โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่มัลติมีเดียรุ่นใหม่ในตระกูล Nseries เปิดโอกาสผู้บริโภคค้นพบประสบการณ์ใหม่ในโลกมัลติมีเดียไร้สาย

ข่าวทั่วไป Thursday September 28, 2006 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ใหม่ที่สะท้อนให้เห็นว่าพรมแดนที่กั้นระหว่างโลกอินเทอร์เน็ต ความคล่องตัว และอุปกรณ์เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์จางลงทุกที ด้วยผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูล Nseries มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ไร้สายที่ผสานความสามารถในการเชื่อมต่อและเทคโนโลยีไร้สายล่าสุดเพื่อมอบประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียที่เหนือระดับให้แก่ผู้บริโภค
มร. โฮเซ่-ลูอิส มาร์ทิเนซ รองประธานฝ่ายกลุ่มธุรกิจมัลติมีเดีย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โนเกีย กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Nokia Nseries คือก้าวใหม่ของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยเฉพาะโนเกีย N95 ซึ่งเป็นวิวัฒนาการขั้นล่าสุดของคอมพิวเตอร์ซึ่งได้พัฒนามาจนกลายเป็นอุปกรณ์ที่พกพาได้ง่าย เปี่ยมด้วยความสามารถที่จะเชื่อมต่อคุณกับแหล่งข้อมูล บริการ แอพพลิเคชั่น และผู้คนที่คุณต้องการติดต่อหรือใช้งานได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ตลาดนี้นับได้ว่าเป็นตลาดสื่อสารไร้สายที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก ปีนี้เพียงปีเดียวเราสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ไร้สายในกลุ่ม Nokia Nseries ไปแล้วถึง 10 ล้านเครื่อง”
โนเกีย N95 เป็นอุปกรณ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ที่มีคุณสมบัติการใช้งานอย่างครบครัน และเป็นรุ่นแรกที่ใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบในสไตล์ดูอัลสไลด์ (dual slide) รวมทั้งสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นสำหรับการค้นหาตำแหน่งที่อยู่หรือ GPS กล้องดิจิตัลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และรองรับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถชมภาพวีดิโอที่บันทึกไว้ ฟังเพลง ถ่ายภาพ เบราซ์อินเทอร์เน็ต หรือเรียกดูอีเมล์เมื่อไรก็ได้ที่ต้องการ
มร. มาร์ทิเนซ กล่าวต่อว่า “แต่โนเกีย N95 มิได้เป็นเพียงอุปกรณ์พกพาที่เปี่ยมความสามารถเท่านั้น แต่เรายังสร้างประสบการณ์พิเศษที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมโยงตนเองกับความปรารถนา ความมุ่งมั่นได้ตลอดเวลา”
โนเกีย N95 ติดตั้งแอพพลิเคชั่น GPS และแผนที่ทั้งของประเทศ ภูมิภาค และทั่วโลกไว้ในตัว ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสำรวจโลกกว้าง หาเส้นทางที่ต้องการ หรือค้นหาบริการต่างๆ เช่น ร้านอาหาร โรงแรมในกว่า 100 ประเทศได้
นอกจากนี้ โนเกียยังได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงอีก 40 รายในการพัฒนา Nokia Recommenders ซึ่งช่วยให้คนรักเสียงเพลงติดตามทุกความเคลื่อนไหวในวงการเพลงทุกประเภททั่วโลกได้อย่างไม่ขาดตอน และทราบข่าวสารเกี่ยวกับศิลปินใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ผู้บริโภคสามารถลงทะเบียนที่ www.musicrecommenders.com เพื่อรับสิทธิพิเศษในการรับฟังตัวอย่างเพลงใหม่ๆ 30 วินาที โดยจะคัดเลือกเพลงที่เหมาะกับรสนิยมของผู้บริโภคแต่ละราย ซึ่งจะช่วยให้ตัดสินใจซื้อเพลงโปรดได้สะดวก และทุกๆ เดือน ผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วจะได้รับคำแนะนำและข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเพลงส่งตรงมาที่เมล์บ็อกซ์ของตนเอง
พร้อมกันนี้โนเกียยังได้เปิดตัวมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ในตระกูลโนเกีย Nseries ล่าสุดอีก 3 รุ่น ได้แก่ N70 และ N73 มิวสิคเอดิชั่น และโนเกีย N91 8GB ซึ่งมีรูปลักษณ์ที่เพรียวบางสีดำดูดีมีสไตล์ พร้อมจะมอบประสบการณ์ด้านเพลงไร้สายให้แก่ผู้รักเสียงเพลงทุกคน ซึ่งคุณสมบัติสำคัญได้แก่ ปุ่มพิเศษสำหรับการใช้งานด้านเสียงเพลงโดยเฉพาะ Nokia PC Suite และซอฟต์แวร์ใหม่เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และการบริหารเสียงเพลงได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งยังมีหน่วยความจำเพิ่มขึ้น ด้วยหน่วยความจำในตัวเครื่องมากถึง 8GB ทำให้โนเกีย N91 8GB สามารถโหลดเพลงได้อย่างจุใจ
อุปกรณ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ไร้สายใหม่ดังกล่าวรวมเอาคุณสมบัติการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพาหลายอย่างมาไว้ในอุปกรณ์สื่อสารไร้สายเพียงเครื่องเดียว ทำให้ผู้บริโภคสามารถติดต่อสื่อสารและเชื่อมต่อได้ตลอดเวลา และด้วยระบบปฏิบัติการที่สามารถติดตั้งโปรแกรมใหม่ได้ ผู้ที่ใช้งานสามารถดาวน์โหลดหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ได้อีก ซึ่งแตกต่างจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วไป เพราะผู้ที่ใช้งานสามารถเพิ่มคุณสมบัติการใช้งานและแพลลิเคชั่นลงในอุปกรณ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เครื่องใหม่
ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูภาพหรือวีดิโอเกี่ยวกับอุปกรณ์เหล่านี้ รวมทั้งประสบการณ์ที่จะได้รับได้จากเว็บไซต์ http://www.nokia.com/press/openstudio2006
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย Nseries
โนเกีย Nseries เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียที่มีความสามารถสูง ซึ่งจะสร้างประสบการณ์พิเศษสุดในการสื่อสาร ไร้สายแบบมัลติมีเดีย โดยการผสานเทคโนโลยีล่าสุดเข้ากับดีไซน์ที่ทันสมัย ด้วย โนเกีย Nseries ผู้บริโภคสามารถ รับความบันเทิง เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งถ่ายภาพ แชร์ภาพนิ่ง และวีดีโอได้ในอุปกรณ์เดียว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ตาม
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา อย่างยั่งยืนของธุรกิจ ด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้าน ภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สายโซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค/ ธนวุธ โกศล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6616
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ