เลือกรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ด ให้อร่อยดีต่อสุขภาพ มีไขมันต่ำกว่า 6 กรัมต่อมื้อ ให้พลังงานต่ำกว่า 350 แคลอรี่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สมัยนี้ใคร ๆ ก็ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ เห็นได้จากกระแสของเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง ผู้ผลิตหลายราย ต่างนำเสนออาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ แซนด์วิช หนึ่งในเมนูอาหารจานด่วนที่หลายคนกังวลในโภชนาการ รวมทั้งปริมาณไขมัน และจำนวนแคลอรี่ ที่จะส่งผลต่อสุขภาพ ดังนั้น ซับเวย์ ร้านอาหารแซนด์วิชยอดฮิตจากอเมริกา จึงแนะนำ แซนด์วิช 7 เมนูสุขภาพ ภายใต้แคมเปญ “เซเว่นอันเดอร์ซิกซ์” (7 Under 6) ที่มีไขมันต่ำกว่า 6 กรัมต่อรายการ และให้พลังงานต่ำกว่า 350 กิโลแคลอรี่ มาเอาใจสาวกผู้ใส่ใจสุขภาพ และผู้รักหุ่นสวยได้สัดส่วน โดยคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดี รวมทั้งผักสดจากโครงการหลวงมาปรุงแต่ง
มิสคาเรน อิดส์วิก ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย บริษัท แซนด์วิช ซับเวย์ จำกัด ที่บินมาร่วมแนะนำแคมเปญสุขภาพครั้งนี้ กล่าวว่า “เทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไป ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะคำนึงถึงสุขภาพ ในการมีรูปร่างดี ได้สัดส่วน โดยเน้นการเลือกรับประทานอาหารที่สดใหม่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเลือกรับประทานอาหารประเภทไขมันต่ำ ซึ่งอัตราเฉลี่ยของผู้บริโภคคนไทย ควรรับประทานอาหารที่ให้พลังงาน ไม่เกินวันละ 2,000 กิโลแคลอรี่ ซับเวย์จึงได้แนะนำแซนด์วิช เมนูเพื่อสุขภาพ “เซเว่นอันเดอร์ซิกซ์” ที่มีไขมันต่ำกว่า 6 กรัมต่อชิ้น ให้พลังงานต่ำกว่า 350 กิโลแคลอรี่ มาให้ลิ้มลอง เน้นส่วนประกอบที่เป็นไขมันต่ำ เพื่อทำให้เป็นอาหารสุขภาพที่ทานแล้วเป็นประโยชน์และรสชาติร่อย ฉีกแนวความคิดเดิม ๆ ของผู้บริโภคที่ว่าอาหารเพื่อสุขภาพมักไม่อร่อย อีกทั้งอาหารฟาสต์ฟู้ดไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แคมเปญนี้ประสพผลสำเร็จอย่างดีในอเมริกา และในเอเชียในสิงคโปร์และไต้หวันมาแล้ว”
แคมเปญ “เซเว่นอันเดอร์ซิกซ์” เปิดตัวครั้งแรกในอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2540 ประกอบด้วย 7 เมนูได้แก่ เว็จจี้ ดีไลท์ (3.8 กรัม) มีปริมาณ 230 กิโลแคลอรี่, เทอร์กี้ เบรสท์ (3.9 กรัม) มีปริมาณ 280 กิโลแคลอรี่, สไลซ์ ชิคเก้น แอนด์ แฮม (4.0 กรัม) มีปริมาณ 310 กิโลแตลอรี่, แฮม (4.0 กรัม) มีปริมาณ 290 กิโลแคลอรี่, โรสเต็ด ชิคเก้น (4.3 กรัม) มีปริมาณ 330 กิโลแคลอรี่, ชิคเก้น แฮม แอนด์ โรสท์ บีฟ (5.0 กรัม) 303 กิโลแคลอรี่ และโรสท์ บีฟ (5.3 กรัม) มีปริมาณ 290 กิโลแคลอรี่ โดยแซนด์วิชแต่ละชนิดจะมีขนมปังยาวขนาด 6 นิ้ว มีปริมาณไขมันต่ำกว่า 6 กรัม ปรุงขึ้นตามสูตรมาตรฐาน ประกอบด้วย ขนมปังอิตาเลียน หรือขนมปังข้าวสาลี เนื้อสัตว์ (ยกเว้นเมนูเว็จจี้ ดีไลท์) หอมใหญ่ ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ แตงกวาดอง พริกหยวกเขียว มะกอกดำ โดยข้อมูลโภชนาการนี้ได้รับการรับรองจากองค์กรโภชนาการวิจัยในไทย ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของซับเวย์ ที่ว่า “Subway Eat Fresh” ซึ่งซับเวย์ จะพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ อย่างเนื้อสัตว์ก็จะคัดสรรค์เนื้อคุณภาพชั้นดีจากต่างประเทศ ส่วนผักสด ได้เลือกใช้ผักที่สดใหม่จากโครงการหลวง ประกอบกันออกมาเป็นแซนด์วิชซับเวย์ที่อร่อยสุดยอด รสชาติสุดเยี่ยม
ด้าน มร.ไมเคิล เจมส์ อัลลัน ประธานฝ่ายพัฒนาซับเวย์แฟรนไชส์ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “จากการสำรวจพบเรื่องการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคของคนไทย เมนูใหม่ “เซเว่นอันเดอร์ซิกซ์” ของแซนด์วิช ซับเวย์ จึงตอบโจทย์ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งทั้ง 7 เมนู ที่จะปรุงกันให้เห็นแบบสด ๆ ให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยที่ร้านซับเวย์ ทั้ง 19 แห่ง ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 10 สาขา พัทยา 4 สาขา ภูเก็ต 3 สาขา หัวหิน 1 สาขา และเชียงใหม่ 1 สาขา”
ใครที่ชื่นชอบการทานแซนด์วิช และไม่ต้องวอรี่กับไขมัน ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองแซนด์วิช ซับเวย์ กับ 7 เมนูสุขภาพ อิ่มอร่อยได้ทุกวันในราคาพิเศษ ที่ร้านซับเวย์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ