กรุงไทยบูมสินเชื่อที่อยู่อาศัย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2006 13:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยพร้อมสู้ศึกสินเชื่อบ้านช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น ดึงลูกค้าในโครงการที่ธนาคารให้การสนับสนุนมาใช้บริการ ทำการตลาดในทุกรูปแบบ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม พร้อมอนุมัติสินเชื่อภายใน 7 วัน มั่นใจดันเป้าสินเชื่อเพิ่มอีก 20,000 ล้านบาท
นายอัสนี ทรัพยวณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงแผนการตลาดสำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยว่า ขณะนี้ธนาคารได้ปรับกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อรองรับสถานการณ์การแข่งขันในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น รวมทั้งได้ปรับแผนการตลาดเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม โดยเฉพาะจากจุดแข็งของธนาคารที่มีลูกค้าโครงการ (Project Finance) จำนวนมาก ธนาคารจะเข้าไปสนับสนุนทางการเงินให้กับลูกค้ารายย่อยที่ซื้อบ้านในโครงการอย่างจริงจัง ทำให้มั่นใจว่า ในปีนี้ธนาคารจะสามารถขยายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มอีก 20,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20% จากยอดสินเชื่อของปี 2548
“ธนาคารได้จัดตั้งศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้ารายย่อย ที่มีความต้องการซื้อบ้านจากโครงการที่ธนาคารให้การสนับสนุนทางการเงิน เพื่อให้ได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็ว โดยสามารถทราบผลการอนุมัติภายใน 7 วัน นอกจากนี้ธนาคารยังได้จัดส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อพบปะและนำเสนอเงื่อนไขต่างๆให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายรวมทั้งแก้ปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการอนุมัติสินเชื่อ”
นายอัสนี กล่าวต่อไปว่า นอกจากการทำการตลาดในลักษณะรุกถึงตัวลูกค้าแล้ว ธนาคารยังได้ร่วมกับเจ้าของโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อของธนาคารให้ได้รับประโยชน์และมีความพึงพอใจสูงสุด เช่น คิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ ลดค่าธรรมเนียมประเมินราคา การทำนิติกรรมสัญญาต่างๆ โดยในช่วงเดือนเศษที่ผ่านมา ธนาคารได้ทำกิจกรรมการการตลาดร่วมกับหลายโครงการ เช่น โครงการณุศาศิริและกฤษณา โครงการศุภาลัย โอเรียนทัล เพลส สาทร-สวนพลู ฯลฯ
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวในตอนท้ายว่า หลังจากที่ธนาคารทำการตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยอย่างจริงจัง ในครึ่งปีแรก ธนาคารจะมีลูกค้ารายย่อยที่ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการต่างๆประมาณ 150 โครงการ และคาดว่าจะส่งผลให้ธนาคารมียอดสินเชื่อรายย่อยเพิ่มขึ้นในช่วง 6 เดือนแรกประมาณ 10,000 ล้านบาท
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ