เอเอ็มดีสนับสนุน เดิร์ค เมเยอร์ เป็นประธานบริษัทและประธานฝ่ายปฏิบัติการ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 24, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน เมเยอร์จะร่วมกับ เฮกเตอร์ รูอิซ ขยายโอกาสทางธุรกิจของบริษัท -
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า เดิร์ค เมเยอร์ (Dirk Meyer) ได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น ประธานบริษัทและประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเอเอ็มดี ก่อนหน้านี้เมเยอร์ดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัทและประธานฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์โซลูชั่น หรือเอ็มเอสเอส (Microprocessor Solutions Sector; MSS) เขาจะแชร์ประสบการณ์ด้านการบริหารและการเป็นผู้นำร่วมกับ เฮกเตอร์ รูอิซ ที่สละตำแหน่งประธานบริษัท และเหลือไว้เพียงตำแหน่งประธานคณะผู้บริหารและประธานบอร์ด รูอิซยังคงมีอำนาจเต็มในฐานะประธานคณะผู้บริหารและประธานบอร์ด บริษัทเอเอ็มดื
"เดิร์คมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง บนเส้นทางการขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัทเอเอ็มดีในอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์" รูอิซกล่าวว่า "การทำงานของเขาในกลุ่มธุรกิจโมโครโพรเซสเซอร์ถือว่ายอดเยี่ยมจนหลายๆคนอิจฉา ความเป็นผู้นำของเขา บวกกับทักษะด้านการปฏิบัติการและประสบการณ์ด้านการบริหาร จะส่งผลดีให้กับบริษัทในระยะยาว เพื่อการเติบโตที่ต่อเนื่อง และผมยินดีอย่างยิ่งที่ตอนนี้เอเอ็มดีจะได้ประโยชน์จากทักษะเหล่านั้น"
"ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับตำแหน่งใหม่ในเอเอ็มดี" เมเยอร์กล่าวว่า "ช่วงเวลาที่ผมอยู่กับเอเอ็มดี เราต้องพบกับอุปสรรคมากมาย แต่นั่นไม่ได้ทำให้เราท้อ ตรงกันข้ามมันกลับเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เราเป็นผู้นำ ยังมีปัญหาและโอกาสอีกมากมายที่เราต้องเจอ และผมจะช่วยเอเอ็มดีไขว่คว้าโอกาสเหล่านั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของเราในอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์ และเพื่อการเติบโตที่ต่อเนื่อง ตำแหน่งใหม่ของผมยังช่วยให้เฮกเตอร์มีเวลามากขึ้นสำหรับการดูแลและนำองค์กรในฐานะประธานคณะผู้บริหาร"
เมเยอร์ในวัย 44 ปี ร่วมงานกับเอเอ็มดีครั้งแรกในปี 1995 ปี 1996 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม โครงการพัฒนาโพรเซสเซอร์ AMD Athlon ในออสติน เท็กซัส ปี 1999 เมเยอร์ได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้ง หรือซีพีจี (Computation Products Group; CPG) ปี 2001 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานกลุ่มซีพีจี ปี 2002 ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโสกลุ่มซีพีจีและกรรมการบริหาร บริษัทเอเอ็มดี ปี 2004 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายบริหารกลุ่มซีพีจี และในปี 2005 เขาได้รับตำแหน่งประธานบริษัทและประธานฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มไมโครโพรเซสเซอร์โซลูชั่น บริษัทเอเอ็มดี
ก่อนร่วมกับเอเอ็มดี เมเยอร์ทำงานที่บริษัทดิจิตอลอีควิปเมนต์คอร์ปอเรชั่น (Digital Equipment Corporation) เป็นเวลากว่า 10 ปี และเป็นผู้ร่วมออกแบบไมโครโพรเซสเซอร์ Alpha 21064 และ 21264
ประสบการณ์ของเมเยอร์ในอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์ไม่ได้มีเฉพาะแค่เอเอ็มดีและดิจิตอลเท่านั้น แต่ยังมีอินเทลด้วย หลายปีที่ผ่านมา เขาเป็นส่วนหนึ่งของออกแบบสถาปัตยกรรม x86, Alpha, VAX และเอ็มเบดเด็ดโพรเซสเซอร์อื่นๆอีกมากมาย
ในฐานะหนึ่งในผู้ออกแบบไมโครโพรเซสเซอร์ระดับแนวหน้าของโลก เมเยอร์ได้รับรางวัล Maurice Wilkes Award จากสมาคมเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือเอซีเอ็ม (Association for Computing Machinery; ACM) สำหรับความสามารถด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมไมโครโพรเซสเซอร์ Alpha และ x86
เมเยอร์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ และปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยบอสตัน
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ