ชีร์โร่ เผยโฉม Assembled H3D กล้องดิจิตอลที่สมบูรณ์และละเอียดที่สุด 39MP พร้อมสร้างความฮือฮาด้วยราคาเฉียด 1.6 ล้านบาท หวังเจาะกลุ่มช่างภาพมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--เพนเน็ตเทรท
บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยแผนก Professional Photographic Division ในฐานะตัวแทนจำหน่ายกล้องยี่ห้อ HASSELBLAD เปิดตัวกล้องความละเอียดสูงที่สุดในโลก HASSELBLAD รุ่น H3D 39 MP พร้อมชูจุดขายคุณภาพครบครันและประสิทธิภาพสูงสุดของโลกในราคาเฉียด 1.6 ล้านบาท
มิสเตอร์ รอย บาร์เร็ท กรรมการอำนวยการ, บริษัท ชีร์โร โฮลดิงส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ชีร์โร่ เป็นผู้นำด้านการจำหน่ายกล้องและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีระดับสูง โดยมีสำนักงานอยู่ในประเทศต่างๆทั่วโลก และเร็วๆ นี้ได้เข้าควบรวมกิจการกับบริษัท HASSELBLAD และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการทำตลาดกล้องยี่ห้อ HASSELBLAD ในตลาดทั่วโลกอย่างเป็นทางการ รวมทั้งตลาดในประเทศไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
อย่างไรก็ตาม มิสเตอร์รอย เปิดเผยว่า กล้อง HASSELBLAD รุ่น H3D นี้ได้สร้างความฮือฮาให้ช่างภาพมือระดับโลกเป็นครั้งแรกในงาน Photokina 2006 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน-1 ตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา ณ ประเทศเยอรมนี และวันนี้ H3D จะเป็นกล้องคุณภาพสูงที่สุด สำหรับช่างภาพมืออาชีพในตลาดไทยและเอเชียอีกครั้ง หลังจากได้เพิ่มประสิทธิภาพ และฟังก์ชั่นการใช้งาน H3D ให้เหนือกว่า HASSELBLAD H2D ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
“HASSELBLAD H3D 39 MP เป็นกล้องดิจิตอลขนาดกลาง (Medium Format) ที่ทำงานด้วยระบบออโต้โฟกัส มี CCD เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ (Full Frame) ขนาด 36 x 48 มม. ใหญ่กว่าฟิล์ม 35 มม. ถึง 2 เท่า ด้วยความละเอียดถึง 39 ล้านพิกเซลล์เป็นตัวแรกของโลก พร้อมระบบ Digital APO Correction ซอฟต์แวร์ที่ช่วยปรับแก้ความคาดเคลื่อนของระบบสีให้เสมือนจริง
โดยกล้อง H3D นี้เปิดตัวพร้อมเลนส์มุมกว้าง 28 มม./f4 HCD รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องดิจิตอลโดยเฉพาะ ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงเป็นพิเศษ และมีมุมกว้างที่สุดในโลกในกล้อง Medium Format พร้อมระบบ Distortion Correction ช่วยในการปรับแก้ความคลาดเคลื่อนของภาพได้ไม่ผิดเพี้ยน” มิสเตอร์ บาร์เร็ตกล่าว
นางสาวพันธุ์ลลิต จิราวัฒนอนันต์ ผู้จัดการแผนก Professional Photographic บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย)เปิดเผยว่า แนวโน้มของธุรกิจสื่อโฆษณา นิตยสาร และสื่อสิ่งพิมพ์ในไทยยังเติบโตไปได้อีกมาก โดยเฉพาะสื่อนิตยสารหัวต่างประเทศที่เข้ามาเปิดตัวมากขึ้น รวมทั้งความโดดเด่นด้านงานโฆษณาไทยที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในตลาดระดับโลก เพราะฉะนั้น HASSELBLAD H3D จึงมีโอกาสเติบโตในตลาดได้ดี กอรปกับความโดดเด่นด้านฟังก์ชั่น และคุณภาพ
การใช้งานที่ดีที่สุดในโลกจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของลูกค้า
โดย HASSELBLAD ได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้านการถ่ายภาพที่เรียกว่า “HASSELBLAD STAR QUALITY” หลังจากใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดย HASSELBLAD H3D เป็นกล้องที่ให้มีมาตรฐานด้านการถ่ายที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การให้ภาพที่มีความละเอียดสูง ให้ภาพที่คมชัดจนถึงในเรื่องของ Skin Tone ซึ่งทำให้ภาพเหมือนสีธรรมชาติที่สุด อีกทั้งมีระบบ Low noise ป้องกันการรบกวนของเสียง ถ่ายได้ทั้งภาพแบบดิจิตอล และฟิล์มซึ่งเป็นกล้องที่ถ่ายได้แบบภาพเดียวไม่ต่อเนื่อง ส่งผลให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับงานระดับมืออาชีพอาทิ งานโฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์เป็นต้น
นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้หน่วยความจำได้ถึง 3 แบบคืออาทิ CF Card และ HASSELBLAD IMAGE BANK ซึ่งสามารถเก็บภาพได้สูงสุดถึง 100GB และเพิ่มความเร็วในการโหลดภาพสูงถึง 60MB/วินาที
ทั้งนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดฐานลูกค้าเดิมในกลุ่มบริษัทโฆษณา โปรดักซ์ชั่นเฮ้าส์ (Production house) Rental Studio สื่อนิตยสาร และสิ่งพิมพ์ อาทิ บริษัท อัมรินทร์ พรินติ้ง แอนด์พับลิชชิ่งจำกัด (มหาชน) และบริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) รวมทั้งขยายตลาดไปยังลูกค้าใหม่ๆ อาทิ ผู้บริหารระดับสูงที่ไลฟ์สไตล์ด้านการถ่ายภาพ และกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัทเพนเน็ตเทรท จำกัด โทร: 02-511-2046-7
คุณกรัณฑฤทธิ เกตุสัมพันธ์ (089-777-1735) หรือ คุณเพลินพิศ ศรีบุรินทร์ (089-160-6185)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ