เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เปิดตัวซีรี่ส์ใหม่ ในสารคดีชุด “ความลับจากพระคัมภีร์ไบเบิล” เผยข้อมูลเกี่ยวกับ “พระวรสารของยูดาส” ที่หายไปให้ชาวโลกได้รับรู้

ข่าวทั่วไป Friday March 24, 2006 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ย้อนรอยเรื่องราวเหลือเชื่อของพระวรสารสำคัญ ที่พบในคัมภีร์ไบเบิลโบราณเกี่ยวกับพระวรสารของยูดาส
ข้อมูลที่ถูกปกปิดอยู่เบื้องลึกเกือบ 1700 ปีมาแล้ว ได้ถูกค้นพบโดยบังเอิญในปี พ.ศ. 2513 และพระวรสารดังกล่าวได้ปรากฏออกมาให้ชาวโลกได้รับรู้ในวันนี้ ในสารคดีตอน “พระวรสารของ ยูดาส” (GOSPEL OF JUDAS)
เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล พร้อมเปิดเผยเรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อเป็นครั้งแรกในสารคดีตอน “พระวรสารของยูดาส” ออกอากาศเป็นตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน ศกนี้ เวลา 21.00 น. “พระวรสารของยูดาส” เป็นสารคดีตอนพิเศษ ความยาว 2 ชั่วโมง ที่ถือเป็นงานระดับโลกครั้งสำคัญในการตามรอยเรื่องเหลือเชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เริ่มตั้งแต่การค้นพบพระวรสารดังกล่าว กระบวนการกลั่นกรองความน่าเชื่อถือ การวิเคราะห์ และการรวบรวมข้อมูลแบบเจาะลึกจากการแปลความและการตีความ รวมถึงการติดตามการพรรณาที่สร้างสรรค์เป็นบทภาพยนตร์ การให้ความกระจ่างในเรื่องราวที่ซับซ้อนของกลอุบายและการเมืองในยุคต้นๆ ของกลุ่มคริสเตียน และการนำเสนอสาระในพระวรสารของยูดาส
สารคดี ตอน “พระวรสารของยูดาส” (“GOSPEL OF JUDAS”) จะนำเสนอเรื่องราวใหม่ๆ ที่ถูกค้นพบ เกี่ยวกับชีวิตของพระเยซูคริสต์ แต่ความน่าเชื่อถือนั้นสามารถบิดเบือนได้อย่างไร พระวรสารนั้นถูกเขียนขึ้นเมื่อไร และผู้ใดเป็นคนเขียน การวิจัยและสารคดีในตอนนี้จะเปิดเผยเนื้อหาที่เป็นหัวใจสำคัญที่อยู่ในพระวรสาร และส่วนสำคัญที่แปลมาจากคัมภีร์โบราณภาษาคอปติก ที่สามารถตรวจสอบพระวรสารของประวัติศาสตร์สมัยปัจจุบันตั้งแต่ที่มันถูกค้นพบได้อีกด้วย รวมถึงกระบวนการอนุรักษ์และการฟื้นฟูอย่างละเอียด พระวรสารต้นฉบับจะถูกส่งคืนสู่ประเทศอียิปต์ซึ่งเป็นเจ้าของพระวรสารฉบับนี้
สารคดีชุด “ความลับจากพระคัมภีร์ไบเบิล” ตอนพิเศษ
ตอน “พระวรสารของยูดาส”
ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน เวลา 21.00 น. ทางยูบีซี 24
โปรแกรมออกอากาศ
- วันพุธที่ 12 เมษายน เวลา 21.00 น.
- วันศุกร์ที่ 21 เมษายน เวลา 22.00 น.
- วันพฤหัสที่ 27 เมษายน เวลา 20.00 น.
ติดตามชมสัปดาห์ของสารคดีชุด “ความลับจากพระคัมภีร์ไบเบิล” ได้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ถึง วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2549 ได้ทุกคืนเวลา 20.00 น.
เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล อินเตอร์เนชั่นแนล (NGCI) ชวนผู้ชมให้คิดถึงการดูโทรทัศน์ ด้วยการเปิด โลกทัศน์ในมุมมองใหม่ผ่านทางรายการที่นำเสนออย่างชาญฉลาดในรูปแบบที่สร้างสรรค์ โดยมีบริษัทที่ร่วมทุนเป็นเจ้าของ คือ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เทเลวิชั่น แอนด์ ฟิลม์ (National Geographic Television & Film: NGT&F), ฟ็อกซ์ เอนเทอร์เทนเม้น กรุ๊ป (Fox Entertainment Group) และ เดอะ เนชั่นแนล บรอดคาสติง คอมพานี (The National Broadcasting Company: NBC) โดยจุดมุ่งหมายในการทำงานของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล อินเตอร์เนชั่นแนล (NGCI) คือ การค้นหาสำรวจ การอนุรักษ์ธรรมชาติ และการให้ความรู้แก่ผู้ชม
ในทั่วโลก ช่อง เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล (ซึ่งรวมถึง เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ของสหรัฐอเมริกา เป็นการร่วมทุนของ NGT&F และ กลุ่มฟ็อกซ์ เคเบิล เน็ทเวิร์ก) เป็นช่องที่สามารถรับชมได้มากกว่า 286 ล้านหลังคาเรือน (รวมถึงพื้นที่ที่มีการฉายรายการเพียงบางช่วงเวลาของวัน) ใน 163 ประเทศ และ 27 ภาษา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล เอเชีย ฤทธิชาติ ศิลารักษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด และจัดจำหน่าย
โทร. +852 2621 8890
e-mail : rsilaraks@ngcasia.com
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
มร.นีล แมคคาร์ธี , กรรมการผู้จัดการสริญญา สาระสุทธิ, ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์
โทร. 02-287-1000 ext. 238, 232
e-mail : neal.mcc@werbershandwick.co.th
หรือ Sarinya.sar@webershandwick.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ