สพว. เน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ หนุนผลิตภัณฑ์สปาไทยสู่ตลาดโลก มั่นใจ ISPA 2006 สร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--เพนเนอร์-แมดิสัน
สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม เล็งเห็นความสำคัญกลยุทธ์การสร้างแบรนด์หนุนผลิตภัณฑ์สปาไทยสู่ตลาด พร้อมสนับสนุนให้สปาไทยมีมาตรฐานที่ทัดเทียมนานาชาติ กรมส่งเสริมการส่งออกและผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจสปาต่างขานรับแนวกลยุทธ์
ดร. ธเนตร นรภูมิพิภัชน์ ผู้อำนวยการ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) ประธานในงาน เปิดเผยว่า สถาบันมุ่งหวังจะสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการสปาไทยในการพัฒนากล วิธีทางการตลาดเพื่อยกมาตรฐานการประกอบการ อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและสามารถแข่งขันกับคู่ค้าในตลาดต่างประเทศได้
คุณประนิตา เกิดพิกุล ผู้อำนวยการ กลุ่มงานธุรกิจบริการ งานแสดงสินค้าในต่างประเทศ 2 กรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า “ภาครัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศโดยให้การสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างเต็มกำลัง รวมถึงอุตสาหกรรมสปาซึ่งนับว่ามีศักยภาพมากที่สุดในขณะนี้ด้วยโดยกรมส่งเสริมการส่งออกจะเข้าไปมีบทบาทในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการเงิน เช่น การออกงานแสดงสินค้ายังต่างประเทศ ผู้ประกอบการ ที่เข้ามาลงทะเบียนเป็นสมาชิกกรมส่งเสริมการส่งออก จะได้รับความช่วยเหลือด้านการเงินถึงประมาณร้อยละ 80-90 ในแต่ละครั้ง”
คุณปานใจ อังศุสิงห์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์และผู้สร้างแบรนด์เอิร์บ ERB สู่ตลาดโลกเปิดเผยถึงกลยุทธ์การสร้าง แบรนด์ให้ประสบผลสำเร็จว่า “การวางตำแหน่งสินค้า (Brand Positioning) และการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Target Consumer) เป็นสิ่งสำคัญมากในการสร้างแบรนด์ ตำแหน่งสินค้าและกลุ่มเป้าหมายจะต้องชัดเจนและไปในทิศทางเดียวกัน เพราะทั้งสองสิ่งนี้นำไปสู่ ทุกอย่างที่ประกอบเป็นแบรนด์ จะต้องดึงดูดและตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งเราวางตำแหน่งสินค้าและกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ได้ชัดเจนเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ขอบเขตของผลิตภัณฑ์แคบลงและตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นเท่านั้น การสร้างแบรนด์ของเราก็จะประสบความสำเร็จ”
ส่วนในเรื่องกลยุทธ์การเจาะตลาดต่างประเทศที่ผลิตภัณฑ์เอิร์บให้ความสำคัญค่อนข้างมาก คือ การจัดนิทรรศการในงานแสดงสินค้าต่างๆ หรือที่เรียกว่า Trade Exhibition เนื่องจากเป็นหนทางที่จะทำให้ชาวต่างประเทศได้มีโอกาสรู้จักกับผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง
อนึ่ง สถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) ในฐานะผู้ดำเนินงาน ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และสมาพันธ์สปาไทย ในการจัดประชุมสปานานาชาติ 2006 (ISPA 2006 Thailand International Spa & Wellness Conference and Exhibition) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “ความเลิศล้ำ...แห่งโลกตะวันออก” (The Best of the East) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมสปาไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านสปาในภูมิภาคเอเชีย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์, คุณสุมล ธรรมศรี
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 122, 103 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์ natthakan_s@penner-madison.com, sumol_t@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ