เอไอเอส โมบายไลฟ์ จับมือ บุ๊ควัน ปิ๊งไอเดีย “หนังสือพูดได้”

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
เอไอเอส โมบายไลฟ์ จับมือ บุ๊ควัน ปิ๊งไอเดีย “หนังสือพูดได้”
บริการใหม่ เอาใจคอหนังสือ เล่มไหนโดนใจ ฟังเรื่องย่อได้ ก่อนซื้อ!!
เอไอเอส โมบายไลฟ์ จับมือ ร้านหนังสือบุ๊ควัน เขย่าวงการหนังสือเมืองไทย ด้วยบริการใหม่ล่าสุด “หนังสือพูดได้” หรือ “Talking Book *959 ” เอาใจคนรักการอ่านและผู้ติดตามหนังสือในกระแสนิยม ให้รู้เรื่องย่อหนังสือได้ก่อนตัดสินใจซื้อมาอ่าน ทั้งหนังสือออกใหม่ หนังสือแนะนำ หนังสือขายดี และหนังสือต่างประเทศ ติดอันดับ Top 5 ของค่ายหนังสือดัง คัดสรรมาให้เลือกฟังก่อนใคร เปิดไอเดียให้ “ร้านหนังสือวิ่งเข้าหาผู้อ่านแบบถึงตัว ทุกที่ ทุกเวลา” สร้างกระแสใหม่ให้วงการหนังสือ พร้อมส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านมากขึ้น โดยมีค่ายหนังสือยักษ์ใหญ่ อาทิ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์, อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ และเอเซียบุ๊คส ให้การสนับสนุน
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “บริการหนังสือพูดได้” หรือ “Talking Book *959” เป็นความร่วมมือระหว่างเอไอเอส โมบายไลฟ์ และร้านหนังสือบุ๊ควัน ที่ตั้งใจสร้างสรรค์บริการที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มือถือ และประชาชนที่รักการอ่านหนังสือ หรือชอบติดตามหนังสือที่อยู่ในกระแสนิยม ไม่ต้องเสียเวลาไปยืนเลือก หรือพลิกอ่านหนังสือทีละหน้า เพื่อค้นหาหนังสือเล่มที่ถูกใจอีกต่อไป เพียงใช้มือถือกด *959 เข้าสู่บริการหนังสือพูดได้ ก็สามารถเลือกฟังเรื่องย่อหนังสือเด่นดังประจำเดือนได้อย่างง่ายดาย คิดค่าใช้บริการนาทีละ 4 บาท
โดยแบ่งเป็นประเภทหนังสือออกใหม่, หนังสือแนะนำ, หนังสือขายดี และหนังสือต่างประเทศ ที่ล้วนติดอันดับท็อป 5 ของค่ายหนังสือชั้นนำของไทย อาทิ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์, อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ และเอเซียบุ๊คส ซึ่งจะทำการอัพเดทหนังสือเล่มใหม่ ทุก 2 สัปดาห์ รวมแล้วในหนึ่งเดือนจะมีหนังสือให้อ่านทั้งหมด 50 เล่มเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีเมนูแนะนำร้านหนังสือที่มีโปรโมชั่นพิเศษน่าแวะไปซื้อ รวมทั้งยังมีกิจกรรมพิเศษสุดสำหรับลูกค้า 50 ท่านแรกที่ใช้บริการหนังสือพูดได้ มากที่สุดในแต่ละเดือน จะได้รับคูปองส่วนลดซื้อหนังสือ มูลค่า 100 -500 บาทอีกด้วย
เอไอเอส เชื่อว่าบริการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อคนยุคใหม่ที่เวลาค่อนข้างรัดตัว แต่ก็จำเป็นต้องบริโภคข้อมูลใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ให้สามารถติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ ในแวดวงหนังสือได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งผู้ที่ยังอาจลังเลในการซื้อหนังสือสักเล่ม เนื่องจากไม่แน่ใจว่าเนื้อหาตรงกับความต้องการหรือไม่ ก็สามารถใช้ประโยชน์จากบริการนี้ได้เต็มที่เช่นกัน และที่สำคัญ “บริการหนังสือพูดได้” ยังช่วยส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านหนังสือมากขึ้นด้วย” นายสุวิทย์ กล่าว
นางอรทัย สันติมหกุลเลิศ กรรมการผู้จัดการ ร้านหนังสือบุ๊ควัน กล่าวว่า “บริการ หนังสือพูดได้ นี้ จะไม่เพียงทำให้วงการหนังสือมีสีสันมากขึ้น แต่ยังทำให้ร้านหนังสือเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาผู้อ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ได้เป็นร้านหนังสือแบบเดิม ๆ ที่หยุดอยู่กับที่ คอยให้คนที่สนใจเดินเข้ามาฝ่ายเดียว โดยเราต้องการส่งเสริมและกระตุ้นให้คนอยากอ่านหนังสือกันมากขึ้น เพราะเมื่อเข้าฟังเรื่องย่อจากบริการ หนังสือพูดได้ แล้วรู้สึกถูกใจหนังสือเล่มใด ก็จะได้ตัดสินใจซื้อ หรือหามาอ่านได้ง่ายขึ้น”
“ด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ ของการเลือกซื้อหนังสือ อาทิ บางเล่มที่มีราคาสูง บางเล่มไม่สามารถเปิดอ่านได้ หรือบางครั้งต้องสั่งซื้อทางไปรษณีย์ บริการนี้ก็จะเป็นตัวช่วยค้นหาหนังสือเล่มโปรด เนื้อหาตรงใจให้กับนักอ่านได้เป็นอย่างดี สำหรับรูปแบบการเล่าเรื่องย่อก็ยังมีลีลาที่ดึงดูดน่าสนใจ ทำให้ผู้ฟังได้รับอรรถรส และมีอารมณ์ร่วมไปกับหนังสือเล่มนั้นๆ อีกทั้งในอนาคต เราจะเชิญนักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือที่ติด Top Five มาอ่านเรื่องย่อให้อีกด้วย ดังนั้น นอกจากคุณได้รู้จักหนังสือเล่มนั้นเป็นอย่างดีแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับเสียงของผู้เขียนอีกด้วย ” นางอรทัย กล่าวปิดท้าย
ประวัติร้านหนังสือบุ๊ควัน
ร้านหนังสือบุ๊ควัน เกิดจากแรงบันดาลใจของผู้รักการอ่าน 2 ท่าน คือคุณอรทัย สันติมหกุลเลิศ และคุณโสภิญ ทะนงเกียรติศักดิ์ ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างร้านบุ๊ควัน ให้เป็นร้านหนังสือที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ แตกต่างจากร้านหนังสือธรรมดาทั่วไป จึงพยายามสรรค์สร้างไอเดียใหม่ๆ มาพัฒนารูปแบบการให้บริการของร้านอยู่เสมอ โดยเริ่มด้วยการจัดทำกระเช้าหนังสือเพื่อให้ลูกค้าซื้อเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมากจากลูกค้า, การเปิดมุมหนังสือการ์ตูน เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เข้ามาอ่านหนังสือที่ตนชื่นชอบ พร้อมชักจูงให้ได้รู้จักหนังสือดีๆ ประเภทอื่นๆ ที่ไม่ใช่เพียงการ์ตูน ตามด้วยการเปิดเว็บไซต์ของร้าน ชื่อว่า www. book-one.net เพื่อกลุ่มลูกค้าสมาชิก ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 20,000 คน และล่าสุด กับแนวคิดในการทำเรื่องย่อหนังสือผ่านทางมือถือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า รวมถึงทำให้หนังสือดีๆ ได้มีโอกาสนำเสนอถึงกลุ่มผู้อ่านทันที ทุกที่ ทุกเวลา
ร้านหนังสือบุ๊ควันเปิดบริการมานานราว 4 ปี บนพื้นที่ 110 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง เขตบางรัก มีหนังสือแทบทุกสำนักพิมพ์ ทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ
บริการหนังสือพูดได้ *959
ประเภทหนังสือที่ ให้บริการบน Talking Book *959
หนังสือขายดีประจำเดือน (Best Seller - Top Five)
หนังสือแนะนำ
หนังสือออกใหม่
- หมวดบริหารธุรกิจ
- หมวดครอบครัว พ่อ-แม่-ลูก
- หมวดการพัฒนาตนเอง และจิตวิทยา
- หมวดสุขภาพและความงาม
- หมวดนิยายและเรื่องสั้น
หนังสือต่างประเทศ จากเอเชียบุ๊คส
รายชื่อหนังสือประจำเดือน กุมภาพันธ์
หนังสือขายดีประจำเดือน (Best Seller —Top Five)
สำนักพิมพ์ซีเอ็ด บุ๊คส์ :
1. แผนที่ทางหลวง
2. รวยด้วยของขลัง เล่ม 2
3. สอนเพื่อนให้รวย
4. เข็มทิศชีวิต
5. วิธีพูดภาษาอังกฤษเหมือนฝรั่ง (แอนดรู บิกส์)
สำนักพิมพ์อมรินทร์ บุ๊คส์ เซ็นเตอร์:
1. ไดอะรี่สัตว์เลี้ยงวังสระปทุม
2. ปลูกหัวใจในสวนขวัญ
3. ซาตานตัวร้ายกับยัยสุดโก๊ะ
4. เที่ยวไม่ง้อทัวร์ตีตั๋วตะลุยญี่ปุ่น
5. ทำชีวิตให้ได้ดีและมีสุข
สำนักพิมพ์เอเชียบุ๊คส์:
1. Reinventing Leadership
2. Marketing Warfare
3. Financial Intelligence
4. Consumer-Centric Category Mangement
5. Blueprint to a Billion
หนังสือแนะนำ :
คัมภีร์ 100 กลยุทธ์
ถึงร๊าย..ก็รัก (โอ๋-ภัคจีรา)
ธรรมะดีกับผู้หญิงดัง
ผู้ชายดาวอังคาร
Vitamin Story เรื่องเล่าดีๆ บำรุงจิตใจ
หนังสือออกใหม่
หมวดบริหารธุรกิจ :
1. จัดการอย่างนักบริหารมืออาชีพ
2. 202 วิธีชี้ทางรวย
3. การลงทุนส่วนบุคคล/อาชีพ
หมวดครอบครัว พ่อ-แม่-ลูก :
1. คุณแม่ของผมหัวใจมหึมา
2. บันทึกของพ่อ
3. นิทานอีสปแสนสนุก 250 เรื่อง
หมวดสุขภาพความงาม :
1. Miracle Juices ล้างพิษบำบัดเมาค้าง กำจัดความเครียด
2. สวยจริง สวยทน สวยนาน ฯ
3. ชีวิตที่หายไป
หมวดพัฒนาตนเอง :
1. คัมภีร์มังกรสอนรวย
2. ผู้หญิงฉลาดรัก (ผู้แต่ง : มณฑานี ตันติสุข)
3. ขอขวัญ (Gift) (ผู้เขียน : อ้น-สราวุธ)
หมวดนิยาย-เรื่องสั้น:
1. แอนตี้รัก กิ๊กกั๊กนายตัวร้าย
2. รักรสหวาน น้ำตาลเปรี้ยว
3. ปริศนารักจากกามเทพ
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สุดาพร วัชรนิศากร
หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล , เขมิกา ปุ่นสุวรรณ
สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
โทร. 0 2687 4127
บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 0 2905 1231-2, 0 2570 6770-1--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ