สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเซียลงนามข้อตกลงร่วมเป็น สถาบันการศึกษา พันธมิตรในโครงการ IBM Academic Initiative

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 25, 2006 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ไอบีเอ็ม
เมื่อเร็วๆ นี้ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเซีย (เอไอที) ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการ เป็นสถาบันการศึกษาพันธมิตรภายใต้โครงการ IBM Academic Initiative ซึ่งเป็นโครงการที่ไอบีเอ็มเปิดให้สถาบันการศึกษาทั่วโลกได้เข้ารับการสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และสื่อการเรียน การสอนต่างๆ อย่างเต็ม
รูปแบบ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และด้วยความพร้อมของซอฟต์แวร์มากกว่า 60 ตัวที่พร้อมจะสนับสนุนด้านการเรียนการสอน เพื่อทำให้นักศึกษาที่ผ่านการฝึกอบรมกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับมาตรฐาน แบบเปิดได้ในเวลาอันรวดเร็วและประโยชน์สูงสุด อีกอย่างหนึ่งที่จะสนับสนุนให้โครงการนี้เป็นไปด้วยดีก็คือ การได้พบปะกับบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีแบบเปิดที่พร้อมจะให้คำปรึกษาและถ่ายทอดเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ ทำให้มั่นใจได้ว่าบุคลากรที่ผ่านโครงการนี้จะเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามารถทำงานด้านนี้ได้อย่างแท้จริง สถาบันสามารถทำการดาวน์โหลดเพื่อใช้ในการเรียนการสอนได้แก่ DB2, Lotus, Rational, Tivoli, WebSphere และ Open Source Software ต่างๆ จำนวนมาก
นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ได้รับมอบสัญญาการเข้าเป็นสถาบันการศึกษาพันธมิตรในโครงการ IBM Academic Initiative จาก ศจ. ซาอิด อิรานดุส อธิการบดีสถาบันเอไอที ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะและความรู้ของนักศึกษา กำลังจะก้าวเข้าสู่ตลาดงานในอุตสาหกรรมไอทีและเป็นบุคลากรไอทีคุณภาพของประเทศต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โทร 02-273-4117
และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย โทร 02-524-5830
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ