แบงก์ทหารไทยจับมือกรมส่งออกจัดงาน “ตลาดนัดการเงินเพื่อการส่งออก”

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมมือมือกรมส่งเสริมการส่งออก จัด “ตลาดนัดการเงินเพื่อการส่งออก ” เพื่อสนับสนุนและสร้างนักธุรกิจผู้ส่งออก โดยเตรียมผลิตภัณฑ์พิเศษในรูปแบบ Package Product ที่หลากหลายรวมทั้งบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดสำหรับผู้ส่งออก ไว้รองรับผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม
นายโสภณ กล้วยไม้ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการส่งออกซึ่งริเริ่มจัดงาน “ตลาดนัดการเงินเพื่อการส่งออก” ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา 9.30 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
ภายในงาน มีการสัมนาให้ความรู้แก่ผู้ส่งออก และธนาคารทหารไทยจะเปิดคลีนิคการเงินเพื่อผู้ส่งออก โดยนำเสนอบริการทางการเงินแก่ผู้ประกอบการส่งออกที่เป็นสมาชิก Exporter และ Intertrader ของกรมส่งเสริมการส่งออก กว่า 1,000 ราย รวมทั้งบริการทางการเงินในรูป Package Product ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ประกอบการส่งออก ซึ่งประกอบด้วย บัตรเครดิตพิเศษ “Master Card VIP Exporter — Intertrader” ซึ่งเป็นลักษณะการให้วงเงินบัตรเครดิตกับนิติบุคคล เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินแก่สมาชิก Exporter และ Intertrader โดยมีวงเงินเครดิตสูงสุดถึง 500,000 บาท ต่อบริษัท รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าบัตรเครดิตทั่วไป การสนับสนุนด้านสินเชื่อและวงเงิน โดยพิจารณาสินเชื่อแบบลดหย่อนพิเศษสำหรับสมาชิกในโครงการฯ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการทำธุรกิจ เช่น อัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม และหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่ต่ำกว่าปกติ การให้บริการ Mobile EDC สำหรับการรับชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิต ในการออกบูธแสดงสินค้าภายในประเทศที่ทางกรมส่งเสริมการส่งออก ได้จัดขึ้น ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษ รวมทั้งการให้คำปรึกษาทางการเงิน ด้านบริการของธนาคาร เอกสารการค้าระหว่างประเทศ วิธีการลงทุน ตลอดจนแนวทางในการทำธุรกิจกับประเทศคู่ค้า และการสัมมนา อบรมให้ความรู้ในด้านต่างๆ แก่สมาชิก เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสบการณ์แก่สมาชิก ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก
นอกจากนี้ ธนาคารยังจะเข้าร่วมงาน ตลาดนัดการเงินเพื่อผู้ส่งออก ร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออกอีก 5 ครั้งในปีหน้า โดยในแต่ละครั้งจะเจาะกลุ่มผู้ส่งออกเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
โทร. 02 2423255, 02 2423260

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ