สปส.รุดช่วยเหยื่อระเบิดแบงก์ภาคใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2006 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--สปส.
จากเหตุลอบวางระเบิดบริเวณธนาคารต่างๆ จำนวน 22 จุดที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 31 ส.ค.’49 ที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีผู้ประกันตนรวมอยู่ด้วย 6 ราย
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ประสบเหตุว่า สปส.จังหวัดยะลา ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว พบเหตุระเบิดดังกล่าวครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง,อ.เบตง อ.ยะหา และ อ.รามัน พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 36 ราย ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกจ้างผู้ประกันตน 6 ราย ขณะนี้ทุกคนได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลาแล้ว
โดย 1 ใน 6 รายของผู้บาดเจ็บนี้ เป็นลูกจ้างของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้รับบาดเจ็บตาข้างขวาขณะปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทนกรณีประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ได้ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 35,000 บาท แต่หากเจ็บป่วยรุนแรงให้เบิกเพิ่มตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดอีกไม่เกิน 200,000 บาท และหากไม่สามารถทำงานได้หรือหยุดงานติดต่อกัน 3 วันขึ้นไป จะได้รับค่าทดแทนเป็นรายเดือนในอัตรา 60% ของค่าจ้างรายเดือน ตามจำนวนวันที่หยุดจริงแต่ไม่เกิน 1 ปี
ส่วนผู้บาดเจ็บที่อีก 5 รายที่เหลือ เป็นลูกจ้างของหน่วยงานต่าง ๆ มาติดต่อทำธุรกรรมที่ธนาคารซึ่งไม่เกี่ยวกับการทำงาน ทั้งนี้ สปส.จังหวัดยะลา ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวกตลอดจนชี้แจงถึงสิทธิประโยชน์ที่ได้รับให้ทราบ และเหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการแก่นายจ้าง ลูกจ้าง และผู้ประกันตน
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ