‘มาร์ติน เดรเยอร์’ นักกีฬาผจญภัยระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้ คว้าชัยในการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge ปี 2006

ข่าวกีฬา Wednesday June 7, 2006 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
มาร์ติน เดรเยอร์ นักกีฬาผจญภัยระดับซูเปอร์สตาร์ชาวแอฟริกาใต้ ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นเรนจ์ โรเวอร์คันใหม่เอี่ยมจากการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge ประจำปี 2006 หลังเอาชนะผู้เข้าแข่งขันที่เป็นนักกีฬาผจญภัยระดับโลกที่แข็งแกร่งที่สุดในการแข่งขันขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อ 4x4 ถึง 17 คน ผ่านการผจญภัยที่แสนทรหดกว่า 28 วัน ใน 4 ประเทศ และ 2 ทวีป
การแข่งขันสุดทรหดด้วยระยะเวลาเกือบเดือนที่ต้องฝ่าฟันทั้งการขับรถแลนด์ โรเวอร์ การพายเรือคายัค การปั่นจักรยานเสือภูเขา การปีนเขา การไต่หน้าผา และ การขับรถแข่งข้ามประเทศ จบลงด้วยการแข่งขันทางน้ำรอบสุดท้ายที่ใช้ระยะเวลา 25 นาที ที่บริเวณชายแดนประเทศโบลิเวียและอาร์เจนตินา และมีผู้ทำคะแนนได้สูงสุด 4 คนแรกเท่านั้นที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ ซึ่งได้แก่ (เรียงตามลำดับคะแนน) มาร์ติน เดรเยอร์ จากแอฟริกาใต้ (749) คริส แจนเซ่นส์ จากเบลเยี่ยม (709) ดมิทรี ทิม็อคคิน จากรัสเซีย (694) และ ชอง-แบพติสต์ กาเลซ์ จากฝรั่งเศส (643)
โดยในรอบสุดท้าย สื่อมวลชนจำนวนมาก รวมถึงผู้เข้าแข่งขันอีก 14 คนต่างมาร่วมทำข่าวและร่วมเชียร์ผู้เข้าแข่งขัน 4 คนที่เหลือด้วยความตื่นเต้น มาร์ติน เดรเยอร์ผู้มีคะแนนนำ ได้ออกสตาร์ทก่อนใคร จากนั้น คนอื่นๆ จึงค่อยๆ ทยอยตามลงไปในแม่น้ำ ในด่านที่ 2 จะเป็นการแข่งขันในเส้นทางเขาวงกต ซึ่งทุกคนจะต้องมุ่งไปตามเส้นทางที่กำหนดเป็นสีตามสีธงชาติ และเมื่อไปถึงปลายทางที่ถูกต้อง ทุกคนก็จะพบกับตัวเลขและตัวอักษรที่สลับกันอยู่ หากเลือกรหัสได้อย่างถูกต้อง ก็สามารถผ่านเข้าไปยังด่านต่อไปได้
มาร์ตินโชว์ความแกร่งด้วยการผ่านด่านที่ 2 ไปอย่างง่ายดาย โดยไม่แสดงทีท่าว่าเจ็บปวดจากบาดแผลบริเวณขาซึ่งสร้างปัญหาให้กับเขาตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเลยแม้แต่น้อย ส่วนคริสก็ผ่านเขาวงกตในด่านที่ 2 ไปได้อย่างไม่ยากเย็น ในขณะที่ ดมิทรี และ ชอง-แบพติสต์ ลืมไปว่า ต้องเพิ่มตัวเลขเข้าไปในรหัสด้วย จึงทำให้เสียเวลาไปหลายนาที และทำให้การแข่งขันครั้งนี้กลายเป็นการแข่งขันระหว่างมาร์ตินและคริสอย่างเด่นชัด
มาร์ตินเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญการพายเรือคายัคเป็นอย่างยิ่ง เขาเคยเป็นผู้ชนะในการแข่งขันวิ่ง/พายเรือคายัคของแอฟริกาหลายต่อหลายครั้งจนเรียกได้ว่า เป็นนักกีฬาระดับชาติที่เป็นตำนาน และเมื่อมาร์ตินกับคริสตีคู่กันมาตามแม่น้ำ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่มาร์ตินจะทำความเร็วนำ อย่างไรก็ตาม คริสก็สามารถทำความเร็วตีตื้นขึ้นมาจนห่างจากมาร์ตินเพียงครึ่งนาที
ในด่านต่อมา ทั้งสองคนต้องแข่งขันกันแก้ปัญหาเชาวน์เกี่ยวกับการเรียงชื่อของผู้เข้าร่วมแข่งขันคนอื่นๆ ตามลำดับตัวอักษร ซึ่งคริสเกือบจะเอาชนะมาร์ตินได้อยู่แล้ว แต่ในที่สุด ความจำของมาร์ตินก็ดีกว่า ช่วยให้เขาสามารถออกตัวกลับลงไปในแม่น้ำได้เร็วกว่า และมาตบฝากระโปรงรถเรนจ์โรเวอร์คันใหม่เอี่ยมที่จอดรอเป็นรางวัลอยู่ได้ก่อน ทำให้เขาคว้าชัยชนะในการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge ไปได้ในที่สุด
มาร์ติน เดรเยอร์ สุดยอดนักกีฬาผจญภัยระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้ ผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge 2006 ในครั้งนี้กล่าวด้วยความดีใจว่า “นี่เป็นวินาทีที่ผมมีความสุขที่สุดในชีวิตเลยครับ ผมยังไม่อยากเชื่อว่าผมเป็นผู้ชนะ เพราะการแข่งขันที่ผมเคยเข้าร่วมยาวเพียงแค่ 2-3 วันเท่านั้น แต่การแข่งขันครั้งนี้นานร่วมเดือน ในรอบสุดท้ายถือว่าทรหดมากครับ ผมถึงคิดว่าผมต้องแพ้แน่ แต่รู้ตัวอีกทีผมก็มาถึงตัวรถยนต์เรนจ์โรเวอร์แล้ว ที่จริงผมเคยจินตนาการถึงวินาทีแห่งชัยชนะไว้บ้าง แต่ให้คิดว่าจะชนะจริงๆ ในวันนี้คงจะดูโอหังเกินไป ผมคิดว่าคริสเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวตั้งแต่แรกจนถึงรอบสุดท้าย ส่วนดมิทรีและชอง แบพติสต์ ทั้ง 2 คนก็ทำได้ดีทีเดียวครับ”
นิกกี้ เดวี่ส์ ประธานการจัดการแข่งขัน Land Rover G4 Challenge กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในฐานะผู้จัด เรารู้สึกพอใจกับการแข่งขันที่จัดขึ้นในครั้งนี้มาก แน่นอนว่า เรามีผู้ที่ต้องพลาดหวังจากชัยชนะถึง 17 คนในวันนี้ แต่ทุกคนก็ได้ประสบการณ์และความทรงจำที่สุดยอด รวมถึงได้มิตรภาพดีๆ กลับไป ดังนั้นดิฉันคิดว่า การแข่งขัน Land Rover G4 Challenge ในปีนี้ เป็นการเดินทางที่น่าประทับใจที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับทุกคนค่ะ”
เสนอข่าวในนาม : แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย ( nchaimon@landrover.com )
โทร. 0 2719 9940-2 ต่อ 109
รื่นฤดี ทวีผล ( ruanrudee.taweepol@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ