ธนาคารทหารไทยสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่แสดงบนอาคารสำนักงานใหญ่ 3 ด้านและจัดรายการโทรทัศน์ ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday June 15, 2006 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB Bank เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ด้วยการจัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด “พอเพียง” เพื่อสานต่อพระราชดำริในรื่องความพอเพียง ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่องตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนนี้ พร้อมอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดความสูง 60 เมตร 3 ภาพใหญ่หุ้มรอบอาคารสำนักงานใหญ่
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทย กล่าวว่า ธนาคารจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุด “พอเพียง” นี้ขึ้น ด้วยซาบซึ้งในแนวพระราชดำริเกี่ยวกับความพอเพียงที่ทรงเน้นย้ำให้พสกนิกรยึดถือปฏิบัติ ธนาคารจึงร่วมสนองพระราชปณิธานเผยแผ่แนวคิดนี้ออกไป ผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ โดยหวังให้แนวพระราชดำรินี้เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนดำเนินตามรอยพระยุคลบาท ยึดหลักธรรมที่ทรงแสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างมาตลอด 60 ปี นำมาใช้เป็นหลักปฏิบัติในการดำเนินชีวิต
ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติเรื่องนี้ สะท้อนแนวคิดนี้ผ่านเรื่องราวของคนที่ประสบกับความเปลี่ยนแปลงในชีวิต แต่สามารถค้นพบความสุขที่แท้จริงด้วยการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ภาพยนตร์โฆษณาเทิดพระเกียรติขนาดความยาว 45 วินาทีนี้เริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่องตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ นายสุภัคกล่าวว่า ธนาคารได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่หุ้มรอบอาคารสำนักงานใหญ่ของธนาคารทั้งสามด้าน พระบรมฉายาลักษณ์ที่มีขนาดความสูงถึง 60 เมตรหรือประมาณตึก 20 ชั้น รวมพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร สามารถมองเห็นได้แต่ไกล ทั้งบนเส้นทางขาเข้าและขาออกของถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน บนทางด่วน และโทลล์เวย์ เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงงานในชนบท ที่เห็นแล้วทำให้รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงอุทิศพระวรกาย บำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ด้วยทรงห่วงใยทุกข์สุขและความเป็นอยู่ของราษฎร
เชิญชวนประชาชนร่วมเทิดพระเกียรติทาง ททบ. 5
นอกจากนี้ นายสุภัคกล่าวว่า ธนาคารทหารไทย ร่วมกับสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จัดทำรายการพิเศษ 60 ตอน ชื่อ “คำสอนของพ่อ อยู่อย่างพอเพียง” ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 19.00 น. และเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปร่วมรายการโทรทัศน์เทิดพระเกียรตินี้ โดยส่งเรื่องราวของตนเองที่ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามแนวพระราชดำรัส เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นต่อๆไป เรื่องราวที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการออกอากาศในรายการนี้ และรับรองที่ระลึกจากธนาคาร
ผู้สนใจร่วมรายการสามารถส่งเรื่องราวของตนเอง พร้อมชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์มาได้ที่ สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 3000 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตลาดยาว กรุงเทพฯ 10900 แฟกซ์ 0-2273-7686 หรือ email มาที่ pr@tmbbank.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ โทร. 0 2299 1947 หรือ 0 2242 3255
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 431 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,338 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 727,350 ล้านบาท นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต
TMB Bank: Better Partner, Better Value
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์ โทร 02 242 3255
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ