ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมของเล่นไทย มั่นใจศักยภาพไทยติดอันดับการลงทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย
“ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมของเล่นไทย” พร้อมเต็มที่โชว์ศักยภาพงานแสดงสินค้าระดับสากล ในงาน BIG และ BIH ตุลาคม 49 ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ล่าสุดดึงผู้ประกอบการรายใหญ่ ย่อย สร้างความคึกคัก คาดทำรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน
นางดวงใจ คูห์ศรีวินิจ นายกสมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2549 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair: BIG & BIH October 2006 ว่า “ขณะนี้มียอดผู้เข้าร่วมงานเฉพาะในส่วนของรายชื่อที่อยู่ในสมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย ประมาณ 32 กว่าคูหา การจัดงานครั้งนี้มีบริษัทผู้ผลิตหลายแห่งเล็งเห็นความสำคัญของการส่งออก มีการตื่นตัวเป็นอย่างมาก คาดว่าในปีนี้จะสามารถส่งออกได้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 16 คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำว่า 7 — 8 พันล้าน”
นางสาวจงกลนี พูนผล ผู้จัดการการตลาดอาวุโส บริษัท แพลนทอย จำกัด กล่าวถึงความคาดหวังจากการเข้าร่วมงานว่า “งานนี้ นับว่าเป็นงานระดับใหญ่ที่สร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล เราให้ความสำคัญกับการขายต่างประเทศเป็นอย่างมากถึงร้อยละ 80 และในประเทศร้อยละ20 สินค้าที่นำมาแสดงในงานนี้ จะเป็นของเล่นที่ทำด้วยไม้ที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็ก และยังเสริมสร้างทักษะขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชนได้พัฒนาสมองให้มีศักยภาพเต็มที่ซึ่งแพลนทอยมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้อยู่แล้ว สินค้าไฮไลท์จะมี ของเล่นกลุ่มชุดครัว บ้านตุ๊กตา (Doll House) บ้านคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่างานแสดงสินค้าครั้งนี้ จะเป็นการสร้างรายได้ที่ดีให้กับประเทศ และวงการอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของไทยที่เข้าร่วมได้เป็นอย่างดี”
ทางด้านนางสาววิภา สรั่งเลิศ บริษัท เอ็ดดูทอย จำกัด บริษัทที่ผลิตของเล่นเพื่อการศึกษา กล่าวถึงงานนี้ว่า “โดยรวมทางบริษัทจะผลิตสินค้าเพื่อส่งออกเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำการขายปลีก หรือขายส่งในประเทศ แต่งานแสดงสินค้าครั้งนี้บริษัทเข้าร่วม เนื่องจากเล็งเห็นว่า ประเทศไทยได้รับการไว้วางใจจากประเทศทั่วโลกในการจัดอันดับการลงทุนในระดับต้น ๆ ทำให้เชื่อได้ว่าจะมีชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก สินค้าที่แสดงจะเป็นสินค้าใหม่ล่าสุดของบริษัท “Logging” ทำมาจากไม้เป็นตัวโยกให้เด็กฝึกทักษะ ออกกำลังกาย ซึ่งเป็นสินค้าที่ส่งออกไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน งานแสดงสินค้าครั้งนี้บริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และประมาณการว่าจะมีรายได้จากงานนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 5 และคาดว่าจะได้รับความสนใจจาก ประเทศแถบยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น”
ส่วนทางนางสาวกัลยา อินทเศียร บริษัท ไทยแซซุง จำกัด ผู้ผลิตตุ๊กตารูปสัตว์จากชลบุรี ได้เผยถึงงานนี้ว่า “เราเป็นผู้ประกอบการรายหนึ่ง ที่เล็งเห็นความสำคัญของงานจัดแสดงสินค้านี้ เนื่องจากการส่งออกไปยังต่างประเทศ เป็นการเพิ่มพูนรายได้ของสินค้าที่ผลิตอยู่ สินค้าส่วนใหญ่ที่บริษัททำเป็นจำพวกตุ๊กตารูปสัตว์หลากลายชนิด ซึ่งเน้นงานหัตถกรรมใช้ฝีมือการเย็บเป็นส่วนใหญ่ (Handmade) ซึ่งชาวต่างชาติจะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อาทิ แถบยุโรป, ญี่ปุ่น และตะวันออกกลาง สามารถทำรายได้เพิ่มถึงร้อยละ 15 ในงานนี้ยังมีแบบตุ๊กตาหมีและสุนัขใหม่ล่าสุดมาวางแสดงในงานนี้ด้วย”
งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2549 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH October 2006) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2549 แบ่งเป็น วันเจรจาธุรกิจ 17-20 ตุลาคม เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก 21-22 ตุลาคม เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ โทร.0 2512 0093-104 ต่อ 274, 280, 640 โทรสาร 0 2512 2234 หรือเข้าชมเว็บไซต์ www.thaitradefair.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ