังมีห้องพักจำนวนไม่มากและมีโครงการใหม่ๆที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นโรงแรมระดับราคาปานกลางหรือสูง ที่สำคัญคือโรงแรม Ibis สมุยจะเป็นโรงแรมระดับอินเตอร์แห่งแรกในกลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นประหยัดบนเกาะสมุย
“นอกจากนี้ เนื่องจากโรงแรม Ibis สมุยจะเป็นโรงแรมที่มีห้องพักมากที่สุดบนเกาะสมุย เมื่อเทียบกับโรงแรมอื่นๆ ที่มีจำนวนห้องพักเฉลี่ยน้อยกว่า 100 ห้อง จะทำให้โรงแรมสามารถรองรับความต้องการของบริษัททัวร์ระดับนานาชาติและตัวแทนนำเที่ยวขนาดใหญ่ได้อย่างเพียงพอ เรายังเชื่อมั่นด้วยว่า การเติบโตจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะสมุยซึ่งเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตจะส่งผลดีต่อโรงแรม Ibis สมุยเป็นอย่างดี”
เกี่ยวกับบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทเป็นเจ้าของโรงแรม 5 ดาวชั้นนำของกรุงเทพฯ 2 แห่งได้แก่ Grand Hyatt Erawan Bangkok และ JW Marriott Bangkok และ โรงแรม 5 ดาวบนเกาะสมุย ภายใต้ชื่อ Renaissance Koh Samui Resort & Spa นอกจากนี้ ยังมีอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าให้เช่าอีก 3 แห่งคือ อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า อาคารเพลินจิต เซ็นเตอร์ และศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ปฐวี ชัยพัฒน์ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร: 0 2252 9871
อีเมล์ c_patawee@th.bm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ