"เลอโนโว" แต่งตั้ง "ไอ.ซี.ซี" ขายสินค้าไอทีตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอนาคตในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 30, 2006 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เลอโนโว บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าไอทีและเทคโนโลยีแต่งตั้งให้บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยี ภายใต้แบรนด์ เลอโนโว แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านอีก 2 ประเทศ คือ ประเทศกัมพูชา และลาว พร้อมเปิดตัวสินค้าสู่ตลาดประเทศไทยครั้งแรกในงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ ครั้งที่ 10 โดยทางไอ.ซี.ซี.เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายเพื่อแนะนำให้ผู้บริโภครู้จักแบรนเลอโนโว พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ที่ 200 ล้านบาท และก้าวเป็นผู้นำเทคโนโลยีอนาคตในประเทศไทย
นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันของคนไทยเกือบทุกๆ ด้าน และกำลังขยายวงกว้างไปสู่กลุ่มผู้บริโภคเกือบทุกกลุ่ม ไอ.ซี.ซี. จะนำผลิตภัณฑ์จากเลอโนโวเข้ามาจำหน่าย 4 ประเภท ประกอบด้วย อุปกรณ์เก็บข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือแฟลชไดร์ฟ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้วัสดุที่หรูหรา ขนาดเล็กกะทัดรัด ถ่ายโอนข้อมูลแบบไฮสปีด และมีสัญลักษณ์โอลิมปิกปี 2008 เครื่องเล่น MP3 ซึ่งมีจุดเด่นที่ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร กล้องดิจิตอล ขนาดความละเอียด 8 เมกกะพิกเซล และ Web Camera กล้องคุณภาพสูง รายละเอียดคมชัด ดีไซน์สวย และสามารถดัดแปลงรูปแบบได้ตามชอบใจ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ได้นำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ หรือ Saha Group Export & Trade Exhibition ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์"
นายธรรมรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์เลอโนโวว่า ในช่วงเปิดตัวสินค้าใหม่ ไอ.ซี.ซี.จะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ให้เกิดขึ้นในใจของกลุ่มเป้าหมายก่อน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเลือกสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยแนวคิดทางด้านการสื่อสารครบวงจร (IMC) และการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งหลังจากที่สินค้าทั้ง 4 ประเภทนี้ประสบความสำเร็จแล้ว ไอ.ซี.ซี.จะเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้มากขึ้น เพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไปของกลุ่มผู้บริโภค
"ไอ.ซี.ซี.มีเครือข่ายที่มีความชำนาญที่จะช่วยสนับสนุนในทุกๆ ด้าน ประกอบกับมีทีมงานมืออาชีพซึ่งเป็นบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการทำตลาดสินค้าเทคโนโลยี ดังนั้น ไอ.ซี.ซี. จึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เลอโนโวจะประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว โดยได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท ในปีแรก และคาดว่ายอดขายจะเติบโตขึ้นประมาณ 30% ในปีต่อไป และก้าวเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอนาคตต่อไป" นายธรรมรัตน์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ