ผู้ถือหุ้นใหม่ GEN ย้ำ พร้อมสนับสนุนทีมบริหาร

ข่าวทั่วไป Thursday September 21, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
ยืนยัน เป็นการลงทุนอย่างเดียว
ผู้บริหารเชื่อมั่น ธุรกิจยังเป็นไปตามแผน
ผู้บริหารบริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ยืนยันหลังเจรจากับนายทรงพนธ์ จันทรพันธ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยผู้ถือหุ้นรายใหม่ยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมบริหารอย่างแน่นอน และยังคงสนับสนุนคณะบริหารชุดเดิมต่อไป
นายวิชญา จาติกวณิช กรรมการผู้จัดการ GEN เปิดเผยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เจรจากับนายทรงพนธ์ โดยนายทรงพนธ์ได้ยืนยันว่าทุกอย่างของบริษัทฯ ยังคงเหมือนเดิม การเข้ามาถือหุ้นครั้งนี้ เป็นการถือหุ้นโดยตรง โดยขณะนี้ นายทรงพนธ์ถือหุ้น GEN ทั้งสิ้น 93.5 ล้านหุ้นคิดเป็น 19.61%
การเข้ามาถือหุ้น GEN ของนายทรงพนธ์นั้น มาจากการรวบรวมหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิม ได้แก่บริษัท พัฒนาวสุ จำกัด บริษัท ชายน์นิ่ง รูท (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอพีซี แอ็คคอม คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บมจ. ไทยฟิลาเท็กซ์ จำนวนทั้งสิ้น 93.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 19.61%
นอกจากนี้ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ขายหุ้น Big Lot จำนวน 27.1 ล้านหุ้น (5.68%) ในราคาหุ้นละ 1.20 บาท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ต้องการให้ธนาคารพาณิชย์ลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทต่าง ๆ ที่ได้จากการปรับโครงสร้างหนี้
นายวิชญากล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้ การดำเนินงานของ GEN เป็นไปตามเป้าหมายในทุกโครงการ โดยในธุรกิจเสาเข็มนั้น มีคำสั่งซื้อพื้นและเสาเข็มในมือ 400 ล้านบาท ส่วนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างนั้น ปัจจุบันได้รับงานก่อสร้างทาวน์เฮ้าส์ มูลค่า 200 ล้านบาท และงานก่อสร้างคอนโดมิเนียมที่เกาะสมุย มูลค่า 150 ล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิรัตน์ ตรีรานุรัตน์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 081 682 2575
โทรสาร 02 815 8158
Email virathr@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ